Chương 77

6.3K 505 16
                                    

-----"Tiêu Mộng Cẩm, ta... hình như ta thích ngươi rồi."-----

Nàng vội đỡ Tô Nhược Quân, nóng ruột nói: "Cô... Cô làm sao vậy?"

Tô Nhược Quân thở gấp mấy hơi, sắc mặt hơi xám lại, như là mất hồn mà móc hộp gỗ ra, lẩm bẩm nói: "Vẫn là sai rồi, sai rồi."

Tiêu Mộng Cẩm cau mày, không hiểu cho lắm, sau đó nghĩ đến cái gì, mở hộp gỗ ra. Chỉ thấy một gốc cây đặc biệt xinh đẹp yên tĩnh nằm trong hộp gỗ, phiến lá xanh biếc, tổng cộng bảy lá xếp lớp trên thân màu xanh. Trên ngọn phân thành hai cành, một cành trong đó nở một đóa hoa màu tím, cánh hoa tầng tầng lớp lớp, mềm mại nở rộ. Cho dù lớn lên ở đáy vực âm u, cánh hoa kia vẫn tạo nên cảm giác tinh khiết như ngọc lưu ly, quẩn quanh chóp mũi là hương thơm lành lạnh nhàn nhạt, làm Tiêu Mộng Cẩm đang choáng váng cũng tỉnh táo hơn chút ít. Không thể nghi ngờ, đây chắc hẳn là vật trân quý nhất!

Đã như vậy, vì sao Tô Nhược Quân lại chán nản mất hồn như thế?

"Đây không phải là Thất Diệp Lưu Ly sao?"

Tô Nhược Quân lắc đầu.

"Thế tại sao..."

Tô Nhược Quân khó chịu ho vài tiếng: "Hoa Thất Diệp Lưu Ly, còn gọi là song sinh ngọc lưu ly, một cây hai hoa, một âm một dương."

Tiêu Mộng Cẩm nhìn bên cành còn lại trống không, nhỏ giọng nói: "Thiếu đi một đóa, vô dụng sao?"

Tô Nhược Quân nhắm mắt lại: "Hai hoa tương sinh tương khắc, thiếu đi một đóa, dược lực hoàn toàn khác biệt. Trong cơ thể A Mặc hôm nay miễn cưỡng giữ được ổn định, nếu không thể hoàn toàn tiêu trừ, liền không thể phá vỡ. Thiếu đi một đóa bạch hoa, sau khi dùng thuốc, sinh tử khó liệu."

Tiêu Mộng Cẩm có chút phức tạp mà nhìn Tô Nhược Quân, lại không biết nên an ủi nàng như thế nào.

Tô Nhược Quân ho khan vài tiếng, nói: "Nơi này chướng khí ngày càng nặng, chúng ta đi khỏi đây trước đã. Hơn nữa đây dù sao cũng là kỳ vật, sợ là sẽ bị những thứ khác dòm ngó."

Thần sắc Tiêu Mộng Cẩm ngưng lại, lạnh lùng nói: "Tới rồi!"

Nàng vừa dứt lời, liền ôm Tô Nhược Quân lăn qua một bên, chỉ thấy cái bóng màu đỏ lướt qua bên cạnh các nàng, rơi ở trên đất gần đó.

Tô Nhược Quân dựa vào Tiêu Mộng Cẩm thở dốc một hơi, lúc này mới thấy rõ cái bóng đỏ kia. Thì ra là một con rắn nhỏ dài gần một thước (khoảng 33cm). Toàn thân nó mang lớp vảy màu đỏ, thân to cỡ nửa ngón tay. Lúc này nó co thân lại, xì xì khè lưỡi. Đôi mắt nhỏ trên cái đầu tam giác kia đang nhìn chằm chằm hai người họ gắt gao.

Tô Nhược Quân lập tức sững sờ: "Rắn cạp nong Xích Diễm, nó canh giữ tại chỗ này ư?"

Tiêu Mộng Cẩm cũng cả kinh, nàng đã từng nghe nói về rắn cạp nong Xích Diễm, là bảo vật trấn môn của Vạn Yểm Môn lúc trước. Vạn Yểm Môn truyền thừa mấy đời, chỉ vẹn vẹn có một con rắn Xích Diễm, quả nhiên là bảo bối không thể cầu.

Nguyên môn chủ của Vạn Yểm Môn đã từng dựa vào nó mà tiêu diệt cả một môn phái. Cũng làm biến rắn Xích Diễm trở thành loài vật khiến võ lâm nghe mà biến sắc.

[BHTT][Edit] [Đang Beta] Trùng sinh Các chủ có bệnh - Thời Vi Nguyệt ThượngWhere stories live. Discover now