Chương 146

1.2K 70 18
                                    


“Nếu tất cả không có ý kiến gì, vậy Kỳ Tề, cô tính thế nào?” Quân Tuyết cười nhạt hỏi Kỳ Tề.

“Sau khi Tiểu Tham xuất viện, nếu như em ấy có thể nhanh chóng thích ứng, chuyện liên lạc với Vệ Linh cứ để tôi.” Kỳ Tề nhạt thanh nói.

Công ty tài chính Vệ thị bị các tập đoàn lớn chèn ép và công kích, tổng giám đốc Vệ thị Vệ nhị gia và trưởng tử Vệ gia Vệ Tân đối với chuyện đột ngột này nhanh chóng sắp xếp các ngành nghề chặt chẽ nhưng cũng không kịp ứng phó, cũng may thuyền mục cũng còn ba tất đinh, Vệ gia giàu nứt vách đổ tường không phải hư danh, tập trung tài chính nhanh chóng đưa ra phương án đối phó, ngược lại an toàn chống đỡ được vòng đầu tiên.

Còn chưa dọn dẹp xong, Quân Tuyết lại không cho Vệ gia có thời gian thở dốc, bắt đầu ra tay ép giá thị trường, rất nhiều công ty nhỏ muốn rút củi dưới đáy nồi. Chiêu này quá hiểm, các nàng đã thăm dò vị trí của Vệ gia trên thương trường rất kỹ, khiến Vệ nhị gia đau đầu, hít phải ngụm khí lạnh. Trên thực tế mấy công ty nhỏ dưới cờ Vệ gia trong hai năm nay không hề có lợi nhuận, lúc này không được công ty mẹ rót tiền vào chắc chắn phải đóng cửa.

Nhưng vừa trải qua đợt tấn công đầu tiên, tất nhiên lần này không thể quay vòng tài chính kịp. Ban đầu Vệ nhị gia cũng không quá sốt ruột, vì vốn tưởng chị của vợ mình cùng chồng có sản nghiệp rất lớn ở nước ngoài sẽ ra tay hổ trợ. Ai ngờ hai người đó vừa tới lại nói phải gặp mặt một vị khách lớn trước, sau đó chỉ nói vài câu an ủi tượng trưng rồi vội vã lên máy bay trở về.

Điều này làm Vệ nhị gia tức giận vô cùng, không nhịn được đem oán giận trút lên vợ mình nói chị với anh rể là loại người mượn gió bẻ măng.

Vệ đại gia ở nhà an nhàn hơn nửa năm, thỉnh thoảng sẽ dành thời gian giúp Vệ nhị gia và con trai giải quyết một số chuyện ở tập đoàn, mấy chục năm đứng trong giới chính trị tuy hiện giờ không còn nhiều nhưng một số giao tình thân thiết vẫn còn đó. Người bên Tịch gia không dựa dẫm được, còn có gia đình bên Đại phu nhân, anh em trong nhà gom góp tài sản giúp đỡ, hơn nữa các mối quan hệ trước kia cũng không nhắm mắt làm ngơ, quay một vòng vốn coi như đuổi kịp.

Vệ gia vì công ty bị chèn ép mà bận bịu không ngừng tay, gắng sức lắm mới chống đỡ được, toàn thể tập đoàn phải tiến hành điều chỉnh từ trên xuống dưới lần thứ hai, dự đoán tuần tới đối phương sẽ tiếp tục ra đòn công kích thứ ba, lần này e rất nghiêm trọng, nhưng đột nhiên đối phương thả chậm tiết tấu, nhất thời làm Vệ gia không ai hiểu nỗi.

Trải qua hai lần giao thủ, Vệ nhị gia khẳng định đối thủ chính là Kỳ gia, nhưng điều ông không thể hiểu chính là từ trước tới giờ phương thức kinh doanh của Kỳ gia vô cùng bảo thủ, vấn đề tài chính không thể đủ để tạo thành áp lực cho Vệ gia tới mức này. Vệ Tân lấy được báo cáo cuối năm trước của Kỳ gia từ tay Trâu Bằng, lợi nhuận vẫn luôn dặm chân tại chỗ. Chứng tỏ Kỳ gia đã mời được cao nhân giúp đỡ muốn hạ bệ Vệ gia.

Vấn đề này còn chưa được giải đáp, Vệ nhị gia lại phát hiện con gái mình - Vệ Linh, luôn mày mặt ủ dột, lúc nào hồn vía cũng như ở trên mây, đột nhiên trở nên nhu hòa hơn rất nhiều, ông để vợ mình dò hỏi con gái mới biết Kỳ Tham đã xuất viện về nhà, đã vậy Kỳ gia còn lên tiếng mời con gái dự buổi tiệc chúc mừng.

[BHTT] - EDIT: Biện Ái Pháp TắcTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon