Chương 121

6.2K 430 21
                                    

-----"Ánh mắt Văn Mặc Huyền nồng nàn, nhẹ nhàng nâng tay phải, lòng bàn tay hướng lên trên, nhỏ giọng nói: "Thiếu một tức phụ.""-----

Tới Duyện Châu, Tô Nhược Quân cùng Tiêu Mộng Cẩm đưa Tiêu Uẩn về phòng, sau đó liền đi tìm tiểu nhị chuẩn bị nấu thuốc cho những người bị thương.

Ngoài phải nấu thuốc cho Cố Lưu Tích và Tiêu Uẩn, độc trên thân ba người kia càng không thể phớt lờ. Dù đã cho bọn họ dùng thuốc, nhưng muốn trị tận gốc, vẫn cần hao tâm tổn trí nhiều.

Tiêu Uẩn đã ngủ bốn canh giờ rồi, tuy Tô Nhược Quân nói mạch tượng của bà bình thường, cũng không đáng lo, nhưng Tiêu Mộng Cẩm vẫn rất sốt ruột.

Cẩn thận đắp chăn cho Tiêu Uẩn, Tiêu Mộng Cẩm cứ thế yên tĩnh mà nhìn bà. Cho tới bây giờ nàng vẫn còn cảm thấy hoảng hốt. Nàng đã nghĩ rằng sẽ không bao giờ có thể gặp mẫu thân được nữa. Hôm nay ngay lúc này, bà đã ở bên nàng, nàng không cần tuyệt vọng, cũng không phải liều mạng để hoàn thành nhiệm vụ, chỉ vì đổi được gặp bà ấy một lần nữa. Cũng không cần lo lắng, bà ấy sẽ bị Lâm Đỉnh Thiên ức hiếp nữa.

Ngắm nhìn người yên tĩnh nằm trên giường, bởi vì bệnh lâu ngày, cộng thêm một thời gian dài không gặp ánh mặt trời, da thịt trông tái nhợt yếu ớt. Mái tóc được chải buộc gọn gàng, bên trên đã lấm tấm sợi bạc. Một người mới hơn ba mươi tuổi, mà tóc đã bạc rồi. Tiêu Mộng Cẩm bỗng thấy sóng mũi cay cay, nghẹn ngào cất tiếng: "Mẫu thân."

Người nằm trên giường run run lông mi, tựa hồ thở dài, sau đó đưa tay xoa xoa đầu Tiêu Mộng Cẩm đang gục xuống bên giường, ôn nhu gọi: "Tiểu Cẩm Nhi."

Tiêu Mộng Cẩm sững sờ, trên gương mặt lạnh nhạt có chút kinh hỉ, cặp mắt hồng hồng, vội vàng đáp: "Mẫu thân, mẹ... mẹ tỉnh rồi!"

Tiêu Uẩn gắng gượng ngồi dậy, Tiêu Mộng Cẩm vội vàng đỡ bà. Tiêu Uẩn không nói chuyện, chỉ dùng đôi mắt chan chứa yêu thương mà nhìn nàng từ trên xuống dưới mấy lần, sau đó mới dịu dàng nói: "Cuối cùng không có bị thương, có điều đã gầy đi rồi."

Tiêu Mộng Cẩm nghe mà muốn khóc. Từ nhỏ đến lớn, số lần nàng được gặp bà cũng không nhiều. Mỗi lần đi, Tiêu Uẩn đều không có nói nhiều với nàng, chỉ cẩn thận xem thân thể của nàng, nếu mà bị thương liền yên lặng rơi lệ, nếu không có vết thương mới, dù yếu ớt thế nào, bà vẫn vui vẻ hồi lâu, nói liên miên, hỏi thăm nàng trôi qua như thế nào.

"Mẫu thân, con nào có gầy, nhưng mà mẹ lại gầy rất nhiều." Tiêu Mộng Cẩm có chút đau lòng, mấy chục năm qua, mẫu thân đều không được tự do, luôn bị kẻ kia giam giữ, còn phải lo lắng, sợ hãi vì mình. Có thể nói là không có một ngày nào được sống tốt.

Cúi đầu đè nén tâm tình, rồi Tiêu Mộng Cẩm ngẩng đầu, chân thành nói: "Mẫu thân, về sau chúng ta sẽ không bị hắn khống chế nữa. Chúng ta phải sống thật tốt, có được không?"

Tiêu Uẩn thấy cổ họng nghẹn đắng. Bà bị Lâm Đỉnh Thiên giam cầm hơn mười năm, tất cả cảm xúc trong lòng đều bị mài mòn gần hết. Chỉ có không bận tâm, không mong muốn bất cứ điều gì, bà mới có có thể sống tiếp. Bà vốn là một người đạm mạc, hôm nay càng thêm thản nhiên, nhưng duy chỉ đối với cô con gái này, bà làm sao cũng không thể bỏ mặc lơ là. Đây là điểm tựa duy nhất của bà, chỉ có được gặp nàng, bà mới cảm nhận được rằng mình còn sống.

[BHTT][Edit] [Đang Beta] Trùng sinh Các chủ có bệnh - Thời Vi Nguyệt ThượngWhere stories live. Discover now