Chương 195

1.4K 54 10
                                    


Ăn bữa tối đơn giản, mưa vẫn đang rơi, không có cách nào ra ngoài tản bộ, nên hai người trở về phòng khách sạn. Vệ Linh tắm xong thì lấy cuốn sách tới bên cửa sổ tiếp tục đọc, còn Kỳ Tham ngồi trên bệ cửa sổ, nâng cằm nhìn nàng.

Lật vài trang, trong lúc lơ đãng ngẩng đầu lên, Vệ Linh mới phát hiện Kỳ Tham mỉm cười nhìn mình không biết bao lâu, hắng giọng một cái hỏi: “Tham tẻ nhạt?”

“Nhìn em sẽ không cảm thấy tẻ nhạt.” Kỳ Tham cười nói: “Chỉ có điều tôi đang suy nghĩ ngày mai chúng ta làm cái gì đây? Cũng không thể ở khách sạn cả ngày.”

Vệ Linh khép quyển sách dày cộm lại, nhìn ra ngoài cửa sổ: “Bên này ngày nào cũng mưa, khá lạnh, không cách nào xuống biển.”

“Em sẽ mặc bikini xuống biển bơi sao?” Kỳ Tham bắt đầu tưởng tượng trong đầu dáng vẻ mê người của Vệ Linh trong bộ đồ tắm hai mảnh.

Vệ Linh liếc mắt cũng biết tâm tư Kỳ Tham không đơn thuần, trả lời: “So với bơi, em thích trên bãi biển sưởi nắng, tiếp theo đi dọc bờ tìm vỏ ốc nào đẹp mang về làm kỷ niệm…”

“Vì câu nói này, ngày mai trời nhất định sẽ nắng ấm, em tin không?” Kỳ Tham chỉ nàng cười hỏi.

Vệ Linh cười lắc lắc đầu: “Tham nghĩ mình có thể dự đoán thời tiết sao?”

“Muốn đánh cược hay không?” Kỳ Tham lớn tiếng hỏi.

“Đánh cược cái gì?” Vệ Linh tò mò hỏi dò.

Kỳ Tham chỉ tay ngoài cửa sổ: “Nếu ngày mai không mưa, em để tôi ôm một chút! Còn nếu trời mưa, tôi sẽ đem đồ ra ngoài ngủ phòng khách.”

Vệ Linh sinh nghi nhìn Kỳ Tham chằm chằm: “Có phải Tham đã xem dự báo thời tiết?”

“Tôi không xem! Đơn giản muốn thử vận may. Như thế nào em muốn thử cùng tôi không? Lỡ thua thì để tôi ôm một hồi có sao đâu!” Kỳ Tham làm bộ mặt thờ ơ nhún vai.

Vệ Linh không chắc lắm, đứng dậy lấy điện thoại xem dự báo thời tiết, nàng thấy thông báo ngày mai có thể sẽ mưa nhắc nhở mọi người ra ngoài nhớ mang theo dù. Vệ Linh cất điện thoại quay lại cửa sổ, nghiêm túc đối diện với Kỳ Tham đang cười rất vui vẻ, sau đó nói: “Được, chúng ta đánh cược, thắng thì cho Tham ôm, thua thì Tham ra phòng khách ngủ.”

Kỳ Tham trịnh trọng gật đầu, hướng nàng giơ tay phải lên.

Vệ Linh rất thoải mái cùng cô đánh chưởng, cá cược lập tức có hiệu lực.

“Ai nha, ông trời cho chút mặt mũi, ngày mai ngàn vạn lần đừng mưa!” Hai tay Kỳ Tham tạo thành chữ thập lẩm bẩm nhìn trời nói chuyện một mình.

Vệ Linh không nhịn được vui vẻ trong lòng bật cười, mặc kệ Kỳ Tham gầm gầm gừ gừ một mình, tiếp tục đọc sách.

Cuối cùng cũng tới giờ đi ngủ, theo lời đã nói trước đó Kỳ Tham ngủ dưới đất bên cạnh giường Vệ Linh, còn nàng thì yên ổn đắp mềm nằm trên giường chuẩn bị ngủ. Kỳ Tham cứ lăn qua lộn lại, cố ý thấp giọng than thở: “Sàn nhà cứng quá… Nệm ngủ quá mỏng… Đau xương… Ai nha…”

“Tham có thể ra phòng khách ngủ sô pha.” Vệ Linh nhịn thật lâu rốt cuộc vẫn không chịu nỗi lên tiếng nói đồng thời ghét bỏ trở mình nằm nghiêng lại.

[BHTT] - EDIT: Biện Ái Pháp TắcWhere stories live. Discover now