Chương 100

1.9K 86 10
                                    


Suy tính tới lui, cân nhắc kỹ lưỡng, thấy bản thân có chút nắm chắc, nên tâm tình Kỳ Tham thoải mái chút ít. Uống ngụm nước lọc, đi tắm nước nóng, xong hết thì trời cũng đã rạng sáng, cô ngã xuống giường ngủ, một đêm không mộng.

Ngày hôm sau ở khách sạn: Tô Oánh cùng người trong tổ sản xuất làm luôn phần kết và bàn bạc kế hoạch về phương diện tuyên truyền cho bộ phim, trợ lý và người quản lý cũng không hề nhàn rỗi. Kỳ Tham thấy bản thân không có việc gì cần làm nên định ngủ một giấc cho đã, thì giữa trưa trợ lý của Tô Oánh tới gõ cửa, thông báo cho Kỳ Tham biết đã đặt vé máy bay cho cô rồi, Kỳ Tham hỏi một lúc lâu mới biết cô sẽ bay vào ngày kia, vừa nghe đã biết đây là chủ ý của Tô Oánh, Tô Oánh muốn cô ở đây ngây ngốc hai ngày làm gì chứ?

Ngoài việc trợ lý thông báo cho Kỳ Tham, còn tiện thể chuyển lời nhắn của Tô Oánh: Buổi tối cùng nhau dạo phố ăn cơm.

Kỳ Tham nhìn tiểu trợ lý cười cười, trả lời: Biết rồi, tôi sẽ chờ.

Sau khi tiểu trợ lý rời khỏi, Kỳ Tham khóa chặt cửa, kém rèm lại, vặn người, bắt đầu ngủ trưa, để có đủ tinh lực chuẩn bị cho những hoạt động buổi tối.

Nói tới ngủ, đúng là Kỳ Tham có thể ngủ, vừa nằm xuống giường, đã nhắm mắt ngủ say, khoảng chừng hai giờ chiều: Mơ mơ màng màng nghe có tiếng gõ cửa, cô miễn cưỡng mở mắt từ trên giường bò dậy đi ra mở cửa.

Tô Oánh mặc đồ thường nhìn rất thoải mái, đội cái nón lưỡi trai và kính mát lớn che đi nửa gương mặt, khi thấy Kỳ Tham mở cửa, nhìn bộ dáng của cô, kính mát suýt chút nữa tuột xuống: "Kỳ Tham cô ngủ tới giờ này sao?"

Kỳ Tham nặn nặn mặt mình, trước tiên để Tô Oánh vào phòng, sau đó không tình nguyện trả lời: "Xem như cũng được đi."

Tô Oánh lườm Kỳ Tham: "Mau mau làm vệ sinh thay đồ, rồi đi ăn cơm."

Ở gần khách sạn có rất nhiều chỗ để ăn uống mua sắm, mật độ nhân khẩu ở thành phố này không lớn, vì vậy chất lượng không thể so sánh với các thành phố cấp một cấp hai. Kỳ Tham lại yêu thích thành thị có tiết tấu sống chậm giống vậy, Tô Oánh cầm túi xách da nhỏ nhỏ rất tinh xảo, hai người thoải mái tản bộ tìm chỗ thích hợp để ăn cơm, trong lòng cả hai thấy rất thư thái.

Hai người đi tới một góc đường, chuẩn bị chuyển qua hướng khác, lúc này Tô Oánh đưa tay tới trước mặt Kỳ Tham, cười như không cười nói: "Xin nhờ Kỳ luật sư hãy làm chuyện có chút dáng vẻ của một người bạn gái được không?"

"Là cô nói không được tùy tiện táy máy tay chân mà." Kỳ Tham cười trả lời, nhưng cũng không có gì lo lắng nắm chặt đầu ngón tay Tô Oánh, tay Tô Oánh rất lạnh, nhất thời sững sờ, không nhịn được lên tiếng trào phúng: "Bây giờ cô mới kêu tôi nắm tay, không phải tại cô lạnh đó chứ?"

Tô Oánh hờn dỗi trừng mắt, trong miệng hừ hừ nói: "Kỳ Tham, trong người cô đúng là không có chút tế bào lãng mạn nào cả."

"Tôi với cô chỉ là diễn cho người khác xem, thì cần gì phải lãng mạn chứ!" Kỳ Tham khôi phục trạng thái vốn có của mình, chỉ chỉ nhà hàng bên kia đường nói: "Ăn bò bít tết không?"

[BHTT] - EDIT: Biện Ái Pháp TắcWhere stories live. Discover now