Chương 128

5.4K 392 23
                                    

-----""Đáng tiếc, cuối cùng vẫn là quá non rồi, còn thiếu kiên nhẫn nữa. Đã nhiều năm như vậy, ngươi thương nó như thế, chắc hẳn nhớ nó lắm nhỉ.""-----

Mấy ngày nay, Dự Châu khá là yên bình. Văn Mặc Huyền chậm rãi bước trên con phố dài, đi về phía Trần phủ phía tây thành Dự Châu.

Nơi này chính là một trong ba cứ điểm còn sót lại của Tâm Tích các tại Dự Châu, bên ngoài kinh doanh cửa hành bán sách mực. Nhóm người Văn Hạo Khâm tạm thời đang ở lại Trần gia.

Nhẹ nhàng gõ cửa, một lão giả áo xám mở cửa phủ ra, nhìn thấy Văn Mặc Huyền một thân áo trắng, lúc nhìn thấy mặt nạ của nàng thì hơi sững lại, , sau đó mở miệng nói: "Vị công tử này, đến Trần phủ có chuyện gì chăng?"

Văn Mặc Huyền thi lễ: "Mua mực."

"Công tử, mua mặc nên đến Thư Mặc Trai, trong phủ không có hàng."

"Mực này rất hiếm, sợ là Thư Mặc Trai không có, chỉ quý phủ mới có."

"A, không biết là loại mực gì vậy?"

"Gặp nước không tan, trăm năm không mờ, mài thế gian đau khổ, viết thế sự bất bình."

Lão giả chòm râu, cười nói: "Công tử nói đùa rồi, thế gian nào có như thế loại mực đặc biệt như vậy. Nhưng mà trong phủ có một loại mực khá tốt, công tử có muốn xem thử không?"

Văn Mặc Huyền chắp tay: "Từ chối chính là bất kính, làm phiền rồi."

Lão giả mở cửa cho Văn Mặc Huyền đi vào, nhỏ giọng nói: "Mời công tử."

Đi thẳng qua tiền sảnh vào sân trong, đi đến trước hòn giả sơn, lão giả nhẹ nhàng chuyển động một viên đá tròn, lộ ra một cánh cửa đá. Sau khi Văn Mặc Huyền bước vào, hết thảy lại khôi trạng thái cũ.

Đằng sau cánh cửa đá, là một cái sân, giống hệt với cái sân bên ngoài kia.

Nhìn sân vườn này, Văn Mặc Huyền cười cười. Xem ra những năm qua, Tô Vọng bọn họ tìm được không ít người tài ba dị thế.

Liêu Nguyệt ở trong phòng nghe được động tĩnh đi ra xem, nhìn thấy Văn Mặc Huyền thì rất là vui vẻ: "Các... Công tử!"

Văn Mặc Huyền nhẹ gật đầu: "Dạo này sao rồi?"

"Công tử yên tâm, hết thảy đều ổn. Tình huống ở Văn Uyên các và Huyền Âm Môn mấy môn phái chúng ta đã điều tra ra hết. Mấy người Văn các chủ đang thương lượng cách ứng phó, có lẽ có hy vọng. Còn thứ cổ quái nọ, dù không phát hiện được độc nhân ở Danh Kiếm sơn trang, nhưng đã tìm thấy ở Thanh Châu, không bao lâu sẽ có thể đưa đến chỗ Nhược Quân cô nương." Liêu Nguyệt không đợi Văn Mặc Huyền hỏi đã vội vàng báo cáo tình huống những ngày này qua rồi.

"Rất tốt, hai đệ tử của Văn Uyên các kia đã đưa tới chưa?"

"Ngày hôm trước đã đưa tới rồi. Vừa nhìn thấy văn Các chủ, bọn họ chỉ ngẩn ngơ, rồi tiếp nhận sự thật rất nhanh. Đã nhận mặt nhau rồi."

Văn Mặc Huyền cũng không kinh ngạc. Văn Hạo Khâm của Văn Uyên các hôm nay là kẻ thân thân cận Danh Kiếm sơn trang, mà Văn Uyên các từ sau khi Văn Vận Lam vô cớ mất tích, vẫn luôn không vừa lòng Danh Kiếm sơn trang. Hơn nữa một vài hành vi của Danh Kiếm sơn trang mấy năm qua, đều làm những tiểu bối nhiệt huyết Văn Húc thấy khinh thường. Vả lại, bọn họ cũng là người thông minh, là thật hay giả, tự nhiên có thể phân biệt rõ.

[BHTT][Edit] [Đang Beta] Trùng sinh Các chủ có bệnh - Thời Vi Nguyệt ThượngWhere stories live. Discover now