Chương 60: Nghiêm Trị

1.2K 50 2
                                    

Không khí trong ngự thư phòng lúc này vô cùng khẩn trường cùng nặng nề, Hộ bộ Thượng thư dẫn đầu một đám quan viên quì gối trước thư án, trên mặt mỗi người đều mang theo một mảnh phẫn nộ.

Long Cẩm Thịnh khoan thai dựa vào long ỷ, bạc môi khẽ nhếch lên thành nụ cười mê người, chỉ là ánh mắt lười nhác cùng thái độ tùy ý khiến cho đám người không khỏi run sợ.

"Trẫm như thế nào lại cảm thấy Lí thượng thư đến đây như thể muốn vấn tội trẫm vậy?"

Tại buổi lâm triều sáng sớm hôm nay đã xuất hiện tấu chương đại diện cho Long Trác Việt buộc tội con trai Lí thượng thư dẫn đầu một vài công tử thế gia khác ở tửu lâu ức hiếp Hiền vương gia, phụ thân không giáo dưỡng khiến con trai làm loạn, các đại thần đã không thể dạy được con thì cần phải nghiêm trị, nếu không đó chính là họa của dân chúng!

Người viết bản tấu này đương nhiên không phải ai khác mà chính là Nhan Noãn Noãn! Vừa thấy tên của nhan Noãn Noãn, Long Cẩm Thịnh trong lòng nhất thời dấy lên một khúc nhạc, không nói hai lời liền phạt đám người Lí thượng thư mỗi người một năm bổng lộc.

"Vi thần không dám!" Lí Nguyên ôm quyền nói: "Chỉ là Hoàng thượng, Hiền vương phi cũng thật quá đáng, lại sai người trói con trai vi thần về Vương phủ đánh năm mươi đại trượng, mạng nhỏ cũng muốn mất đi một nửa, nàng ta chính là dụng hình phạt riêng, thỉnh Hoàng thượng cho vi phần một công đạo!"

"Thỉnh Hoàng thượng minh xét!" Lí Nguyên vừa mới dứt lời, đám quan viên phía sau nhất tề phụ họa theo, âm thanh vang đội rất có lực uy hiếp.

Long Cẩm Thịnh khẽ nhíu mày, ngón tay gõ nhẹ lên mặt bàn, mặt không đổi nói: "Chư vị ái khanh cũng biết lí do Hiền vương phi vì sao trách phạt bọn họ?"

"Chuyện này..."

Đám quan viên nhìn nhau, nhất thời không biết nên trả lời Long Cẩm Thịnh như thế nào mới phải. Trước đây Hiền vương gia bị đám công tử thế gia khi dễ cũng không phải một hai lần mà cũng đâu thấy ai trách phạt, tại sao đến lượt con bọn họ thì lại bị Hiền vương phi trói về Vương phủ xử phạt chứ?

"Lệnh công tử xuất khẩu cuông ngôn, nhục mạ Hiền vương gia, những chuyện dĩ hạ phạm thượng này trẫm chưa lấy đầu bọn họ, các người nên vui mừng mới phải. Hay là các vị ái khanh cảm thấy Hiền vương phi không có tư cách xử phạt bọn họ?" Long Cẩm Thịnh thờ ơ nói, hắn tuy là con rối trong tay Thái hậu nhưng không có nghĩa là đám quan thần này có thể đè đầu cười cổ hắn.

Chỉ là một Thượng thư nho nhỏ, chẳng lẽ ông ta nghĩ kéo thêm đám quan viên kia tới đây là có thể khiến hắn thỏa hiệp sao? Đổi lại là trước kia, có lẽ hắn sẽ cười trừ cho qua chuyện nhưng nay đã không còn giống như trước kia nữa rồi, ngay cả Thái hậu cũng không dám làm gì Nhan Noãn Noãn, đám đại thần này có năng lực sao?

Cẩn thận nghĩ lại, Long Cẩm Thịnh bỗng có cảm giác nghẹn khuất, hắn như thế nào lại có cảm giác mình đang dựa hơi Nhan Noãn Noãn kìa?

"Hoàng thượng, khuyển tử chỉ là vô tâm thôi!" Lí Nguyên chưa từ bỏ ý định, lần nữa dập đầu nói.

"Có vô tâm hay không thì trong lòng mọi người đều hiểu rõ cả, kỳ thật việc này trẫm cũng rất khó giải quyết, không bằng chư vị ái khanh theo trẫm đi hỏi ý kiến của Thái hậu?"  Long Cẩm Thịnh ra vẻ buồn rầu, đem vấn đề quăng qua bên Thái hậu.

Nương Tử, Vi Phu Bị Người Bắt Nạt - Dạ Cát TườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ