Chương 316: Quỷ chi hải (hạ)

2.7K 112 4
                                    

Phía xa tối như mực, chỉ có mặt nước gần bờ mới được ánh sáng chiếu ra vẻ mông lung thần bí chỉ thuộc về nó.

Sư Thanh Y chậm rãi đi về phía trước, trên bờ cát lưu lại dấu chân của nàng, phiến đầm nước mênh mông vắt ngang trước mặt, tựa như vòng xoắn ốc thật lớn xoay tròn trước mặt, tức khắc cuốn nàng vào trong, cuối cùng ngay cả xương cốt cũng sẽ không còn.

Sư Thanh Y không chuyển mắt mà nhìn.

Thuỷ vực xuất hiện ở chỗ này có cảm giác hư huyễn giống như thoát khỏi thế tục, tựa như cái gọi là vạn nhất không cách nào chạm đến. Nó thoạt nhìn mờ ảo đến không thuộc về bất luận nơi nào, nhưng nó lại xác thực nằm tại đây.

Thế giới này, vừa chân thực lại vừa hư huyễn, hấp thu, giấu kín không biết bao nhiêu bí mật khó có thể với tới. Người bình thường mãi bôn ba trong hiện thực, mỗi ngày học tập đi làm, uống cà phê, xử lý số liệu nặng nề trên máy tính, đi sớm về trễ, vượt qua ngày tháng nhìn như tuần hoàn khô khan, đại khái không cách nào tưởng tượng trên đời này còn có những nơi không thể nào chạm đến như thế này.

Ranh giới giữa hiện thực vào hư ảo phân định không rõ, nhưng đôi khi lại rất rõ ràng, chỉ có các nàng bước qua giới tuyến, xuyên vào hư vô chưa bao giờ dừng lại bước chân.
Cho dù mệt mỏi muốn dừng lại, cũng vẫn bị đẩy đi tiếp.

Sư Thanh Y lại đi vài bước.

Gió lạnh thôi trên mặt nước, thổi đến nàng đứng thẳng lưng, mang đến cảm giác đơn bạc lãnh lệ. Phía sau chiếc bóng kéo dài trên bờ cát, tựa như cánh chim trong vô tận hắc ám.

Lạc Thần ngẩng đầu thoáng nhìn khung cảnh nơi đây, chậm rãi đứng lên, ánh mắt đuổi theo nàng.

Tay hơi nâng lên, rồi lại bất giác buông xuống, dường như người đó rời bỏ nàng đi xa, trầm luân nhập hải, cuối cùng bị biển nuốt chửng.

"A Cẩn!" Trường Sinh lúc này hô một tiếng.

Sư Thanh Y quay đầu lại, nét mặt mang theo tươi cười trong gió lạnh trả lời: "Cái gì?"

Nụ cười ôn nhu này của nàng vẫn giống như năm đó.

Ánh sáng trong mắt Lạc Thần càng phát ra thâm thúy, dường như không bỏ xuống được lại mang theo bình tĩnh chăm chú nhìn.

Trường Sinh chống khuỷu tay trên đầu gối, nâng má nói: "A Cẩn ngươi đang nhìn cái gì?"

Sư Thanh Y đứng tại chỗ trả lời: "Ta đang nhớ đến những lời của Giang Ương Bình Thố Thượng Sư. Hắn nói "Một đôi trong kính, mặc dù tương tự, nhưng lại đối lập. Trên đời có thần, sẽ có quỷ, quỷ này đang ẩn trong biển". Thần Chi Hải, quỷ chi hải, ta nghĩ chúng ta rốt cục đến được nơi chân chính muốn đến rồi."

Mặt nước này tựa như một mặt gương thật lớn.

Bên này gương là thế giới như thế này, vậy mặt kia gương rốt cục là quang cảnh như thế nào.

Vũ Lâm Hanh vừa ăn canh vừa chán đến chết xen vào một câu: "Nói như vậy cũng sắp nhìn thấy Quỷ Chủ vị tổ tông đáng ghét kia rồi? Sư Sư ngươi nói hắn thực sự sẽ ở đây sao?"

[BHTT-Edit] Dò Hư Lăng•Hiện Đại - Quân SolaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ