Chương 12: Tuyệt Kỹ Của Vương Gia

2.8K 97 0
                                    

Hoàng cung nguy nga tráng lệ, mái đình cong hình ốc giác, ngói lưu ly dưới ánh mặt trời sáng trong như ngọc.

Từ Ninh cung, trên bàn gỗ đàn hương dài được phủ bằng vải gấm thượng hạng, một bàn đồ ăn được bày theo các kiểu khác nhau trên bộ chén đĩa kim khí thượng hạng, mỗi một món ăn đều được thái giám Vạn Toàn dùng ngân châm bằng bạc thử qua rồi mới gắp vào trong chén của Thái hậu.

Vạn Toàn một bên cẩn trọng thử thức ăn, gắp thức ăn cho Thái hậu, một bên đem chuyện xảy ra ở hiền phủ bẩm báo một lượt.

Thái hậu cầm đôi đũa vàng, chậm rãi gắp từng món ăn bỏ vào miệng, tinh tế thưởng thức, hừ lạnh một tiếng nói: "Xem ra là ai gia đã đánh giá nàng ta quá cao, nguyên tưởng rằng nàng ta thông minh hơn người, sẽ đủ năng lực gánh vác Vương phủ, hóa ra cũng chỉ được như thế thôi."

Tuy ngoài miệng nói lời khinh thường nhưng nội tâm lại không khỏi suy nghĩ, người thông minh đương nhiên tốt nhưng kẻ tự cho mình là người thông minh thì chỉ khiến bà thấy chướng mắt. Bà tuyệt đối không cho phép dưới sự cai quản của mình xảy ra bất cứ chuyện gì khác thường, mọi chuyện nhất định phải tuân theo quĩ đạo bà đặt ra.

Vạn Toàn theo hầu bên cạnh Thái hậu đã lâu năm, thấy Thái hậu nói vậy cũng thuận nước đẩy thuyền nói: "Hiền vương phi như vậy cũng giúp lão phật gia ngài tiết kiệm được không ít tâm tư. Chuyện bên Hiền vương phủ nô tài sẽ bảo Lưu Quang Lâm chú ý nhiều hơn, chỉ cần hắn còn làm chủ ở đó thì sẽ không phải sợ bọn họ làm ra chuyện ngoài tầm kiểm soát."

"Ân, còn có Nhan Noãn Noãn kia, bảo hắn chú ý tới nàng ta nhiều một chút!" Trước mặt bà thì ra vẻ nhu nhược, sau lưng bà lại thành người khác hẳn, Thượng Quan Dong bà cũng không phải là người mà ai cũng có thể trêu vào.

Vạn Toàn khom người, khúm núm nói: "Nô tài đã hiểu!"

Tốc độ làm việc của Lưu Quang Lâm thật sự rất nhanh, không tới nửa canh giờ đã đem ba tên ở nhà bếp đuổi khỏi Vương phủ, sau đó cầm hai thỏi bạc trắng giao cho Nhan Noãn Noãn.

Hai mươi lượng là tiền ăn cho cả tháng cho nàng cùng Long Trác Việt.

Nhan Noãn Noãn cười như không cười nói lời cảm tạ, bộ dáng mang ơn thỏa mãn tính thích hư vinh trong lòng Lưu Quang Lưu Quang Lâm, càng khẳng định vị trí vững chắc của hắn trong Vương phủ, khiến cho Nhan Noãn Noãn ở trong suy nghĩ của hắn trở thành một thiếu phụ yếu đuối, không cần phải để tâm phòng bị.

Hiệu quả như vậy chính là điều Nhan Noãn Noãn muốn.

Nhan Noãn Noãn đi tới phòng bếp, nơi đây tuy nhỏ hẹp nhưng lại khá đầy đủ dụng cụ, nàng cầm lấy một củ măng đặt vào trong rổ, đáy mắt hiện lên tia hưng phấn, nấu cơm, thật sự không làm khó được nàng. Trước kia nàng chính là một cô nhi, cuộc sống từ khi đến trường đi học đều là tự mình làm lấy, vì kiếm tiền nàng đã học rất nhiều thứ khác nhau trong đó có cả nấu ăn. Không phải nàng tự khen nhưng là chỉ cần là những chuyện nàng muốn làm thì chưa bao giờ thất bại, ở trường nàng là học sinh gương mẫu, làm mật thám nàng cũng là một mật thám xuất sắc nhất, nếu không phải nàng không biết nhìn người, không ngờ tới đồng bạn phản bội thì cuộc sống của nàng nhất định sẽ rất hoàn mỹ.

Nương Tử, Vi Phu Bị Người Bắt Nạt - Dạ Cát TườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ