Chương 9: Thái Hậu Là Một Lão Yêu Bà

3.1K 112 0
                                    

Trên đường tiến cung, Long Trác Việt sợ hãi đến cực độ, Nhan Noãn Noãn có thể tưởng tượng ra được gương mặt trắng bệch của hắn dưới lớp mặt nạ đen thui kia.

Xe ngựa dừng lại ở cửa cung, Long Trác Việt xuống xe, bởi vì quá sợ hãi mà không chú ý đạp vào không khí, ngã từ trên xe xuống, lăn mất vài vòng mới dừng lại được, đám cung nhân đứng chờ che miệng cười trộm.

Nhan Noãn Noãn không nói gì, mi mắt giật giật, chậm rãi bước xuống xe, trên gương mặt tuyệt sắc có chút lo lắng không yên: "Vương gia, đi đứng phải cẩn thận!" Nàng ôn nhu nói, thanh âm thanh thúy, uyển chuyển động lòng người.

Đám cung nhân nhìn thấy dung mạo nàng, lại thấy nàng ôn nhu như vậy không khỏi hít một hơi khí lạnh, cúi đầu im lặng không tiếng động.

Từ Ninh cung là tẩm cung của Thái hậu, ngói xanh lưu ly dưới ánh mặt trời tỏa ra ánh sáng xanh mát rượi, viền mái đỏ vô cùng nguy nga, rực rỡ. Vách tường khắc vô số hoa văn rồng bay phượng múa, cổ kính mà nghiêm trang vô cùng.

Đại điện xa hoa đến cực điểm, đỉnh đồng vàng kim được khắc hình hoa mẫu đơn, bốn phía treo đèn phượng hoàng vô cùng sống động, ngoài làm bằng bạch ngọc, bên trong khảm chân trâu, khắc hoa lung linh. Tinh tế nhìn lại một lượt khắp Từ Ninh cung, quả nhiên theo đúng chuẩn Lam điền ấm ngọc, thật là con người biết hưởng thụ mà.

Nhan Noãn Noãn cùng Long Trác Việt đứng ở đại điện một lúc lâu mới thấy Thái hậu được cung nhân dìu đi tới. Thái hậu một thân lễ phục hoa lệ, trên đầu đầy những trang sức quí báu bằng châu ngọc, mặc dù đã quá năm mươi nhưng bảo dưỡng rất khá, thoạt nhìn qua chỉ giống thiếu phụ ba mươi, lông mày kẻ thành một đường cong, một đôi mắt nước diễm lệ, câu hồn đoạt phách, đáy mắt thâm sâu, âm trầm đầy hàn ý.

Đứng bên trái Thái hậu chính là hoàng đế Long Cẩm Thịnh, hắn mỉm cười nhìn Long Trác Việt cùng Nhan Noãn Noãn. Thái hậu vừa ra, Long Trác Việt sợ hãi lùi từng bước về phía sau Nhan Noãn Noãn, hai tay gắt gao tóm chặt tay áo nàng.

Thái hậu nhìn thấy hành động này của Long Trác Việt, mày liễu không khỏi nhíu lại, không hờn không giận nói: "Như thế nào, Hiền vương ngay cả liếc nhìn ai gia một cái cũng không nguyện ý sao?"

Một lời vừa ra, đại điện nhất thời trở nên vô cùng áp lực, Nhan Noãn Noãn có thể cảm thấy được Long Trác Việt phía sau cả người cứng ngắc, lắp bắp nói: "Không... không phải, ta..."

Nhan Noãn Noãn cúi đầu, từ lúc Thái hậu nói chuyện, nàng cơ bản cũng có thể hiểu được tính cách của lão thái bà này, ít nhất đối với Long Trác Việt cũng là không muốn gặp mặt, cũng không phải là dạng người hiền lành gì, sau này nàng nhất định phải cẩn trọng hơn.

"Noãn Noãn tham kiến Thái hậu, Thái hậu vạn phúc kim an!" Nhan Noãn Noãn cúi người, khóe miệng giương lên thành nụ cười yếu ớt, thanh âm không cao không thấp, cố tình lộ ra một chút run rẩy cùng sợ hãi nhưng cũng không quên cấp bậc lễ nghĩa của mình.

Thái hậu thấy Nhan Noãn Noãn khiêm nhường như vậy không khỏi hài lòng nhìn nàng một cái rồi khẽ ho nhẹ một tiếng, ánh mắt lập tức chuyển thành sắc bén nhìn sang Long Trác Việt.

Nương Tử, Vi Phu Bị Người Bắt Nạt - Dạ Cát TườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ