Chương 21

11.1K 795 20
                                    

Cố Lưu Tích nằm trên giường, phát giác mình thật sự là mệt mỏi đến không mở mắt nổi. Sợ ảnh hưởng đến việc chữa trị cho Văn Mặc Huyền, nàng quyết định ngủ một lát. Trong lòng còn lo nghĩ đến bệnh tình của Văn Mặc Huyền, trong mộng cũng không an ổn. Ngủ chưa được hai canh giờ, nàng đã tỉnh dậy. Nhớ đến giấc mơ khi nãy, lòng nàng bối rối một hồi, vội vàng rời giường chạy tới phòng của Văn Mặc Huyền.

Vào phòng, Tô Nhược Quân đang mớm thuốc cho Văn Mặc Huyền, thấy nàng bước vào, cười cười: "Dậy sớm vậy, có phải là nhớ A Mặc không?"

Mặt Cố Lưu Tích hơi đỏ lên, gật đầu. Nàng ngồi ở một bên nhìn Văn Mặc Huyền: "Giờ nàng ấy thế nào rồi?"

"Không còn sốt nữa, dù không uống được nhiều thuốc lắm, nhưng rốt cuộc đã không phun ra nữa rồi. Biện pháp của cô nương quả thực hữu hiệu." Tô Nhược Quân tự tiếu phi tiếu nhìn Cố Lưu Tích, nhìn đến nỗi nàng lúng túng không thôi.

Tô Nhược Quân cũng không trêu chọc nàng nữa, lau khóe miệng cho Văn Mặc Huyền: "Thuốc này có thể giúp nàng chống đỡ dược lực của Viêm Tâm thảo, đợi hai canh giờ sau, chúng ta sẽ bắt đầu."

Cố Lưu Tích nghe thế liền khẩn trương lên, gật gật đầu, chăm chú nhìn Văn Mặc Huyền.

Tô Nhược Quân đi được mấy bước, giống như vô ý hỏi: "Công phu của Lưu Tích cô nương không tệ, không biết là học từ môn phái nào?"

Cố Lưu Tích lạnh nhạt nói: "Chê cười rồi, cũng không phải là môn phái gì, chỉ là một vị sư phụ đã nuôi ta khôn lớn tùy tiện dạy chút đỉnh thôi."

"A, vậy chắc hẳn tôn sư là một cao nhân rồi. Mạo muội hỏi một câu, vừa rồi Lưu Tích cô nương nói là tôn sư đã nuôi dưỡng cô nương, không biết phụ mẫu thân nhân của cô nương đâu rồi?" Tô Nhược Quân hỏi xong, bất động thanh sắc dò xét nét mặt của nàng.

Vừa nghe đến hai chữ phụ mẫu, Cố Lưu Tích cảm thấy ê ẩm trong lòng, trong đầu cũng hiện lên hình ảnh của đôi nam nữ dịu dàng hòa ái, phong độ tư thái bất phàm. Cuối cùng tự giễu cười cười, phụ mẫu của mình, ngoại trừ tình tính khiến người ghét bỏ, dáng vẻ như thế nào nàng đã sớm quên.

"Lúc ta còn nhỏ thì đã mất rồi." Cố Lưu Tích trầm giọng đáp. Phụ mẫu đối với nàng mà nói có hay không cũng không quan trọng, mà họ, chắc cũng không còn nữa.

Tô Nhược Quân phát hiện sự cay đắng khổ sở không hề che dấu trong mắt nàng, cũng trầm mặc, sau đó mới lên tiếng: "Xin lỗi, là ta nhiều chuyện."

Cố Lưu Tích lắc đầu, nhìn Văn Mặc Huyền, trong lòng càng thêm thương tiếc. Bản thân đến hôm nay đã đau như thế, trong lòng nàng ấy còn đau đến cỡ nào nữa. Ở đời trước, khi nàng nhận ra mình, lại phát hiện mình liều mạng vì kẻ thù của nàng, thậm chí đối đầu với nàng, nàng đã mang tâm trạng thế nào? Nghĩ vậy, Cố Lưu Tích siết chặt ngón tay, lòng đau muốn rách ra.

Những chuyện này, nàng chưa từng nghĩ tới, hoặc giả, là nàng không dám nghĩ. Nghĩ đến đây, nàng liền hận không thể đâm mình mấy đao, cả đời trước của mình thật quá ngu xuẩn!

Sợ nếu cứ thế này mình sẽ làm ra hành động thất lễ, Cố Lưu Tích vội vàng nói vài câu rồi kiếm cớ rời đi. Trở lại phòng khách, nàng đóng sầm cửa lại, cả người trượt dọc theo cánh cửa. Nàng cắn chặt tay của mình, dằn xuống tâm tình đang sắp vỡ nát.

[BHTT][Edit] [Đang Beta] Trùng sinh Các chủ có bệnh - Thời Vi Nguyệt ThượngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ