Chương 37: Đối Xử Tử Tế

1.5K 54 0
                                    

Nhan Noãn Noãn đi thẳng tới cửa lớn Vương phủ, nhìn người phụ nữ trung niên đứng tựa bên cửa lớn mà không khỏi nhíu mày, người phụ nữ nghiêng người, nhìn không rõ mặt nhưng một thân áo tang vải thô cũng đủ biết là không phải quý phu nhân nhà giàu.

Nhan Noãn Noãn mang theo nghi hoặc đi đến gần người phụ nữ hỏi: "Ngươi tìm ta?"

Người phụ nữ nghe thấy thanh âm mềm mại lập tức quay người lại, khóe mắt đầy nếp nhăn, sắc mặt tái nhợt.

Kiếp trước Nhan Noãn Noãn ở cô nhi viện, viện trưởng cũng là một thầy thuốc, nàng trước kia đã từng đọc qua Bản thảo cương mục, Thần nông bách thảo kinh, tự nhiên đi theo viện trưởng cũng học được không ít kinh nghiệm, nhìn người phụ nữ trước mặt có vẻ đã mang bệnh rất lâu, hiện tại đã ở trong tình trạng nguy kịch rồi.

Vừa nhìn thấy Nhan Noãn Noãn, người phụ nữ hơi cúi người nói: "Đại tiểu thư... không, Vương phi!"

"Ngươi là người của Vũ Dương hầu phủ?" Một câu đại tiểu thư kia giúp Nhan Noãn Noãn lập tức biết được thân phận của bà ta, sắc mặt cũng trở nên âm trầm hơn, đối với người của Nhan gia, nàng chung qui không có lấy nửa phần hòa nhã.

Người phụ nữ dường như cũng cảm giác được sự khó chịu của Nhan Noãn Noãn, cẩn trọng nói: "Hồi bẩm Vương phi, nô tỳ đúng là người của Vũ Dương hầu phủ."

"Vào trong nói đi." Nhan Noãn Noãn không chút biểu cảm nói, nàng xoay người đi vào phủ, trong lòng phỏng đoán mục đích bà ta tới đây.

Nhan Noãn Noãn cố gắng nhớ lại thân phận của người phụ nữ nhưng vô ích, trí nhớ của nàng thật sự rất mơ hồ, ngoại trừ biết bà ta là người của Vũ Dương hầu phủ cùng một chút quen thuộc ra thì nàng cũng không nhớ ra nổi bà ta là người hầu của ai trong phủ cả.

Xem ra Nhan Noãn Noãn trước kia đúng là không ra khỏi cửa, huống chi Vũ Dương hầu phủ sản nghiệp to lớn, hạ nhân thật sự rất nhiều, nàng chỉ nhớ được một vài người mà thôi.

Vào tới đại sảnh, Nhan Noãn Noãn vẫy tay ra hiệu cho Lưu Quang Lâm lui xuống, đại sảnh nhanh chóng chỉ còn lại hai người.

"Ngươi là ai? Tìm ta có chuyện gì? Là ai phái ngươi tới tìm ta?" Nhan Noãn Noãn vừa ngồi xuống đã hỏi liên tiếp mấy câu liền, đáy mắt ngập tràn sự cảnh giác đề phòng.

"Nô tỳ là tạp vụ trong Vũ Dương hầu phủ, tên là Vân nương, không ai bảo nô tỳ tới tìm Đại tiểu thư cả... Vương phi, hôm nay Hầu gia mắc bệnh lạ, Tứ thiếu gia bị trọng thương nên trong phủ rất hỗn loạn, nô tỳ trốn tới đây tìm Vương phi là có việc muốn khẩn cầu người."

Vân nương vừa nói xong liền thở hổn hển, cả thân người lung lay như sắp ngã tới nơi.

"Vân nương, ngồi xuống nói đi!" Nhan Noãn Noãn mím môi nói.

Không ngờ nàng vừa dứt lời, Vân nương lập tức quì xuống, dập đầu với Nhan Noãn Noãn rồi nói: "Nô tỳ không dám, nô tỳ tự biết đại nạn sắp đến, điều nô tỳ không yên lòng nhất chính là Song Song, nay Song Song đã đi theo bên cạnh Vương phi, nô tỳ to gan, khẩn cầu Vương phi đối xử tốt với Song Song."

Nương Tử, Vi Phu Bị Người Bắt Nạt - Dạ Cát TườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ