Chương 17: Hôn Ước Vô Nghĩa

2K 69 3
                                    

Những người có mặt trong đại sảnh, ngoại trừ Nhan Hướng Thái biết được lý do Tư Đồ Tử Ngôn tới đây hôm nay thì tất cả đều tò mò dựng lỗ tai lắng nghe.

Tư Đồ Tử Ngôn tao nhã nhấp một ngụm trà, giở tay nhấc chân đều có sức quyến rũ vô cùng, cái chính là cho dù hắn có ngồi yên không động thì cũng khiến người khác không thể dời mắt được.

Bất quá thì người bị hắn lôi cuốn cũng chỉ có Nhan Lăng cùng Nhan Xảo. Nhan Noãn Noãn nhìn Tư Đồ Tử Ngôn mà không khỏi khinh thường trong lòng, từ lúc nghe thấy hai tiếng 'phế vật', ấn tượng của Nhan Noãn Noãn đối với hắn ngày càng tệ, vẻ khinh thường lộ hẳn ra bên ngoài. Bề ngoài tô vàng nạm ngọc, bên trong thối nát vô cùng, tổng thể mà nói thì hắn thậm chí còn không được một phần ba của Long Trác Việt.

Tư Đồ Tử Ngôn không biết những suy nghĩ này của Nhan Noãn Noãn, bình thản đặt chén trà xuống, vẻ khinh miệt nhìn nàng, giọng nói cũng mang theo vài phần hàn ý: "Hôm nay ta đến là để giải trừ hôn ước cùng Nhan đại tiểu thư!"

Một câu nói nhẹ nhàng lại chẳng khác gì tiếng sấm đánh thẳng vào những người có mặt trong đại sảnh. Nhan Lăng cùng Nhan Xảo vẻ không tin, trừng lớn mắt nhìn Nhan Noãn Noãn như thể gặp quỉ. Chuyện này sao có thể chứ? Cái loại phế vật kia lại có hôn ước cùng Tư Đồ công tử? Đánh chết các nàng cũng không thể tin được điều vừa nghe thấy.

Nhan Lăng cùng Nhan Xảo bị lòng ghen tị làm cho mờ mắt, hoàn toàn không để ý tới chuyện Tư Đồ Tử Ngôn nói muốn giải trừ hôn ước, nghĩ thế nào cũng không thể chấp nhận được chuyện Nhan Noãn Noãn thường ngày bị các nàng khi dễ lại có mệnh tốt đến vậy. Bốn tròng mắt căm phẫn nhìn trừng trừng Nhan Noãn Noãn.

Nhan Noãn Noãn bị câu nói của Tư Đồ Tử Ngôn làm cho kinh ngạc, nàng ngước đôi mắt đầy nghi hoặc nhìn hắn, ánh mắt này của nàng lọt vào trong mắt Tư Đồ Tử Ngôn lại có ý nghĩa là nàng không muốn từ bỏ hôn ước này.

Thật là không biết xấu hổ, nàng ta đã gả cho Hiền vương gia rồi còn muốn giữ lại hôn ước này với hắn sao? Mà cho dù nàng ta có không gả cho Hiền vương gia thì Tư Đồ Tử Ngôn hắn cũng nhất quyết không thú nàng qua cửa. Tư Đồ đại thiếu phu nhân phải là người có tài hơn người, khí thế cùng diện mạo cùng phải thuộc loại ưu tú nhất. Nhan Noãn Noãn này xác thực là mỹ nữ khuynh quốc khuynh thành nhưng lại quá nhát gan cùng yếu đuối, cái gì cũng không biết, một nữ nhân như vậy trở thành Đại thiếu phu nhân của Tư Đồ gia thì có khác gì vũ nhục dòng họ nhà hắn chứ.

Nhan Hướng Thái nhìn vẻ mặt kinh ngạc của Nhan Noãn Noãn, đáy mắt hiện lên tia khinh thường, hảo tâm giải thích cho nàng: "Noãn nhi, chuyện là như vậy: phụ thân con cùng với phụ thân của Tư Đồ công tử là bạn tốt với nhau, lúc hai con còn ở trong bụng mẹ đã có hôn ước với nhau. Chỉ là chuyện đời không như ý muốn, con được Hoàng thượng đích thân ban hôn, trở thành Hiền vương phi. Tư Đồ công tử vì không muốn ảnh hưởng tới danh tiếng của Tư Đồ gia nên vội vàng tới kinh thành để giải trừ hôn ước, miễn cho sau này có người hiểu lầm mà không tốt."

Cái gì mà vội vàng chứ, chỉ sợ là đã sớm có dự tính, chẳng qua là gặp dịp nàng phải gả cho Long Trác Việt mà tiến hành giải trừ hôn ước mà thôi.

Nương Tử, Vi Phu Bị Người Bắt Nạt - Dạ Cát TườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ