Chương 21: Chỉ có một quan tài

3.6K 161 2
                                    

Đi qua cơ quan ở mộ đạo B, rẽ sang bên cạnh chính là mộ đạo C.

Mộ đạo C so với A và B ngoại trừ đồ án trên vách mộ có chút bất đồng đó chính là đồ án quỷ thủ lần lượt từ lớn biến thành nhỏ, còn lại quả thực tương tự nhau. Nhìn lại ngay cả chiều rộng, chiều dài đều cực kỳ giống nhau.

Trước đó Sư Thanh Y từ chỗ cơ quan xuống đến đây, đứng ở của mộ động nhìn lại, chỗ kia là khu A, rẽ vào bên trái là hẳn là khu D, lúc đó nàng cùng Lạc Thần lựa chọn đi hướng bên phải, tiến vào khu B cùng Duẫn Thanh bọn họ hội hợp, bây giờ lại tiến nhập khu C, toàn bộ thoạt nhìn giống như bốn đường thẳng tắp, mộ đạo đầu đuôi tương tiếp làm thành một hình vuông, làm nên một hình chữ "回".

Trung Hoa là một quốc gia coi trọng khuôn khổ quy cũ, loại cổ mộ có bố cục đối xứng như vậy rất phổ biến.

Vài ngày trước bị bọn người Trữ Ngưng bắt cóc, Sư Thanh Y rốt cuộc lần thứ hai đặt chân đến cổ mộ này, nàng đi qua gian mộ thất Lạc Thần thức tỉnh, căn cứ bố cục cổ mộ tương thông mà phán đoán, mộ đạo hình chữ "回" khẳng định còn một cửa vào khác, dù sao nàng cũng không tin đoàn người mất nhiều thời gian như vậy lại chỉ có thể lẩn quẩn trong khu vực mộ đạo này.

Tiến vào khu C xem qua đại khái, cửa vào như trong suy đoán của Sư Thanh Y rốt cục xuất hiện, đó là trung tâm khu C.

Cửa mộ so với những cửa khác còn muốn nhỏ hơn một chút, phía trên chạm khắc một bàn tay móng vuốt sắc nhọn, kéo dài xuống phía dưới, bởi vì cửa tương đối thấp, nếu như người muốn đi qua sẽ sản sinh một loại cảm giác bị bàn tay này sờ vào rất kinh khủng.

Tiêu Ngôn nhìn bàn tay trên cửa, sắc mặt có điểm xấu xí: "Giáo sư, nếu như chúng ta từ cửa này đi vào bên trong, không phải bị "bệnh rụng tóc" sao?" (chắc anh ấy ý là bị quỹ sờ đầu rụng tóc a).

"Ta nhấn mạnh lần nữa, quan điểm chủ nghĩa duy vật là trang bị cơ bản nhất của người làm công tác khảo cổ , trên thế giới căn bản là không có quỷ." Duẫn Thanh liếc xéo hắn, còn nói: "Tiêu Ngôn, nhớ kỹ đầu tháng chín khai giảng ta sẽ bắt đầu viết đánh giá công tác nửa năm , ngươi muốn ta thế nào đánh giá, miệng đầy chủ nghĩa duy tâm thật là đồng chí tốt."

Tiêu Ngôn lập tức đứng thẳng thân thể, lớn tiếng nói: "Thể xác và tinh thần của Ta đều là thuộc về Mác và Trung Hoa, Mác đã giáo dục chúng ta trên thế giới làm sao có thể có quỷ! Thỉnh giáo sư cần phải hảo hảo đối với ta tiến hành xét duyệt đánh giá! Ta sẽ nỗ lực công tác, vì sự nghiệp khảo cổ Trung Hoa, vì Trung Hoa chảy đến giọt máu cuối cùng."

Nói xong lại cười lấy lòng nói: "Giáo sư ngươi đã nói nếu ta biểu hiện tốt, lúc xét duyệt giúp ta chuyển đạt kiến nghị lên lương, ngươi đừng quên chuyện đã hứa với ta a."

Sư Thanh Y quả thực không ngờ đến bây giờ mới thấy được bộ mặt thật của Tiêu Ngôn a.

Không có tiền đồ, vì xét duyệt tăng lương, bị chuyện này uy hiếp sao.

Duẫn Thanh liếc mắt nhìn lướt qua các thành viên trong tổ đề tài của nàng,: "Cũng không chỉ là sư huynh các ngươi phải đánh giá xét duyệt, tháng chín này các ngươi cũng như vậy."

[BHTT-Edit] Dò Hư Lăng•Hiện Đại - Quân SolaWhere stories live. Discover now