Phiên ngoại: Lạc Sư Minh triều (cửu)

2.1K 101 13
                                    

Cho đến mấy ngày sau đó, ba người bọn ta ở trên thị tập ngược lại cũng có thể nhìn thấy Trạc Xuyên đạo trưởng cùng ngân phát nữ tử rất nhiều lần.

Thật ra thị tập đông người qua lại, rất nhiều người đều là đến mua thức ăn hàng ngày, ta không chú ý nên cũng không có ấn tượng nhiều. Chỉ có Ngư cô nương kia ngân phát chói mắt, mỗi lần nhìn thấy ta nàng cũng sẽ chào hỏi ta, biết nàng tên gọi Ngư Thiển, dù chưa có bao nhiêu tiếp xúc nhưng rốt cuộc cũng có một loại cảm giác quen biết từ lâu.

Xem sắc mặt Trạc Xuyên đạo trưởng, nghĩ đến nàng không mấy nguyện ý đi thị tập, bất quá Ngư Thiển thoạt nhìn rất hứng thú, có lẽ là nàng lôi kéo đạo trưởng đến.

Ngư Thiển ở bên, đa số thời gian Trạc Xuyên đạo trưởng sẽ không cõng cái rương lớn của nàng, mặc dù có lúc se cõng, cũng có thể nhìn ra cái rương không hề nặng như lúc trước, hơn nữa không rỉ nước.

Lạc Thần nói cho ta biết cái rương đó là tróc yêu rương của đạo môn.

Thế gian đại đa số quỷ vật yêu cổ đều ẩn giấu ở nơi hoang tàn vắng vẻ, hoặc lăng mộ cổ, hoặc hư miểu bí cảnh, nhưng là tránh không được có một số nguyên nhân mà trốn thoát ra ngoài, trà trộn vào trần thế.

Trước kia trong mấy trăm năm hành trình, ta cùng Lạc Thần gặp qua không ít.

Những quỷ vật kia vào nhân gian, lúc này sự tồn tại của những trừ yêu sư mới được đề cao, trừ yêu sư phần nhiều là người trong phật môn cùng đạo môn, bọn họ thay người bình thường loại trừ yêu,, khẩn cầu phúc trạch, thuận tiện thu tiền bạc làm thù lao.

Nói đến trả thù lao, dĩ nhiên liền có rất nhiều kẻ ngụy trang lừa gạt, càng chiến loạn càng nhiều tà khí, mọi người cũng càng mù quáng tin tưởng, thậm chí một ít người rõ ràng không có bản lĩnh gì, ngay cả danh hào của yêu cổ ước chừng đều nói không được mấy cái cũng dựa vào những chuyện này kiếm tiền bất chính.

Mười trừ yêu sư thì có chín người giàu có.

Chỉ có Trạc Xuyên đạo trưởng rất nghèo.

Lần lần nhìn thấy Ngư Thiển đứng trước một quầy hàng hoặc trước cửa hiệu nghỉ chân, chăm chú nhìn nhìn một số thứ yêu thích không buông tay, có lẽ vì nàng chưa từng tiếp xúc qua nên hiếu kỳ, điều này càng khiến ta tin chắc nàng không phải người hán, xác nhận đến từ nơi khác.

Ngư Thiển thích nói: "Cái này hảo, ta muốn mua."

Trạc Xuyên đạo trưởng chỉ đành nói: "Không có tiền, không thể mua."

Ngư Thiển tâm tính rộng lượng, không nhiều để tâm, mua không được liền buông tay, đi dạo qua chỗ này, đến chỗ kia, ưu tai du tai như một con cái bơi lội trong nước.

Trạc Xuyên đạo trưởng yên lặng đi theo phía sau nàng, ta đoán có lẽ là quấn quýt đến thắt ruột rồi.

Bất quá có một lần cho dù là thứ đó khiến Ngư Thiển rất yêu thích, nhưng nàng đắn đo hồi lâu, ngơ ngác nhìn, chung quy cũng luyến tiếc đặt lại chỗ cũ.

Nàng cũng không giống như trước kia cười nói cái này hảo, muốn mua.

Trạc Xuyên đạo trưởng nhìn dáng vẻ nàng như vậy, có chút co quắp đứng bên cạnh, đưa tay sờ vào trong tay áo rồi lại buông xuống.

[BHTT-Edit] Dò Hư Lăng•Hiện Đại - Quân SolaWaar verhalen tot leven komen. Ontdek het nu