Chương 139: Mắt quỷ

3.3K 139 16
                                    

" Đúng vậy, chuyện luyện tàng thi cổ trên diện rộng ở Tô Châu phủ ta có ấn tượng rất sâu, nhưng cuối cùng vẫn không có đầu mối, không biết là người nào gây ra." Lạc Thần bưng bát cơm lên :" Hôm nay lại ở công viên phát hiện tàng thi cổ, tuy rằng đã hơn sáu trăm năm từ lâu không phải chuyện của mình nhưng cũng khó tránh để tâm."

Sáu trăm năm được nàng nói ra một cách rất đạm nhạt, tựa hồ nhẹ hơn cả lông vũ.

Nhưng thực tế, sáu trăm ba mươi tám năm, là biết bao năm tháng sâu dày lịch sử.

Thay triều đổi đại, mãi cho đến Đại Minh sụp đổ, quân Thanh tiến vào, lại đến vương triều phong kiến cuối cùng của Trung Hoa tan rã. Thậm chí thời dân quốc, chiến tranh kháng Nhật, nội chiến, nạn đói, thời đại tri thức, đến cải cách mở cửa, một đoạn lịch sử, đều cuốn theo dòng chảy thời gian.

Mà Lạc Thần, nàng lại thoát li tất cả.

Nàng chỉ một mình cô độc, bị giam cầm trong thủy tinh quan, ngủ say dưới lòng đất, mặc cho bên ngoài sáu trăm ba mươi tám năm lưu chuyển, đều không liên quan đến nàng.

Nàng đã từng sống thanh lãnh cô độc, thời gian đối với nàng là lao tù, mãi đến một người xuất hiện cứu vớt nàng, cho nàng một giấc mộng hoa lệ, lao tù đó mới bị phá vỡ. Cùng nhau gắn bó một thời gian, biến cố lại lần nữa đẩy nàng vào vực thẳm thời gian.

Mà lúc đó, thời gian hoàn toàn từ bỏ nàng.

Chỉ lưu lại cho nàng một mảnh tĩnh mịch hơn sáu trăm năm dưới lòng đất.

Nghe Lạc Thần nói xong, không biết vì sao trong lòng Sư Thanh Y mơ hồ đau xót, nhẹ nhàng nói: "Ta nhớ trước đây ngươi đã nói, có một số chuyện ngươi không nhớ rõ. Có lẽ chuyện tàng thi cổ ở phủ Tô Châu chính là phát triển sau thời điểm ngươi không còn nhớ rõ? Nếu như ngươi đã không nhớ, thì không rõ chuyện này cũng rất bình thường. Ngươi đối với tàng thi cổ để tâm như vậy, cũng là vì nguyên nhân này sao?"

Lạc Thần ngước mắt nhìn Sư Thanh Y, nhẹ nhàng "Ân" một tiếng.

" Nếu như điều kiện cho phép, chúng ta có thể điều tra chuyện tàng thi cổ lần này." Giọng nói của Sư Thanh Y ôn nhu: "Lạc Nhạn Sơn cổ mộ, còn có quỷ lâu, đều liên quan đến chuyện của ngươi trước kia, ta biết ngươi nhất định sẽ nỗ lực điều tra chân tướng, cho bản thân một câu trả lời. Dù sao thì cũng còn nhiều thời gian, chúng ta nhất định sẽ điều tra được."

Lạc Thần yên lặng nhìn nàng.

Sư Thanh Y bị nàng nhìn có chút xấu hổ, nâng cằm nói :" Được rồi, đang lúc ăn cơm, chúng ta không nên nói cái gì cổ trùng án mạng các loại, sẽ ảnh hưởng đến khẩu vị."

Lạc Thần gật đầu, bầu không khí giữa hai người lại trở về thanh tĩnh như trước đó.

" Nga, ta phát hiện ngươi thế nào lại không ăn cá." Sư Thanh Y động đũa, gắp một miếng cá giấm đường nàng tổn hao tâm sức làm, nói :" Lâu như vậy rồi, nhưng mỗi lần ta làm cá, ngươi gần như đều không động đũa. Ta làm cá không hợp khẩu vị của ngươi sao?"

" Ta nói rồi, ta rất thích tài nấu ăn của ngươi, sao lại không hợp khẩu vị." ánh mắt Lạc Thần có chút phức tạp, thấp giọng trả lời: "Chỉ là, bản thân ta không thích ăn cá."

[BHTT-Edit] Dò Hư Lăng•Hiện Đại - Quân SolaOnde as histórias ganham vida. Descobre agora