Chương 241: Ô Y

2.5K 107 16
                                    

" Như vậy ngươi cùng Vu Mị đều là Ô Y tộc, đúng không?" Dừng một chút, Sư Thanh Y rốt cục nói ra.

Thác Chiết, Phần Thi, đây là hai tà thần Ô Y tộc cung phụng.

Thật ra tà thần của Ô Y có tổng cộng bốn vị, còn có hai vị là Chiêu Hồn và Lôi Thần.

" Phải." Thiên Thiên mỉm cười: "Sư Sư, ngươi rất hiểu biết a."

Sư Thanh Y xấu hổ xua tay: "Cũng không phải hiểu rất rõ, có chút là ta xem trong sách, có chút dường như -"

" Dường như cái gì?" Thiên Thiên thấy vẻ mặt nàng khác thường liền hỏi nàng.

Sư Thanh Y thấp giọng nói: "Dường như trong đầu ta còn có một chút khái niệm. Cũng không biết có phải trước đây đã đọc qua trong sách linh tinh gì đó hay không, những tri thức này có thể đã bất tri bất giác đi vào ý thức, nhưng ta lại không quá để tâm."

Lạc Thần ngước mắt nhìn Sư Thanh Y, hàng mi dài khẽ động như cánh bướm, nàng tiếp tục im lặng. "Được, không nói đến chuyện khác, chúng ta trở lại chuyện của ngươi." Vẻ mặt Sư Thanh Y khôi phục nhu hòa, đôi mắt dưới ánh sáng của ngọn đèn lại lóe ra một chút tinh quang, tựa hồ vô cùng chuyên chú :" Thật ra rất lâu trước đây ta bời vì hiếu kỳ đã làm một nghiên cứu về Ô Y tộc, nhưng nó quá thần bí, đã là một bộ tộc từ lâu bị chôn vùi, tư liệu ta có thể tìm được vô cùng hạn chế. Thậm chí bởi vì chuyện này khi đó ta còn bị giáo sư trách mắng. Nàng không tin Ô Y tộc có tồn tại, con đồng tình quan điểm đó là một huyền bí cố sự được tô vẽ, là những người ở thời đó ký thác ảo tưởng, cũng không thừa nhận tính chân thực của Ô Y tộc . Nếu như không muốn nói, nàng cảm thấy đó chỉ là Miêu tộc cổ bình thường mà thôi."

Thiên Thiên nói: "Lịch sử diễn biến, các tộc cũng theo đó phát triển dung nhập, Miêu tộc có một phần là do Ô Y tộc bọn ta biến chuyển mà thành. Cho nên Sư Sư ngươi xem, Miêu tộc cổ độc, linh sủng, vu thuật vân vân, đều sẽ có điểm tương đồng Ô Y tộc. Mỗi bộ tộc đều có tiền thân của nó, thậm chí còn có tiền thân của tiền thân, bắt nguồn từ xa xưa kéo dài xuống."

" Ngươi chờ một chút." Sư Thanh Y đứng lên đi đến một cái bàn khác lấy bản ghi chép cùng bút máy.

Nàng mở nắp bút, lúc này mới ngẩng đầu hai mắt trong trẻo như nước suối: "Được rồi, ngươi nói đi."

Thiên Thiên: "........"

Lạc Thần liếc mắt nhìn đến: "Sinh viên gương mẫu, muốn ta thay ngươi tìm một cái microphone đưa cho Thiên tiểu thư sao."

Sư Thanh Y: "......."

Thiên Thiên lúc này mới nở nụ cười: "Ta đây thuật lại kỹ càng một chút, Sư Sư ngươi chậm rãi ghi. Ô Y tộc năm đó thuộc Nam Man, tộc nhân am hiểu vu cổ, tinh thông vu thuật, cho nên trong mắt ngoại tộc danh tiếng không tốt lắm, gây thù hằng rất nhiều. Bọn ta tín ngưỡng Thác Chiết, Lôi Thần, Phần Thi, Chiêu Hồn bốn vị thần tôn, mỗi vị thần tôn đều phải có một vị tế ti chủ tế, ta năm đó được tộc chủ tuyển làm phó nhân (người hầu ) của Thác Chiết thần tôn, tiếp nhận chức vụ trở thành Thác Chiết tế ti. Năm đó ta mười hai tuổi."

Sư Thanh Y gật đầu: "Mười hai tuổi rất nhỏ. Vậy Vu Mị lúc nào thì tiếp nhận chức vụ Phần Thi tế ti, cùng một thời gian với ngươi sao?"

[BHTT-Edit] Dò Hư Lăng•Hiện Đại - Quân SolaOnde histórias criam vida. Descubra agora