Chương 108: Kinh Vì Thiên Nhân

1.3K 41 0
                                    

"Trẫm thấy Long Trác Việt đã phát hiện ra mình liền chậm rãi đi lại chỗ hắn, Long Trác Việt thấy trẫm tiến đến thì không ngừng lui lại, đôi mắt chất chứa lửa giận cùng đề phòng. Trẫm nói với hắn là trẫm sẽ không đem chuyện đêm nay nói với người khác, không biết có phải lúc đấy Long Trác Việt còn quá nhỏ hay không mà dù đã trải qua một hồi đại biến, tâm tính cũng không thành thục, vừa nghe trẫm nói vậy liền coi trẫm là huynh đệ vào sinh ra tử, thập phần tin tưởng trẫm. Long Trác Việt nói với trẫm, hắn muốn sống để báo thù cho Uyển phi, nhưng mà dưới tai mắt của Thái hậu, muốn sống sót để báo thù thì quả thật nói dễ hơn làm, bởi vậy Long Trác Việt mới quyết định giả ngu!" Chỉ có trở thành phế nhân mới thoát được sự giám sát của Thái hậu.

"Cái chết của Uyển phi là một đả kích lớn đối với tiên hoàng, không bao lâu sau thì người ngã bệnh, hoàng tử duy nhất lại biến thành một kẻ ngốc, không thể kế thừa ngai vị, bách quan trong triều hối thúc nên tiên hoàng đành phải chọn trong hoàng tộc một người có thể trở thành thái tử, Thái hậu đương nhiên sẽ không bỏ qua cơ hội này để lên cầm quyền. Lúc bấy giờ Long Trác Việt nói là hắn hi vọng Thái hậu sẽ coi trọng trẫm, mà muốn để Thái hậu coi trọng thì người đó không thể quá thông minh cùng độc lập được, bởi vì loại người này sẽ khiến Thái hậu có cảm giác không nắm giữ được. Trẫm ngày đó vì muốn giúp Long Trác Việt nên giả yếu đuối, nhu thuận cùng vô năng, khi tất cả những đứa trẻ khác cố gắng bộc lộ khả năng của mình thì Thái hậu chú ý đến trẫm, cuối cùng nhận trẫm là nghĩa tử. Năm năm sau, tiên hoàng qua đời vì bạo bệnh, trẫm chân chính trở thành hoàng đế, mà Thái hậu cũng chân chính nắm được thực quyền!"

Nhan Noãn Noãn nghiêng người, khuỷu tay chống lên tay vịn bên ghế, chống cằm nhìn Long Cẩm Thịnh, đáy mắt xẹt qua tia khác thường. Nàng chỉ nghĩ Thái hậu có dã tâm nắm giữ triều chính, nguyên lai bà ta cũng thật điên cuồng!

"Vậy tại sao Long Trác Việt lại phải mang mặt nạ như bây giờ?" Nhan Noãn Noãn đột nhiên nhớ tới chuyện này, tò mò hỏi.

Long Cẩm Thịnh nghe nàng hỏi vậy, đáy mắt xẹt qua tia trêu tức nói: "Muội cũng biết Long Trác Việt lớn lên khuynh quốc như thế nào rồi đó, nếu cứ để nguyên như vậy mà gặp người thì mặc kệ hắn có ngốc thật hay không cũng sẽ mang đến không ít phiền toái, đấy là chưa kể tới ong bướm vây quanh, trẫm không muốn phải giải quyết hậu quả cho hắn nên mới đề nghị hắn đeo mặt nạ cho xấu đi một chút!"

"Ta thấy Hoàng thượng chính là cố ý muốn chỉnh Long Trác Việt thì đúng hơn!" Nhan Noãn Noãn liếc hắn đầy khinh thường nói.

Long Cẩm Thịnh bị nàng nói trúng tim đen, khóe miệng không khỏi run rẩy: "Trẫm cũng chỉ muốn tốt cho hắn thôi, muội xem, nhiều năm như vậy, tất cả mọi người đều nghĩ Long Trác Việt là một tên ngốc xấu xí, cũng không hề có người hoài nghi nha. Hơn nữa, khi Long Trác Việt được cứu ra khỏi trận hỏa hoạn năm đó, trên mặt xác thực có rất nhiều vết cắt, trẫm cũng chỉ là thuận nước đẩy thuyền, làm cho mọi người thấy vết sẹo trên mặt hắn thật xấu xí mà thôi, còn lại những chuyện khác không liên quan gì tới trẫm, Long Trác Việt trở thành như ngày hôm nay đều là tự hắn muốn a!"

Hắn chỉ đề nghị Long Trác Việt hóa trang cho xấu xí một chút chứ cũng không muốn hắn biến thành 'phúc hắc' như bây giờ a. Ngay cả Thái hậu nhìn thấy hắn còn cảm thấy bẩn mắt, thường xuyên tự hỏi vì sao Long Trác Việt thoát khỏi hỏa hoạn lại có thể càng lớn càng đen, vết sẹo trên mặt ngày càng trở nên thô ráp, xấu xí đến độ ai nhìn vào cũng phải chán ghét!

Nương Tử, Vi Phu Bị Người Bắt Nạt - Dạ Cát TườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ