Chương 53: Hội đấu giá

3.2K 161 7
                                    

Trần Đống bị loại ý chí cương quyết này của Sư Thanh Y làm cho chấn động, dừng vài giây mới đáp lại:" Được, bà chủ."

Sư Thanh Y không nhắc lại, thong thả đi về phía trước.

Tầng cao nhất của Hoàng Đô thiết kế rất khác biệt, bên phải là khu dành cho quý khách, bên trái là khu bán đấu giá. Khu vực bán đấu giá bình thường đều bị niêm phong kín kẻ, bảo vệ bằng cửa cài mật mã người ngoài căn bản không thể nào đi vào.

Bất quá trong ba ngày này, cửa tạm thời được mở ra.

Phía trước đã có không ít người vào cửa, bước vào bên trong chính là thế giới tàn khốc nơi mà tiền tài quyết định kết cục. Chờ đến phiên Sư Thanh Y cùng Trần Đống vào cửa, Sư Thanh Y đưa ra thiếp mời, nhân viên sau khi nhìn thấy thiếp mời mới khom người đưa tay hướng Sư Thanh Y làm động tác "xin mời" để hai người đi vào.

Khung cảnh phía sau cánh cửa bắt đầu hoàn toàn thay đổi, phong cách phi thường cổ kín lịch sự cùng tao nhã, rất có phong thái của khách điếm thời cổ đại. Thảm trên hành lang cũng từ thảm đỏ đổi thành thảm hoa, trên đỉnh treo đèn tứ giác, bên trong chính là đèn led, bên ngoài lại che bằng chụp đèn vải, cổ kim kết hợp.

Trong hành lang tràn ngập hương vị của huân hương, hai bên cứ cách một đoạn lại có một cái cửa sổ chạm khắc hoa văn, cửa sổ đều bị rèm cửa che kín nhìn không thấy tình huống bên trong. Những cửa sổ khắc hoa này vốn thuộc khu vực bán đấu giá, những người đến đây chỉ cần có ý muốn thưởng trà đều có thể chi thêm tiền để ngồi những dãy ghế ở tầng trên nghỉ ngơi uống trà.

Ngoài ra những dãy ghế này còn có một tác dụng khác, đó là rất nhiều người không muốn người ngồi ở khu bán đấu giá biết bản thân mình là người ra giá nên thông thường sẽ mang theo một hai bạn bè người thân cùng đến, bản thân ngồi trên ghế uống trà chờ đợi còn bên ngoài ra giá đều ủy thác cho người đi cùng.

Sư Thanh Y mỗi lần đến, đều không yên tâm tự mình vào phòng đấu giá vì sợ gặp phải người có liên quan đến nhà họ Sư sẽ rất khó xử, cũng không thích tự mình giơ biển đấu giá. Lúc trước đều là Dương thúc phụ trách tranh giá, nhưng hiện tại tuổi tác đã cao nên đến phiên Trần Đống giúp nàng tranh giá.

Trước khi bán đấu giá chính thức bắt đầu, hội đấu giá sẽ cho những người tham gia tận mắt xem vật phẩm mang ra đấu giá, hàng hóa đáng giá bao nhiêu, có đáng để cạnh tranh hay không mấu chốt chính là lúc xem hàng này đây, nếu như xem hàng không vừa ý có thể rút lui bất cứ lúc nào.

Lúc đấu giá giơ biển cần có số hiệu, mà số hiệu là do hội đấu giá ấn định, cũng là số được dùng khi tranh giá. Số Sư Thanh Y bắt được là 18,nàng để Trần Đống cầm số hiệu đứng chờ ở bên ngoài còn bản thân dưới sự hướng dẫn của nhân viên vào phòng cất giữa đồ cổ.

Bên trong phòng đặt một cái lồng kính lớn ở trung tâm, đế lồng đặc biệt được thiết kế theo phong cách cổ, thanh kiếm nằm yên lặng trong chụp thủy tinh trong suốt.

Thanh kiếm được đặt trên giá đỡ, thân kiếm thẳng tắp, chiều rộng vừa phải nhìn rất thanh nhã tinh xảo.

Thanh kiếm này rất rõ ràng là phong cách của thời kì xuân thu Chiến quốc, không có kiếm cách chỉ có chuôi kiếm cùng thân kiếm trực tiếp kết hợp. Bất quá cũng giống như nhìn thấy trong ảnh chụp, thanh kiếm này bất luận đẹp như thế nào nhưng đúng là đã bị trầm tích tổn hại, hoa văn chạm khắc trên chuôi kiếm rất nhiều chỗ đã bị trầm tích che phủ, không cách nào loại bỏ, mà trên thân kiếm càng thêm nhiều vết trầm tích ngang dọc dẫn đến hoa văn vốn được khắc chìm trên thân kiếm cũng bị che lấp.

[BHTT-Edit] Dò Hư Lăng•Hiện Đại - Quân SolaWhere stories live. Discover now