Chương 111

1.7K 94 14
                                    


Trương Hoắc Tưởng muốn được Kỳ Tham trả lời mình một cách chắc chắn: “Cậu bảo đảm?”

“Mình bảo đảm!” Kỳ Tham nắm tay Trương Hoắc Tưởng, tinh lực dâng lên trong mắt: “Tin tưởng mình!”

Trương Hoắc Tưởng rất nhanh gật đầu, nặng nề lên tiếng “Tốt”, phảng phất đồng ý với đề nghị của Kỳ Tham, rồi xoay lưng đi về hướng phòng ngủ.

Trên hành lang chỉ còn lại Kỳ Tham và Vệ Linh, bóng đêm vắng lặng, sóng vai không nói chuyện, hồi lâu Vệ Linh mới nhẹ giọng nhắc nhở nói: “Người trong cuộc chỉ chứng hoàn toàn không đủ chắc chắn sẽ kết tội được bọn người này.”

“Tôi biết!” Kỳ Tham hít sâu khí lạnh đêm đông, kiên trì nói: “Nhưng nếu chúng ta không biết toàn bộ những người tham gia vào tội ác này, sẽ càng phiền phức hơn!”

Vệ Linh khẽ vuốt cằm: “Điểm này tôi đồng ý… Tiếp theo cô định là thế nào đây?”

“Pháp luật có quá nhiều lỗ hỏng cũng là áp lực cho chúng ta, nên dùng dư luận xã hội gây sức ép, buộc tòa án phải đưa ra trọng hình phán quyết.” Kỳ Tham lãnh khốc nói.

Vệ Linh trầm thấp thở dài: “Như vậy sẽ có tác dụng thật sao? Ý tôi là, nếu thật sự để dư luận xôn xao tới mức không khống chế được, thích hợp sao?”

Kỳ Tham nhìn Vệ Linh, vẻ mặt không biểu hiện gì nói: “Tôi không có vấn đề, nếu cô cảm thấy không thích hợp có thể không tham gia vào chuyện này, bởi vì tôi không dám chắc cuối cùng chúng ta có làm một số chuyện trái với ý nguyện của cô hay không!”

Vệ Linh lại thở dài, hơi nghiêng đầu nhìn Kỳ Tham, nói một cách chắc chắn: “Lần này tôi ủng hộ cô vô điều kiện, thế nhưng tôi muốn cô bảo đảm sẽ không làm chuyện gì khác người.”

“Ừm, tôi đảm bảo. Chỉ cần đám súc sinh kia nhận được trừng phạt chúng đáng phải nhận, tôi sẽ ngừng tay.” Kỳ Tham cũng nghiêm túc trả lời nàng.

Làm dư luận xã hội phát triển tới trình độ nhất định nào đó, phải có khuynh hướng cố định sẽ làm chính phủ thậm chí cả quốc gia không thể không quan tâm. Tuy trên thực tế để toàn thể người dân Trung Quốc quan tâm vấn đề gì đó cũng không phải chuyện dễ dàng, nhưng nếu sự việc đó có nguy hại cho nhân dân ở thế hệ tiếp theo, ảnh hưởng tới sự hài hòa của xã hội thì tốc độ lan truyền sẽ nhanh chóng mặt, mọi người sẽ tập trung phản ánh, thậm chí là bộc phát.

Cô nhi viện cũng không phải là nơi người khác chú ý, đại khái bởi vì bản thân nó đã ẩn chứa những lý do không đơn giản, sẽ không có ai tùy tiện đề cập hay đụng vào. Cô nhi viện đại biểu cho một mặt khác của xã hội, sẽ làm người khác thấy bất lực, đau lòng.

Nhân viên chăm sóc trong cô nhi viện đáng giá để xã hội đặt một trăm phần tin tưởng vào sao? Người dân nghĩ giáo viên ở cô nhi viện là người cao thượng sẽ không làm gì xấu xa sao? Mấy đứa nhỏ trong đó, đứa nào cũng giống trên TV kiên cường vui vẻ sao?

Chỉ cần phơi bày mặt trái của những điều hiển nhiên này, mọi người sẽ thấy khiếp sợ không thôi, dân chúng sẽ ồ lên.

[BHTT] - EDIT: Biện Ái Pháp TắcWhere stories live. Discover now