Chương 138

5.5K 396 70
                                    

-----"Cố Lưu Tích cảm thấy cuộc đời không còn gì quyến luyến. Văn Mặc Huyền thật hay à, lột sạch mình xong, bản thân lại ngủ say sưa"-----

Bởi vì có Tiêu Viễn Sơn ở bên, Văn Mặc Huyền không tiện gần gũi Cố Lưu Tích quá, nàng chỉ ngồi đó, trả lời một vài vấn đề của Tiêu Viễn Sơn.

Nhấc tới chuyện của Tiêu Viễn Sơn năm đó, ba người cẩn thẩn điểm lại từng sự việc một. Vượt quá Cố dự đoán của Lưu Tích, hai người đối mặt lạnh nhạt, sau lưng giương cung bạt kiếm nọ, càng về sau càng hợp ý đến lạ kỳ.

Nhưng năm Văn Mặc Huyền chìm trong bệnh tật kia, có thể nói là đọc nhiều sách vở, kiến thức uyên bác, một ít sách quái truyện lạ, thậm chí ở lĩnh vực đúc kiếm nàng cũng đã đọc qua. Đương nhiên Cố Lưu Tích không xác định được, có phải người nào đó cố ý chuẩn bị hay không, tóm lại Tiêu Viễn Sơn bàn luận đến mặt mày hớn hở.

Lúc dùng bữa, Tiêu Viễn Sơn lấy bình rượu hoa đào ông chưng cất gần hai mươi năm ra, lôi kéo Văn Mặc Huyền cùng uống.

Cố Lưu Tích bị dọa hết hồn. Sư phụ và sư tỷ đều là tửu quỷ, uống rượu vào, quả thực không biết được đâu là giới hạn. Còn về Văn Mặc Huyền, nàng chưa bao giờ thấy nàng ấy uống rượu. Hơn nữa với sức khỏe của nàng ấy, chắc là chưa từng uống rồi. Nàng vội mở miệng nói: "Sư phụ, Mặc Huyền chưa bao giờ uống rượu. Lúc trước sức khỏe nàng không tốt, không thể dính rượu, làm sao uống lại người được!"

Tiêu Viễn Sơn ngẩn người: "Bây giờ cũng không động tới được à?"

Văn Mặc Huyền biết ông đang có hứng, cũng không muốn làm ông mất hứng, cười cười: "Có thể, chẳng qua vãn bối đúng là chưa từng uống rượu. Nhưng nếu là rượu tiền bối tự mình chưng cất, vãn bối không thể không uống thứ. Có điều nếu không thể thắng tửu lực, thì mong tiền bối thứ lỗi."

Cố Lưu Tích trừng mắt, Văn Mặc Huyền chỉ cười cười.

Tiêu Viễn Sơn rất là vui vẻ, rót hẳn rượu vào chén: "Tiểu cô nương nhà ngươi, thoạt nhìn yếu ớt đấy, nhưng lại sảng khoái vô cùng. Không tệ, không tệ, ha ha. Đừng gọi tiền bối này kia, trực tiếp gọi sư phụ đi." Nói rồi đưa mắt nhìn Cố Lưu Tích.

Cố Lưu Tích đỏ mặt, trong lòng lại cực kỳ mừng rỡ, nhưng nhìn thấy hơn nửa chén rượu kia thì lập tức rầu rĩ.

Rượu hoa đào hai mươi năm này, hương vị thuần nồng, dư vị kéo dài, vừa uống vào thì ngọt ngào quấn quanh đầu lưỡi, sau đó lan dần vị cay, hương thơm tỏa khắp vòm miệng. Mặc dù khá cay, Văn Mặc Huyền nhíu nhíu mày rồi lại nở nụ cười: "Quả nhiên là rượu ngon, dư vị vô tận."

Nhìn dáng điệu của nàng không giống như nịnh nọt, Tiêu Viễn Sơn càng vui hơn. Thấy nàng đã uống vài ngụm, sắc mặt không có gì thay đối, ánh mắt vẫn sáng trong, ông càng hào hứng hơn, liên tục cạn chén với Văn Mặc Huyền.

Cố Lưu Tích muốn ngăn cản mà không được, nhìn thấy Văn Mặc Huyền đã uống ba chén rồi mà vẫn ngồi đoan chính, sắc mặt cũng chỉ hơi ửng đỏ, không khỏi ngạc nhiên.

Thi Lệ không thích uống rượu, Mạnh Ly và Liễu Tử Nhứ thì cũng uống không nhiều, chỉ có Văn Mặc Huyền và Tiêu Viễn Sơn xử lý sạch cả ba vò rượu.

[BHTT][Edit] [Đang Beta] Trùng sinh Các chủ có bệnh - Thời Vi Nguyệt ThượngWhere stories live. Discover now