Chương 38: Thâm Tàng Bất Lộ

1.7K 60 0
                                    

Bầu trời xanh thẳm, những áng mây trắng mềm như bông,

Gió xuân khẽ thổi, nhánh cây theo gió lay động.

Nhan Noãn Noãn ngồi trên ghế đá, hai tay chống cằm, đôi mắt đẹp khẽ nheo lại, vẻ hưởng thụ pha chút trầm tư.

"Vân nương, ngươi dựa vào cái gì mà nghĩ ta sẽ đối xử tốt với Nhan Song Song? Nàng ta nghe lời Nhị thúc đến hại ta, cho dù ngươi có lòng cho ta biết sự thật nhưng điều này không có nghĩa là ta sẽ tha thứ cho Nhan Song Song."

Ngày đó Nhan Noãn Noãn mỉa mai hỏi Vân nương như vậy.

Vân nương lúc bấy giờ chỉ nhìn nàng chăm chú, rất lâu sau mới chua xót nói: "Nô tỳ tự cược với bản thân, cược rằng Vương là người thấu tình đạt lý. Song Song đã nói chuyện Vương gia cùng Vương phi ở chung nói cho nô tỳ nghe, dù không tận mắt nhìn thấy nhưng nô tỳ biết chắc Vương phi không phải loại người không phân rõ thị phi, nếu Vương phi có thể tin tưởng nô tỳ cùng Song Song một lần, nô tỳ ngàn lần cảm tạ. Nếu nô tỳ cược sai thì cũng chỉ trách Song Song bạc mệnh, nếu nàng giúp Hầu gia làm chuyện ác mà hạ độc Vương phi, đi trên con đường vạn kiếp bất phục thì nô tỳ mong Vương phi có thể nể tình nô tỳ đã nói cho người mọi chuyện mà tha cho Song Song một mạng, nô tỳ cũng coi như mẹ của Song Song, thử hỏi có người mẹ nào thấy con mình làm chuyện thương thiên hại lý mà không đau lòng chứ, cho dù là nàng bị ép buộc thì ta cũng không nguyện ý để nàng làm vậy.

"Nhan Song Song coi như đã may mắn hơn Nhan Noãn Noãn ta, tuy nàng ta phải làm hạ nhân nhưng còn có ngươi đau lòng vì nàng ta." Mặc kệ Nhan Noãn Noãn trước đây hay Nhan Noãn Noãn bây giờ, Nhan Song Song đều may mắn hơn các nàng rất nhiều.

"Nếu Song Song ngoan độc hơn người thì nô tỳ cũng sẽ không thương nàng như vậy."

"Vân nương, ta nói thẳng cho ngươi biết, ta cũng không hoàn toàn tin tưởng Nhan Song Song là vô tội nhưng vì ngươi đã che chở thương yêu nàng ta như vậy thì ta sẽ lưu tâm, nếu lương tâm nàng còn chưa mất hết thì ta đương nhiên cũng sẽ không làm khó nàng ta."

Vân nương nghe vậy, tâm tình phút chốc vui vẻ, liên tục dập đầu với Nhan Noãn Noãn nói: "Đa tạ Vương phi, đa tạ Vương phi..."

Từ lúc Vân nương bái kiến tới nay cũng đã được vài ngày, Nhan Noãn Noãn đối với Nhan Song Song khá cảnh giác, cũng tăng thêm vài phần lưu tâm. Vân nương muốn nàng đối xử tử tế với Nhan Song Song, ý tứ rõ ràng là muốn nàng giữ lại nàng ta bên người, nhưng là nàng đoán mãi không ra, Nhan Song Song đối với Nhan Hướng Thái là một lòng phục tùng hay chỉ là ngụy trang?

Nếu có thể thu phục Nhan Song Song thì đây chắc chắn là tay sai đắc lực nhất, bởi vì Vân nương trước khi về đã nói với nàng: "Tất cả mọi người đều cho rằng Song Song chỉ là một hạ nhân vô danh tiểu tốt nhưng thực sự thì nội lực của nàng đã đạt đến cấp bảy rồi!"

Cấp bảy! Nhan Noãn Noãn thật sự rất kinh ngạc, Nhan Hướng Thái như thế nào lại có thể bỏ qua một bảo bối như vậy chứ?

Người tu luyện nội lực từ cấp năm lên cấp sáu đã là một quá trình rất khó khăn, bởi vậy những người đạt được nội lực cấp năm trên đại lục này tuy rất nhiều nhưng những người đạt được cấp sáu thì chỉ vỏn vẹn vài người trong các gia tộc lớn. Nếu trong một gia tộc nào đó xuất hiện nữ tử tu luyện đạt cấp sáu thì cả gia tộc sẽ vô cùng vinh quang, toàn bộ những người trong gia tộc sẽ lấy đó làm tấm gương tu luyện.

Nương Tử, Vi Phu Bị Người Bắt Nạt - Dạ Cát TườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ