Chương 167: Hận

2.8K 130 3
                                    

Thắng Tà?

Nghe được Lạc Thần thấp giọng nói, Sư Thanh Y khẽ động, miễn cưỡng áp chế cổ lệ khí đang cường liệt muốn thoát ra, xiết chặt nắm tay, gắt gao nhìn thanh kiếm xanh đen trong tay nữ nhân kia.

Danh sư đúc kiếm thời Xuân Thu, Âu Dã Tử từng đúc ra năm thanh danh kiếm, chính là Trạm Lư, Thuần Quân, Thắng Tà, Ngư Trường, Cự Khuyết.

Trạm Lư tượng trưng cho vương đạo, Thuần Quân tượng trưng cho sự tôn quý cao thượng, Ngư Trường ngụ ý quả cảm dũng mãnh, trong ngũ đại danh kiếm, đặc biệt Cự Khuyết rất sắc bén nên vẫn được tôn là đệ nhất sắc bén chi kiếm. Cho dù gặp phải những thứ vô cùng cứng rắn cũng có thể dễ dàng chém đứt, "khuyết" chính là "thiếu", Cự Khuyết cái tên này chính vì như vậy mà có.

Còn Thắng tà kiếm, tính tà chi kiếm, là thanh kiếm không rõ ràng nhất trong ngũ kiếm.

Năm đó lúc Âu Dã Tử đúc Thắng Tà, nhận thấy trong kiếm mơ hồ tồn tại tà khí, hắn cảm thấy bản thân đúc mỗi một tấc lại thêm phần tà ác trong kiếm, vì vậy nên dùng tên "Thắng Tà". Nguyên nhân chính là vì Âu Dã Tử có suy nghĩ như vậy nên lúc hắn đúc Thắng Tà cũng là đoạn thời gian hắn thống khổ nhất, sau đó hắn ngộ ra "giảm thốn tắc giảm ác" (giảm thước tấc, giảm tà ác), cho nên dẫn đến độ dài của Thắng Tà cuối cùng không đạt đến mức Âu Dã Tử mong muốn.

Thậm chí còn có một lời đồn rằng Âu Dã Tử cuối cùng cũng chưa hoàn thành Thắng Tà , cho nên Thắng Tà không có mũi kiếm.

Mũi kiếm chưa rèn xong đã bị Âu Dã Tử bỏ đi, trở thành tàn kiếm.

Nhớ đến lời truyền như vậy, nên Sư Thanh Y đặc biệt liếc mắt nhìn phần mũi kiếm trong tay nữ nhân, lúc nhìn đến nét mặt nhất thời đông cứng.

Thanh kiếm này, nó thực sự không có mũi kiếm.

Vị trí vốn dĩ là mũi kiếm đã bị ai đó chỉnh tề cắt đi, trở thành một đường uống lượng, khiến thanh kiếm này có chút giống như một thanh đao hai lưỡi màu xanh đen.

Mặc dù không có mũi kiếm, nhưng hai bên lưỡi kiếm sắc bén lãnh liệt, như vậy cũng đủ rồi.

Ngũ kiếm của Âu Dã Tử nổi danh thiên hạ, tùy tiện lấy một cây đưa vào giới đồ cổ, cũng là thần trung chi khí, giá trị không thể đo lường. Sư Thanh Y chưa từng thấy qua Thắng Tà, nếu như nàng không cầm trên tay, quan sát tỉ mỉ cũng không có khả năng sẽ biết nó là thanh cổ kiếm gì, cũng may Lạc Thần liếc mắt đã nhận ra, nếu không phải vậy Sư Thanh Y không cách nào nhận ra.

Trải qua biến hóa lịch sử, Cự Khuyết hôm nay đã nằm trong tay Lạc Thần, nhưng thật không ngờ một thanh kiếm nổi danh giống như Cự Khuyết cư nhiên cũng xuất hiện trước mắt.

Sư Thanh Y cắn môi dưới, khàn khàn nói :" Ta đã từng thấy ngươi. Tầng năm quán bar Liễu Sắc, phải là ngươi hay không?"

Nữ nhân áo áo sơmi đen hướng Sư Thanh Y nhìn qua.

Nàng cách khá xa, trên mặt lại mang mặt nạ Thanh Đầu Quỷ, cho nên ngay cả đôi mắt của nàng cũng nhìn không rõ lắm, thần thái bên trong dĩ nhiên cũng không nhìn thấy.

Nàng tựa như một con rối, băng lãnh, cứng nhắc, một chữ cũng không nói.

Sư Thanh Y căm ghét hành vi đánh lén Lạc Thần của nàng, lúc này nhìn thấy nàng lạnh lùng không nói lời nào, trong lòng càng thêm cáu giận, gần như sắp không khống chế được.

[BHTT-Edit] Dò Hư Lăng•Hiện Đại - Quân SolaOpowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz