Chương 62

6.3K 479 3
                                    


-----"Không cần, Nhiễm Thanh Ảnh nhất định là đi Ấn Sơn!"-----

Cố Lưu Tích cùng Tô Thanh và Mộc Thâm chạy thẳng về hướng Việt Châu, chỉ có điều mãi chẳng thể đuổi kịp Liễu Tử Nhứ. Xem ra Liễu Tử Nhứ cũng chạy rất vội, trên đường đi hầu như chưa từng ngừng lại.

Trải qua mấy ngày bôn ba, người ngựa đều mệt mỏi, mà nơi này hoang vu vắng vẻ, căn bản không thể đổi ngựa. Ngựa của mấy người Cố Lưu Tích đã bắt đầu lười biếng, có thúc như thế nào, chúng nó cũng không chịu phóng đi. Cố Lưu Tích cảm thấy vô cùng lo lắng, cũng không biết sư tỷ làm sao có thể chạy nhanh như vậy.

Tô Thanh ghìm chặt ngựa, lên tiếng: "Cố cô nương, chúng ta đã chạy năm ngày liên tục rồi, ngựa này thật sự không chịu nổi, có mạnh mấy đi nữa cũng sẽ chết vì kiệt sức mất."

Cố Lưu Tích gật đầu, trở mình xuống ngựa: "Nơi này cách Việt Châu không đến một ngày lộ trình, chúng ta đi bộ thôi, thả ngựa ra đi."

Hai người Tô Thanh cũng xuống ngựa, tháo cương ra, thả ngựa tự đi: "Những con ngựa này đều rất thông minh, nếu không có gì bất ngờ xảy ra thì tự chúng có thể tìm được đường trở về."

Cố Lưu Tích khẽ gật đầu, lập tức thi lễ với Tô Thanh cùng Mộc Thâm, làm Tô Thanh cùng Mộc Thâm cả kinh vội vàng trả lễ.

Cố Lưu Tích có chút áy náy, nói: "Bởi vì việc tư của Lưu Tích mà khiến hai vị bôn ba cả ngày cùng với ta, thật là không phải. Các huynh đã đi suốt năm ngày, có lẽ là vô cùng mệt mỏi. Quãng đường còn lại, ta đi một mình là được rồi."

Tô Thanh nghiêm mặt nói: "Cố cô nương quá lời, chúng ta đã đáp ứng chủ tử phải đi cùng cô nương. Chỉ còn một ngày lộ trình, chúng ta còn chịu đựng được. Nếu thật không nổi, lúc đó chúng ta lại nghỉ ngơi cũng không muộn. Việc này không nên chậm trễ, chúng ta lên đường đi."

Cố Lưu Tích không cách nào cự tuyệt, nói cám ơn lần nữa, rồi vận khí nhanh chóng lên đường. Tô Thanh cùng Mộc Thâm theo sát phía sau.

Có điều dù là nội lực hay khinh công, Cố Lưu Tích đều cao hơn Tô Thanh cùng Mộc Thâm, nên rất nhanh đã kéo dãn khoảng cách, nàng vận khí hô: "Lưu Tích đi trước một bước, nếu là đuổi không kịp, hẹn gặp ở trà lâu Tường Thịnh."

Tô Thanh và Mộc Thâm đều bất đắc dĩ liếc nhau. Tô Thanh huýt sáo, lát sau, một con bạch điêu đậu xuống cánh tay hắn. Hắn xé một mảnh lụa đơn giản đã viết vài câu, để bạch điêu mang theo biến mất giữa rừng, rồi nói: "Đừng ngừng lại, mau chóng đi đến Việt Châu tụ hợp cùng Mặc Ảnh."

Đợi đến lúc Cố Lưu Tích đến Việt Châu, sắc trời đã chập tối, nàng vẫn không thấy được bóng dáng Liễu Tử Nhứ đâu.

Đứng ở cửa thành Việt Châu, nàng càng nghĩ càng thấy bất thường. Nàng bạt mạng đuổi theo như vậy, cũng là vì muốn theo kịp sư tỷ. Vậy sư tỷ chạy đi bằng cách nào?

Sư tỷ là muốn đi tìm Nhị sư huynh, cẩn thận theo đuôi bọn họ, làm sao có thể đi nhanh đến vậy? Chẳng lẽ nàng đã đoán sai, sư tỷ không có đi đường nhỏ? Nhưng rõ ràng trên đường có dấu vết người đi qua, không nên như thế chứ?

[BHTT][Edit] [Đang Beta] Trùng sinh Các chủ có bệnh - Thời Vi Nguyệt ThượngWhere stories live. Discover now