Chương 153

5.5K 327 13
                                    

-----"Văn Mặc Huyền nhướn mày, đây xem như đã hiểu rồi. Trong mắt nàng tràn ra ý cười nhàn nhạt: "Tích nhi, nàng đây là...""-----

Trở lại nhà của Tháp Lâm, Văn Mặc Huyền và Cố Lưu Tích cũng nghiên cứu cẩn thận bản độ địa hình xung quanh Minh U giáo. Trước đó Tâm Tích các đã âm thầm bố trí mật thám trong Minh U giáo, tuy rằng không thể chạm đến cơ mật trung tâm, nhưng có được một tấm bản đồ khái quát địa hình lại không khó.

Cố Lưu Tích nhíu lông mày nhìn mấy vòng đỏ và đường cong vẽ bằng chu sa, đưa tay chỉ vào một đường nhỏ được vạch sẵn: "Phía đông chỗ này là con đường núi, làm bằng ván gỗ và dây thừng kết nối với nhau. Nhìn như là điểm yếu nhất của tầng phòng thủ, nhưng thật sự là chỗ hung hiểm nhất. Dây thựng bện lại rất phức tạp, chỉ cần cắt đứt một góc, toàn bộ còn đường sẽ sụp đổ. Hơn nữa ở trên có động ngầm, quanh năm luôn có đá tảng lớn, nghe nói từng có người mưu toan tiến vào Minh U giáo bằng con đường này, cuối cùng đều bị đá chèn đến xương cốt không nguyên vẹn."

Văn Mặc Huyền khẽ nhíu mày, cầm bút vạch một chỗ: "Minh U giáo nằm giữa một sơn cốc lớn từng bị bão cát xâm thực, tọa Bắc hướng Nam, đối diện cửa vào giống như miệng hồ lô, ở hai bên vách đá dựng đứng có đặt trạm quan sát, từ cao nhìn xuống, mọi hành động đều không lọt qua mắt. Đường này cũng không thông. Phía tây là một đầm cát lún, rộng lớn vô cùng, vào nơi ấy cũng là có đi không về."

Hai người nhìn bản đồ chăm chú, sau đó ngón tay đều vòng qua vùng sa mạc phía đông, chỉ vào đỉnh núi cao chót vót ở phía đông.

Cố Lưu Tích nhẹ giương khóe miệng, sau đó lại nghiêm túc nói: "Mặt phía bắc là tấm rào chắn tự nhiên của Minh U giáo, vách đá phía sau này quanh năm bị bão cát ăn mòn, cực kỳ trơn nhẵn, hầu như không tìm được chỗ đặt chân. Hơn nữa vách đá trải qua mấy nghìn năm bão cát chồng chất mà thành, kết cấu rời rạc, cũng không thể chịu nặng, rất nhiều chỗ hầu như động một cái là vỡ. Mặt khác, chỗ đó hướng gió, xung quanh không ngừng có cát bụi thổi tới, muốn leo đi lên càng khó như lên trời."

"Bởi vậy, thủ vệ Minh U giáo hầu như không nghĩ sẽ có người leo lên bằng hướng này. Tuy rằng khó như lên trời, nhưng sẽ không có ai quấy nhiễu. Trước mắt xem ra, nơi này là lối vào duy nhất."

Văn Mặc Huyền đảo mắt, nhỏ giọng nói: "Vậy tạm định ở nơi này, những thứ khác chờ Thác Bạc Diệp truyền tin rỗi hẵng quyết định tiếp."

Hai người đang nói, Mặc Ảnh vội vàng tiến vào: "Các chủ!"

"Chuyện gì?" Văn Mặc Huyền quay đầu nhìn hắn.

Sắc mặt Mặc Ảnh hơi nghiêm trọng, nói: "Chúng ta tìm được Tô Triệu rồi, còn có nữ nhân kia nữa."

Mặt mày Văn Mặc Huyền vẫn thong dong, thoạt nhìn cũng không thèm để ý, trầm mặc một lát sau mới mở miệng: "Ở nơi nào?"

"Tháp Lâm đã bắt bọn hắn rồi, trước đó bọn hắn một đường chạy trốn, trốn vào Tây Vực. Vốn tưởng rằng sẽ tiến vào Minh U giáo, lại không ngờ vừa tới Tây Dạ thành, nữ nhân kia không đi cùng hắn nữa. Hiện giờ Tô Triệu đang ở chỗ Tháp Lâm."

[BHTT][Edit] [Đang Beta] Trùng sinh Các chủ có bệnh - Thời Vi Nguyệt ThượngDonde viven las historias. Descúbrelo ahora