Chương 17: Bên trong lăng mộ

4.2K 154 1
                                    

Chạy nhanh đến cửa chính của mộ.

Trước mắt hiện ra một hố sâu vô cùng u thúy (yên tĩnh), là do Duẫn Thanh sau khi trải qua khảo xác địa lý và chọn vị trí thích hợp nhất, mang theo nhân viên làm việc cùng người trong tổ nghiên cứu sinh đào ra .

Thật ra thì loại hố sâu này và những đạo động của đào mộ tặc (trộm mộ) đào lên có tính chất hoàn toàn giống nhau, ngay cả thủ pháp đào móc cũng là giống nhau như đúc, đào mộ tặc sử dụng công cụ là xẻng Lạc Dương, lĩnh vực khảo cổ cũng sẽ sử dụng giống như vậy, quan hệ có thể coi là làm máu mủ huynh đệ.

Điểm khác nhau quan trọng nhất chính là: một là hợp pháp được chính phủ ủng hộ một là phạm pháp bị chính phủ nghiêm cấm .

Bên cạnh hố sâu cạnh cửa vào chất một đống núi nhỏ đất cát, Sở Thanh Y cứ một đường chạy tới như vậy, trên giày dính đầy bùn đất màu nâu đỏ. Nàng ngồi chồm hổm xuống ở lối vào, vén tóc, đem bộ đàm để lại bên tai lắng nghe một lần nữa.

Tạp âm bên trong bộ đàm rất ồn, sóng điện không ổn định, có lúc vô cùng an tĩnh, có lúc lại vang dội phát ra thanh âm chói tai giống như là rất lâu không được sử dụng.

" Giáo sư, ta là A Thanh, nhận được xin trả lời . "

Sở Thanh Y giữ vững tinh thần, một mặt cẩn thận đi sâu vào một vùng tối đen phía trước, một mặt vẫn dùng bộ đàm cố gắng liên lạc với Duẫn Thanh nhưng kết quả vẫn không có bất kỳ dấu hiệu đáp lại của Duẫn Thanh.

Bộ đàm này đặc biệt được làm là vì trang bị cho hệ khảo cổ, tín hiệu ổn định, độ phủ sóng rộng, chất lượng tốt vô cùng, hơn nữa những bộ đàm dùng ở Nhạn Đẵng Sơn khảo cổ tòan bộ đều là mới, bây giờ Sở Thanh Y không thể tin tưởng bộ đàm xuất hiện vấn đề nhanh như vậy.

Đem bộ đàm treo ở trên người, Sở Thanh Y hướng về phía hố sâu kêu hai tiếng, chỉ nghe thấy từ phía xa vọng lại tiếng vang làm người ta rợn cả tóc gáy.

Không có biện pháp, nàng chỉ đành phải về lại chỗ vật liệu chất đống gần lều cỏ tìm một cái đèn pin, thuận tiện đem tình huống thông báo cho mấy nhân viên làm việc, sau đó vòng trở lại, bắt lấy dây thừng ni-long chỗ lối vào hố sâu, thân thể treo ở giữa không trung, chân dùng sức đạp vào trên vách tường của hố, thoạt nhìn nguy hiểm rất dễ dàng rơi xuống hố sâu.

Sở Thanh Y tóc dài eo thon, mi mắt ôn uyển(dịu dàng, uyển chuyển), bề ngoài cho người ta cảm giác cực kỳ nhu mị tựa như thanh tuyền ngày xuân (dòng suối mát mùa xuân), nam nhân nhìn vào nàng cũng sẽ mang sinh ra một loại ảo giác tương đối ôn mềm nhu nhược, không khỏi muốn bảo vệ nàng, trên thực tế nếu những nam nhân kia nhìn thấy nàng động tác thoải mái lưu loát xuống mộ lúc này, tuyệt đối sẽ mở rộng tầm mắt.

Sở Thanh Y biết công phu, điểm này coi như là một trong bí mật của nàng, bình thường giấu đi, cũng chỉ có người của Sở Gia mới biết.

Bên trong tản dật ra một luồng không khí cũ kĩ ẩm ướt, nhiệt độ tương đối thấp, giống như là đi vào trong tầng lạnh nhất chứa đồ của hầm lạnh, mùi hết sức kỳ quái.

[BHTT-Edit] Dò Hư Lăng•Hiện Đại - Quân SolaWhere stories live. Discover now