Chương 143: Ma quỷ

2.8K 118 10
                                    

Sư Thanh Y đầu tiên là kinh ngạc, vô thức ngước mắt nhìn nhân viên tạp vụ, sau đó lại nghiêng mặt liếc mắt nhìn đến chỗ Chương Thai Liễu.

Chương Thai Liễu sớm đã xoay lưng lại, nên không nhìn thấy vẻ mặt, bất quá Tiêu Dĩ Nhu đối diện hắn lại đang rất hứng thú nhìn sang bên này. Chính xác mà nói là đang nhìn Lạc Thần, hình như đang chờ đợi gì đó.

Nhưng Lạc Thần không có bất cứ biểu hiện gì, giống như ly cocktail chỉ là không khí.

Nhân viên phục vụ rời đi, Vũ Lâm Hanh trái lại cười đến đôi mắt hoa đào híp lại :" Yêu, Tiêu gia nhị tiểu thư kia phân biệt đối xử a."

Sư Thanh Y xoắn ngón tay, do dự chốc lát, đột nhiên hường nam nhân tóc vàng bên cạnh khẽ ngoắt tay, ý bảo hắn đến bên cạnh mình.

Nam nhân tóc vàng theo ý Sư Thanh Y tiến đến, cúi người xuống.

Sư Thanh Y ghé vào bên tai hắn nhẹ giọng thì thầm: "Rượu cocktai này tên gọi là gì? Có điểm gì đặc biệt không?"

Vốn dĩ Sư Thanh Y thì thầm như vậy rõ ràng là không muốn bị người khác nghe thấy được, nhất là Lạc Thần, vì vậy chỉ có thể lén lúc hỏi nhỏ.

Ai ngờ nam nhân tóc vàng này lại thiếu ý tứ như vậy, thẳng lưng, không hề cố kỵ mà dùng ngữ điệu bình thường trả lời, còn mượn cơ hội quảng cáo cho ngư lang quán :" Đây là loại thức uống đặc sắc của quán, lão bản cho nó một cái tên là "dã hữu mạng thảo", là loại rượu pha chế đặc biệt nhất của bọn ta."

Sư Thanh Y: "......."

Ngươi không thể nói nhỏ một chút sao?

Sư Thanh Y nghiêm mặt xoay qua vừa đúng lúc nhìn thẳng vào ánh mắt Lạc Thần. Bốn mắt nhìn nhau, đôi mắt láy của Lạc Thần vĩnh viễn sâu thẳm trầm tĩnh như vậy, nhìn đến Sư Thanh Y một phen quẫn bách xấu hổ.

Dã hữu mạng thảo (cỏ dại ngoài đồng), kỳ thực có một điển cố trong kinh thi.

Hữu nhất mỹ nhân, thanh dương uyển hề.

Giải cấu tương ngộ, thích ngã nguyệt hề.

(có một mỹ nhân, thanh khiết dụi dàng.

Tương ngộ, cùng ta thề nguyện.)

Tuy nói là do Chương Thai Liễu yêu thích nên đặt một cái tên cổ vận phong nhã, nhưng nói trắng ra, cũng ngụ ý là "gặp gỡ"

Hiện đại dùng từ không hàm xúc như người cổ đại, rất nhiều từ dùng tương đối trực tiếp. Vì vậy những người không hiểu kinh thi, dĩ nhiên sẽ không hiểu "dã hữu mạng thảo" nghĩa là gì, nhưng Sư Thanh Y lại hiểu hơn nữa còn hiểu rất rõ.

Lúc hiểu được, nàng đối với việc Tiêu Dĩ Nhu đặc biệt mời riêng Lạc Thần một ly "dã hữu mạng thảo" đương nhiên là bắt đầu có cảm giác khó chịu.

Mà Lạc Thần đối với ý tứ của "dã hữu mạng thảo" lại rõ đến không thể rõ hơn, nàng cái gì cũng không nói, mà chỉ ái muội nhìn chằm chằm Sư Thanh Y.

Tiêu Dĩ Nhu trước đây đã từng gặp qua Lạc Thần, hơn nữa lúc đó Lạc Thần còn ở cửa quán bar giúp nàng giải vây, khó tránh khỏi nàng sẽ ghi nhớ trong lòng.

[BHTT-Edit] Dò Hư Lăng•Hiện Đại - Quân SolaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon