Chương 10

12.4K 828 39
                                    

Mặc viên Tô phủ

"A Mặc, lại đang ngẩn người?"

Văn Mặc Huyền quay đầu, thấy Tô Nhược Quân với nụ cười dịu dàng trên khóe môi, nhưng lại không trả lời.

"Mấy ngày nay sao không thấy Cố cô nương kia đến nhỉ? Ta nghe bọn A Ngạn nói, vẫn muốn nhìn thử xem bộ dạng thế nào mà có thể làm muội thành thế này?"

Sắc mặt Văn Mặc Huyền không thay đổi, cười nhạt nói: "Lại nghe Tử Tô cùng Tô Ngạn nói bừa rồi. Ta đã nói chỉ là cảm thấy rất có duyên thôi, sao mấy người lại thấy hứng thú lắm thế."

Tô Nhược Quân thản nhiên ngồi xuống bên cạnh nàng, nắm tay phải của nàng cẩn thận bắt mạch, trong mắt hiện lên một chút sầu lo, rồi biến mất rất nhanh.

"Muội vẫn cứ lạnh nhạt, không thích qua lại với người ngoài như thế. Tuy là nàng vô ý xông vào, nhưng có thể lọt vào mắt của muội, cũng là hiếm có đấy. Vì sao mấy ngày qua không thấy nàng tới thăm muội? Mà Tô Ngạn đã tra được nàng đang ở đâu rồi, ta đi mời nàng tới phủ một lát nhé?"

Văn Mặc Huyền buông mắt: "Không cần, nàng không đến tất nhiên là có việc, hoặc là ngại ở bên ta sẽ buồn đến khó chịu, cần gì quấy rầy nàng."

Tô Nhược Quân hơi buồn cười, sao nàng lại cảm thấy lời này A Mặc có chút khó chịu đây? Đang âm thầm suy nghĩ, Tô Ngạn đã bước đến.

"Chủ tử, Nhược Quân."

"Không phải đi bàn chuyện làm ăn với Ngô gia à, sao về sớm thế?" Tô Nhược Quân rót cho hắn chén trà, lên tiếng nói.

"Vốn là vậy, nhưng nghe nói Thiên diện hồ ly kia bị bắt, cả nhà bọn họ đều muốn đi báo thù, làm gì còn tâm tư bàn chuyện chứ."

"Tên bại hoại kia, cũng nên bắt."

"Bị bắt như thế nào?"

"Ta đang muốn nói tới chuyện này đó. Bố cáo được dán lên từ sớm, nói là Thiên diện hồ ly đã bị bắt, đang chờ phán quyết từ phía triều đình. Về phần người bắt hắn, chủ tử đoán là ai?" Tô Ngạn nhớ đến mấy mẩu chuyện hắn nghe được hôm nay, cười hỏi.

"Nhìn điệu bộ này của ngươi, là nàng sao?"

"Đúng thế, bây giờ được truyền tụng rất sống động luôn. Tuy không chỉ rõ là nàng, mà theo tin tức ta tra được, thì chính là nàng. Còn nói nàng là đồ đệ của Lạc Thập Tam, ôi thú vị cực."

Văn Mặc Huyền cười cười, lại nhớ ngày ấy Cố Lưu Tích vội vội vàng vàng chạy tới, cần cổ còn dính vết máu, thì nụ cười chợt tắt.

"Trên bố cáo không viết những thứ khác, liền chắc chắn là Thiên diện hồ ly đã bị bắt?"

"Ừm, thật đơn giản."

Văn Mặc Huyền lắc đầu: "Quan phủ chưa bắt được người, vì sao lại công nhiên bày vẽ như thế?"

Tô Ngạn sững sờ: "Chủ tử, sao người biết?"

Đối với rất nhiều chuyện, Tâm Tích Các đều có điều tra ghi chép. Thiên diện hồ ly cùng Minh U giáo lại có quan hệ mất thiết, bởi vậy hắn mới từ Thiên Cơ Đường biết được kẻ kia cũng chưa bị bắt. Thế nhưng làm sao chủ tử biết?

[BHTT][Edit] [Đang Beta] Trùng sinh Các chủ có bệnh - Thời Vi Nguyệt ThượngWhere stories live. Discover now