Chương 8: Vương Gia Thật Nghèo

3.5K 108 0
                                    

Nhan Noãn Noãn đi theo Long Trác Việt tới thiện phòng, trên đường đi thuận tiện đánh giá Vương phủ, trong trí nhớ của nàng thì Hầu phủ là nơi cực kỳ xa hoa phú quí, đình đài lầu các, hành lang uốn khúc vô số, tường cột chạm trổ tinh tế, tường xanh ngói dỏ, hạ nhân cũng tới mấy trăm người. Vậy mà đường đường là Hiền vương phủ mà không bằng được một phần ba Hầu phủ, không nói tới kiến trúc hùng vĩ cùng nội thất xa hoa, phòng ốc nơi này tuyệt không giống Vương phủ của một Vương gia chút nào.

Một đường đi tới thiện phòng, Nhan Noãn Noãn cũng không thấy một hạ nhân nào, sân trước các viện lá vàng rơi rụng mà không có người quét tước, dọn dẹp.

Đi tới thiện phòng, đập vào mắt nàng là một vài dĩa thức ăn nhỏ, một cái nồi, hai bộ bát đũa trên một cái bàn nhỏ giữa phòng. Long Trác Việt vui vẻ kéo Nhan Noãn Noãn ngồi xuống ghế, trong phòng ngoại trừ một nam tử trung niên thì không thấy bất cứ hạ nhân nào.

"Vương gia, Vương phi, mời dùng bữa!" Trung niên lão bá cũng chính là tổng quản Lưu Quảng Lâm lên tiếng nói, gương mặt trắng nõn không chút biểu tình nhưng là tròng mắt nhỏ dài lại toát ra vẻ hèn mọn khiến Nhan Noãn Noãn chú ý.

Lưu tổng quan nói rồi cũng xoay người bước ra ngoài, thái độ ngạo mạn như thể người hắn hầu hạ không phải chủ tử mà chỉ là một gã dân đen hèn mọn. Lưu tổng quản vừa đi tới cửa lại đột nhiên quay đầu nói: "Đúng rồi, Nhâm công công dặn nô tài nhắc nhở Vương gia dùng thiện xong thì dẫn theo Vương phi tiến cung thỉnh an Thái hậu!" nói rồi lần nữa bước đi.

Long Trác Việt đang cầm đũa, nghe Lưu tổng quan nói tới việc vào cung thỉnh an, bàn tay thon dài có chút run rẩy, ý cười trong mắt cũng dần thay thế bởi sự hoảng sợ.

"Làm sao vậy? Thái hậu có thể ăn thịt ngươi được sao?" Nhan Noãn Noãn hỏi.

Long Trác Việt khẽ lắc lắc đầu, Nhan Noãn Noãn có thể thấy trong tròng mắt đẹp của hắn có vương nước mắt, Long Trác Việt run run nói: "So với ăn thịt người còn muốn khủng bố hơn!"

Nhan Noãn Noãn thản nhiên 'nha' một tiếng, ánh mắt chuyển qua bàn điểm tâm trước mặt. Thái hậu là dạng người gì thì nàng không biết, Nhan Noãn Noãn thật sự cũng chưa từng tiếp xúc qua, bất quá Long Trác Việt bị dọa thành như vậy thì cho dù bà ta không ăn thịt người, chắc chắn cũng không phải là một lão thái thái dễ gần, mười phần thì có hơn năm phần khó đối phó rồi!

Nhan Song Song ở bên cạnh bất mãn nói thầm: "Lưu tổng quản kia làm người thế nào vậy, thật không coi ai ra gì mà!"

Nhan Noãn Noãn nhíu mày, gương mặt không chút biểu cảm nhưng trong lòng cũng không khỏi gật đầu, ấn tượng của nàng đối với Lưu tổng quản này rất không hài lòng, thân là nô tài thì nên hiểu thế nào là nô tài chứ.

"Song Song, nhớ kỹ thân phận của mình, thời điểm không nên nói nhiều thì tốt nhất là nên yên lặng!" Nhan Noãn Noãn thản nhiên nói, rõ ràng giọng nói không chút tức giận nhưng Nhan Song Song lại cảm thấy một khí thế hơn người khiến nàng ta không thể nào không im lặng.

Đối với Nhan Song Song, Nhan Noãn Noãn cũng không có lấy một tia hảo cảm, thậm chí một chút thân thuộc cũng không có, trong suy nghĩ của nàng thì nàng ta chỉ là một nha hoàn hồi môn. Một nha hoàn nho nhỏ mà cũng có thể theo họ Nhan có thể thấy phụ mẫu nàng ở trong Nhan gia chắc chắn cũng có địa vị nhất định, có thể khiến Nhan Hướng Thái kia coi trọng tất là người quan trọng. Nhan Song Song này nhất định nhận lệnh từ Nhan gia, nói không chừng chính là do Nhan Hướng Thái cử tới giám sát nàng hoặc có ý đồ khống chế nàng cũng nên, người như vậy nàng nhất định không thể tin dùng, càng không thể tín nhiệm.

Nương Tử, Vi Phu Bị Người Bắt Nạt - Dạ Cát TườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ