Chương 70

6.7K 499 34
                                    

-----"Là Văn Mặc Huyền bước hụt chân, té xuống sườn dốc bị đào ra lúc trước..."-----

Văn Mặc Huyền không nói một lời nhìn bùn đất bên dưới đang lần lượt bị đào ra, ánh mắt hơi lơ đãng.

Một lúc lâu sau, nàng mới mở miệng nói: "Có từng thăm dò thử, mộ này sâu bao nhiêu chưa?"

Mặc Ảnh vội đáp: "Đã thử dùng thiết trùy đánh vào, mộ này sâu không lường được. Phía trên hai trượng dày tầng tầng ba bốn tấc đất. Phía dưới là lớp bùn nhão xanh dày, có một lớp gì đó màu đen, có lẽ còn có một tầng than củi."

Văn Mặc Huyền quan sát hố sâu kia, bùn đất màu xanh rắn chắc cũng bị đào ra tới mấy chục tấc rồi, nàng nặng nề nói: "Đất đắp bên ngoài đã đào ra rồi, như vậy còn những thứ bùn nhão xanh kia, Mặc Ảnh, ta chỉ có thể cho ngươi một ngày. Sau một ngày, ta muốn nhìn thấy mộ thất!"

Mặc Ảnh khom người: "Dạ!"

Tử Hi tỏ ý Mặc Ảnh đi xuống trước, nhỏ giọng nói: "Chủ tử, người đã đi mấy ngày đường liên tục rồi, tạm thời nghỉ ngơi một lát được không ạ?"

Văn Mặc Huyền không nói gì, vẫn nhìn đống bùn nhão xanh đang không ngừng được đào ra kia sững sờ, giọng nói nhạt như mây mù: "Ta rõ ràng biết, nàng đang ở bên trong, mà ta lại chỉ có thể để những vật này ngăn cách bên ngoài, không nhìn thấy nàng, cũng không gọi nàng được. Ta vừa nhắm mắt lại, liền nghĩ đến dáng vẻ của nàng lúc này, Tử Hi, muội có thể hiểu không?"

Ánh mắt Tử Hi tràn đầy phức tạp. Nàng không hiểu những cảm xúc đó, cũng không hiểu được cảm giác yêu thích một người sẽ là như thế nào. Nhìn thấy điệu bộ của chủ tử thế này, nàng vẫn cảm thấy, một chữ tình, quá mức giày vò người, cũng quá đau khổ.

Mà sức khỏe Văn Mặc Huyền đã đến cực hạn, cuối cùng dựa trên ghế đệm, mê man thiếp đi.

Tử Hi cẩn thận đắp áo choàng cho nàng, ở một bên cẩn thận trông coi.

Thuộc hạ của Phương Tư Tấn nghe theo mệnh lệnh của hắn, hai nhóm đội ngũ thay phiên nhau bạt mạng đào đất. Cuối cùng khi chân trời lộ ra tia nắng ban mai, bọn họ đã đào hết bùn nhão xanh, đào hết lớp than củi dày đến nửa trượng ra. Sau bảy ngày đào bới, mộ thất bằng gỗ cuối cùng cũng hiện ra.

Cả đám người lập tức náo loạn lên, như thế nào cũng không thể kìm nén nổi kích động.

Văn Mặc Huyền ngủ không sâu lập tức nhíu mày, tíia nắng đầu ngày trên đỉnh Ấn Sơn rơi trên mặt nàng, càng nổi bật lên vẻ tái nhợt của nàng.

Nàng mở mắt ra, hơi mờ mịt mà nhìn đám người đang kích động, khàn khàn nói: "Đào ra rồi?"

Mặc Ảnh kinh hỉ nói: "Trông thấy mộ thất rồi!"

Mắt Văn Mặc Huyền sáng ngời, sự lơ đễnh vừa rồi lập tức bị quét sạch, nàng gấp giọng nói: "Mau mau mở mộ thất!"

"Dạ!"

Mà ở dưới mộ lúc này, mấy người Nhiễm Thanh Ảnh lại đang chật vật vô cùng. Ngoài Nhiễm Thanh Ảnh, những người khác đã không đứng nổi rồi. Các nàng dựa theo bản vẽ Hà Lão Tam cho, lần mò đến đây. Tuy rằng Hà Lão Tam không có lừa gạt họ, nhưng vẫn có rất nhiều cơ quan quá nguy hiểm, làm cả đám không ngừng bị thương.

[BHTT][Edit] [Đang Beta] Trùng sinh Các chủ có bệnh - Thời Vi Nguyệt ThượngWhere stories live. Discover now