Chương 45

9.1K 599 10
                                    

Văn Mặc Huyền nhìn nàng, nói nhỏ: "Cười gì đó?"

Sắc mặt Cố Lưu Tích ửng hồng, vẫn còn cười, nói: "Hơi thở của ngươi hôm nay hình như dài hơn nhiều, cũng không thở dốc dữ dội lắm."

"Thật ư, ngươi rất vui à?"

Không đợi Cố Lưu Tích trả lời, nàng lại nói tiếp: "Chẳng lẽ ngày xưa hơi thở của ta chưa đủ, làm Tích Nhi tiếc lắm hử?"

Cố Lưu Tích: "..."

"Nói tầm bậy... Nói bậy bạ gì đó, ta chỉ vui vì sức khỏe của ngươi đã tốt hơn nhiều thôi, chẳng nghĩ ngợi gì lung tung đâu!"

Văn Mặc Huyền chỉ cười không nói, tiếp tục chăm chú nhìn Cố Lưu Tích.

Thực sự chịu không nổi nữa, ngắt miếng bánh trung thu nhét vào miệng Văn Mặc Huyền. Văn Mặc Huyền vốn không thích đồ ngọt nên nhíu mày lại, nhưng vẫn nuốt miếng bánh xuống.

Cố Lưu Tích thấy nàng như vậy thì hơi hối hận, rót cho nàng chén trà: "Không thích thì nhổ ra là được mà, cần gì miễn cưỡng nuốt xuống chứ."

"Tạm được." Văn Mặc Huyền lắc đầu, mặc dù nàng không thích, nhưng mà đối với bánh nướng, nàng cũng không bài xích.

Quá trời bánh nướng, tất nhiên là Cố Lưu Tích không thể nào nếm thử tất cả rồi. Văn Mặc Huyền chọn lấy vài cái nhìn ngon mắt, còn lại thì sai Tử Tô phân phát cho người trong phủ hết.

Buổi sáng, Cố Lưu Tích luyện kiếm trong sân, Văn Mặc Huyền cầm sách, ngồi dưới cây nhìn nàng. Đến cuối cùng, nàng để sách xuống, chống cằm ngắm Cố Lưu Tích.

Mấy lần qua đi, Cố Lưu Tích cảm thấy đã không tệ rồi mới thu kiếm, thấy Văn Mặc Huyền có vẻ thong dong, trong mắt tràn ra ý cười: "Sao nhìn có vẻ miễn cưỡng vậy? Có phải ngồi không chán lắm không?"

"Không hề, ngắm ngươi rất thú vị." Văn Mặc Huyền trả lời gió nhẹ mây bay, làm Cố Lưu Tích có chút xấu hổ, lòng vòng đổi chủ đề: "Mặc Huyền, ngươi còn chưa nói với ta, làm sao ngươi lại hiểu được Tam Thanh kiếm pháp?"

Văn Mặc Huyền ngồi thẳng lên, lau mồ hôi cho nàng, rồi đẩy tách trà đã rót sẵn tới trước mặt nàng, ra hiệu bảo nàng uống chút, sau đó mới chậm rãi nói:

"Từ khi sức khỏe của ta càng ngày càng kém, Nhược Quân đã dùng kim châm phong bế nội lực của ta, bởi vậy mà ta không còn dụng võ được nữa. Mà đã quen có công phu trong người, bỗng nhiên biến thành một kẻ chỉ đi mấy bước đã thở hổn hển, tất nhiên là không quen. Huống chi, võ công luyện đã nhiều năm, bảo ta hoàn toàn từ bỏ, tất nhiên là ta làm không được rồi. Khoảng thời gian ấy, mấy người Tô Ngạn cơ hồ tìm toàn bộ nào là kiếm phổ, nào là chưởng pháp, tâm pháp có thể tìm thấy trong võ lâm rồi mang về cho ta. Không thể luyện thì ta liền thường xuyên đọc, ngẫu nhiên cũng sẽ để đám người Tử Hi biểu diễn cho ta xem, rồi suy nghĩ phương pháp phá giải. Lúc ấy có thấy được Tam Thanh kiếm pháp, còn có Lăng Vân Tung nữa." Nói rồi nhìn sang Cố Lưu Tích.

Miệng Cố Lưu Tích há to, khó trách Văn Mặc Huyền chỉ nhìn sơ qua đã đoán được chiêu thức kiếm pháp của người khác, thậm chí có thể suy nghĩ ra phương pháp ứng đối rất nhanh nữa. Thì ra là vì nguyên nhân này. Nhưng chỉ đơn thuần đọc qua, chưa từng luyện tập, nàng lại có thể thực hiện thuần thục đến độ ấy, không thể không công nhận là một kỳ tài võ học. Khó trách ở kiếp trước công phu của nàng giỏi đến nhường đó.

[BHTT][Edit] [Đang Beta] Trùng sinh Các chủ có bệnh - Thời Vi Nguyệt ThượngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ