Chương 200: Dưới nước

2.3K 103 16
                                    

Vũ Lâm Hanh cảm thấy không thể tin tưởng: "Vây săn, đạt được mục đích. Chúng đều là bánh chưng khô thế nào lại có thể thông minh như vậy? Ta thấy đều nhanh thành tinh rồi."

Có lẽ là bị thứ thoạt nhìn vô tri này sắp đặt nàng cảm thấy mất mặt, trong thanh âm có vẻ uấn nộ.

Lạc Thần nói: "Ta trái lại cảm thấy có người ở trong tối điều khiển chúng, bằng không sẽ không đến bước này."

Sư Thanh Y nghe thế, trong lòng khẽ động mà nhíu mày, dọc theo dọc theo thủy đạo tiếp tục bò tới, một bên lại vô thức quay đầu lại nhìn cửa thủy đạo chật hẹp.

Đội ngũ rất nhanh bò vào thủy đạo, cửa động cách bọn họ càng lúc càng xa, nhưng Sư Thanh Y vẫn có thể tinh tường nhìn thấy nơi đó tụ tập hắc giáp tương sĩ đã càng lúc càng nhiều.

Chúng cái gì cũng không làm, mà chỉ chen chúc ngồi xổm canh giữ ở cửa.

Hắc sắc mũ giáp chen chúc, ánh mắt khô kiệt chăm chú nhìn mọi người bò trong thủy đạo chật hẹp, xa xa xem qua giống như một đống bánh bao đen xếp chồng lên nhau.

" Điều khiển?" Thực sự quá rợn người, Vũ Lâm Hanh ở phía trước nhịn không được rùng mình.

" Các ngươi có từng chú ý đến tình cảnh lúc mở quan tài lúc nãy không ." Lạc Thần ra hiệu đội ngũ phía trước đừng dừng lại, đồng thời chậm rãi giải thích: "Thứ trong quan tài thông thường sẽ tiếp nhận khí tức của người sống mà khởi thi, cho nên người khai quan cần phải tạm ngừng hô hấp để thăm dò, trong lúc đó chú ý đến từng động tĩnh nhỏ trong quan tài. Nếu thi thể bắt đầu có biến hóa phải lập tức đóng nắp quan lại, không động đến nữa. Vừa rồi lúc ta mở quan, cũng làm như vậy, nhưng trong quan tài cũng không có động tĩnh bất thường."

Lạc Thần từ từ nói, Sư Thanh Y trong thanh âm bình tĩnh như nước của nàng hồi tưởng lại cảnh tượng lúc khai quan, trên lưng bỗng nhiên toát ra hàn khí.

Lạc Thần nói tiếp: "Cũng không dị động, nhưng sau đó lại khởi thi, như vậy có thể chứng tỏ chúng không phải thi thể tầm thường. Thậm chí sau đó ngay cả quan tài chưa được mở ra, cũng khởi thi. Bất kể chúng ta lúc đó có khai quan kiểm tra hay không, hoặc mở bao nhiêu cổ, kết cục vẫn không thay đổi, bởi vì chúng nhất định đều sẽ thức tỉnh."

" Chúng ta trốn không thoát, tất cả đều nằm trong kế hoạch của chúng." Lạc Thần cuối cùng bổ sung một câu, rất đạm nhạt.

Sư Thanh Y suy nghĩ một chút, lưng càng thêm rét lạnh: "Cũng chính là nói, đẩy chúng ta vào đây không phải là đại quân bánh chưng mà là người nào đó nấp trong tối?"

Vũ Lâm Hanh thấp giọng mắng một câu: "Tà môn, người nào có thể lợi hại như vậy?"

" Kỳ thực cũng không nhất định là người." Lạc Thần lãnh đạm nói :" Đối với thuật điều khiển loại này, ngoại trừ người còn rất nhiều khả năng chính là thứ thông minh gì đó, chúng cũng có thể làm được, thậm chí có thể làm được rất tốt. Chúng ta có thể tạm thời gọi nó là "thứ gì đó" bậc cao."

....Thứ gì đó.

Trên đời này những thứ được dùng đại từ thay thế ám chỉ như thế này đều sẽ khiến người ta không tự chủ được mà liên tưởng.

[BHTT-Edit] Dò Hư Lăng•Hiện Đại - Quân SolaOù les histoires vivent. Découvrez maintenant