Chương 7

12.8K 911 19
                                    

Lái thuyền cười, tiếp lời: "Cô nương nói không sai. Đúng là như thế, đến lúc đó người ta sẽ nô nức kéo đến Thạch hồ ngắm cảnh, rất náo nhiệt."

Văn Mặc Huyền nhìn Cố Lưu Tích, nhàn nhạt nói: "Cảnh xuyến nguyệt mặc dù đặc sắc hiếm thấy, nhưng ta lại thích cảnh đêm yên tĩnh như thế này thôi. Nhiều người vừa nóng vừa ồn ào, chỉ sợ sẽ che mất cảnh đẹp trên hồ."

Lái thuyền cởi mở cười cười: "Cô nương nói cũng không sai, vừa nhìn cô nương đã biết cô là người thích yên tĩnh, Xuyến nguyệt ấy thế mà lại không hợp với cô nương."

Cố Lưu Tích khẽ mỉm cười, cùng với Văn Mặc Huyền yên tĩnh ngồi trên thuyền. Lái thuyền bắt đầu vung mái chèo, miệng còn hát bài ca vùng Cô Tô. Lão hát cực kỳ nhập tâm, làn điệu hết sức du dương, tạo nên ý vị khác lạ trong màn đêm.

Bởi vì sức khỏe của Văn Mặc Huyền, hai người cũng không ngồi quá lâu. Trên đường trở về, mới đầu Cố Lưu Tích còn nói với nàng vài câu, về sau sợ nàng mệt mỏi, cũng đành chuyên tâm đánh xe. Đến khi về tới Tô phủ, vén rèm xe lên, người nọ dựa vào nệm êm, lông mày cau lại, đã chìm vào giấc ngủ. Nhìn nàng đang trong giấc mộng mà vẫn nhíu mày, Cố Lưu Tích thấy đau lòng không thôi, trầm lắng thở dài. Sau đó Cố Lưu Tích dịu dàng ôm nàng lên, vững vàng nhảy vào Tô phủ.

Tửu quán phía tây thành Tô Châu.

Cố Lưu Tích cùng Lâm Việt, Tiết Chi Khiêm ngồi trong một góc. Trên mặt Tiết Chi Khiêm có chút ít ảo não, Lâm Việt cũng mang vẻ tức giận uống rượu.

"Tiết bộ đầu, Lâm bộ đầu, kỳ thật lần này cũng không phải là không thu hoạch được gì, ít ra đã bắt được đệ đệ của hắn. Từ đó hẳn là có thể hỏi ra những chuyện khác thì sao?"

Tiết Chi Khiêm lắc đầu: "Đã ba ngày rồi. Kẻ kia có thế nào cũng không chịu mở miệng! Hắn cực kỳ bảo vệ ca ca hắn, bằng không thì cũng sẽ không cố ý giả trang thành ca ca hắn, quấy nhiễu tầm mắt của chúng ta."

Nghĩ đến tình cảnh ngày đó, Tiết Chi Khiêm liền căm tức. Nếu không có sự xuất hiện đột ngột của kẻ gọi là đệ đệ của Thiên diện hồ ly, bọn họ đã bắt được tên khốn đó rồi! Hiện trong nha môn càng ngày càng hối thúc, xử lý không tốt, bọn hắn hẳn sẽ bị cắt chức!

"Kỳ thật cũng trách ta, lúc lão bản tiệm thuốc miêu tả ta đã cảm thấy không thích hợp, chỉ là ta không thể nghĩ tiếp. Dù cho bị thương, bằng công phu của Thiên diện hồ ly, cũng không thể để giày dính nhiều bùn đất như thế được, sơ suất quá." Cố Lưu Tích hiểu bọn hắn đang chán nản, trong lòng cũng thấy tiếc. Uống một hớp rượu, chớp mắt lại nhớ đến Văn Mặc Huyền, trong lòng có chút thẫn thờ. Mấy ngày không gặp, không biết nàng ấy thế nào rồi. Muốn đi tìm lại sợ mình khắc chế không được, sẽ để lộ nhiều. Với sự thông tuệ của nàng ấy, chỉ sợ là đã bắt đầu hoài nghi mục đích của mình rồi.

"Nói thế cũng không sai, ta cũng không hề chú ý. Cố cô nương, ta thấy với tài trí của cô nương, còn thích hợp làm bộ khoái hơn cả ta nữa. Khó trách cha ta một mực nói ta không gánh nổi công việc này." Lâm Việt nhìn Cố Lưu Tích, trong mắt tràn đầy tán thưởng, ngăn không được lắc đầu.

[BHTT][Edit] [Đang Beta] Trùng sinh Các chủ có bệnh - Thời Vi Nguyệt ThượngWhere stories live. Discover now