Chương 107

6.7K 468 67
                                    

-----"Nàng ta có thông minh hơn ngươi hay không ta không biết. Nhưng mà, nhất định nàng ta không có đáng yêu bằng ngươi."-----

Liêu Nguyệt vừa đến Thanh Châu đã bắt đầu ngựa không dừng vó tìm kiếm chỗ ở. Để có được tòa cư trạch thanh nhã yên tĩnh như này, thật sự đã tốn rất nhiều công sức của nàng.

Bởi vì trong ký ức của nàng, sức khỏe Văn Mặc Huyền cực kém, thậm chí ngay cả đi đường cũng rất tốn sức, không chịu nổi giá rét, bụng dạ cũng không tốt. Ăn uống cần phải rất cẩn trọng, nếu không chú ý chẳng những sẽ bỏ ăn, nghiêm trọng hơn là sẽ nôn ra.

Tuy rằng Nguyệt Khanh các nàng nói, nàng ấy đã khỏe hơn rồi, nhưng dáng vẻ yếu ớt của Văn Mặc Huyền, đã khắc sâu ấn tượng trong Liêu Nguyệt rồi. Thế cho nên nàng vẫn hết sức cố gắng xử lý tốt hết thảy.

Thanh Châu vào đông rét lạnh hơn Tô Châu nhiều. Căn phòng của Văn Mặc Huyền được đặc biệt tu sửa một lần nữa, Địa Long cũng được sửa đổi cẩn thận. Cả căn phòng và thư phòng phía trước đều rất ấm áp. Phương Bắc rất ít suối nước nóng, vì vậy chỗ tắm gội càng phải bỏ ra nhiều tâm tư hơn, nhìn mà Cố Lưu Tích không khỏi âm thầm tặc lưỡi.

Bữa tối chiếu theo khẩu vị yêu thích của Văn Mặc Huyền, ẩm thực phương Bắc trước nay là khẩu vị nặng, nhìn mấy món thì biết là đặc biệt mời đầu bếp Giang Nam tới.

Văn Mặc Huyền tất nhiên cũng phát giác được sự sắp xếp vô cùng tinh tế này. Nhìn dáng vẻ cảm thán của Cố Lưu Tích, nàng có chút bất đắc dĩ nói: "Có phải cảm thấy ta rất khó nuôi, quả thực đã đến nước cùng xa cực dục(*) rồi không?"

(*) '穷奢极欲': Xa xỉ và tham muốn quá đáng

Cố Lưu Tích khẽ bật cười, lắc đầu: "Làm gì có. Chỉ là có chút cảm thán Liêu Nguyệt quan tâm ngươi quá, hầu như không có chút sơ sót luôn. Đổi lại là ta, chỉ cần ta có thể làm được, đương nhiên cũng muốn lo liệu chu toàn. Sức khỏe của ngươi, luôn cảm thấy cẩn thận làm sao cũng không đủ. Vốn dĩ ta còn hơi lo lắng ngươi tới Thanh Châu sẽ không thoải mái, hiện nay xem như đã yên tâm rồi."

Văn Mặc Huyền ngoắc môi, sau đó tỏ vẻ buồn rầu mà nhíu mày: "Tích nhi, có phải các người đều quên ta đã không còn là con ma ốm đi vài bước liền thở gấp rồi chăng? Nội lực của ta đều khôi phục rồi, nào có mỏng manh dễ vỡ đến độ này hử?"

Múc canh gà cho Văn Mặc Huyền, cẩn thận đặt ở trước mặt nàng, Cố Lưu Tích nghiêm mặt nói: "Không quên đâu, nhưng mà ngươi vẫn rất gầy, cơ thể cũng luôn lạnh buốt đấy, ta lo lắng. Còn nữa, Nhược Quân nói, ngươi là bị thương bên trong, không so sánh với người bình thường được, vẫn cần chăm thật kỹ đó. Ta đã quen chăm nom ngươi kỹ càng rồi, như vậy rất tốt mà."

Văn Mặc Huyền có chút bất đắc dĩ, xem ra mình ở trong mắt đối phương vẫn còn là một em bé gầy yếu mong manh.

Nhìn canh bổ trước mắt, cam chịu số phận mà uống vào. Nước canh gà trong vắt tráng qua ván dầu, bỏ thêm củ sen. Canh gà tươi thơm mùi sen, cả mùi cả vị đều không chê vào đâu được. Ngước mắt nhìn nhìn Cố Lưu Tích, khá là kinh ngạc, nhớ lại mấy chén canh đã uống trước đó.

[BHTT][Edit] [Đang Beta] Trùng sinh Các chủ có bệnh - Thời Vi Nguyệt ThượngWhere stories live. Discover now