Phiên ngoại 2

7.7K 671 45
                                    

"Ài, ta cũng chưa ăn sáng nữa, ta dẫn ngươi đi mua bánh bao nhé." Nói xong, cô bé níu tay nhóc ăn xin kéo đi ra đường lớn.

Tuy rằng Tô Lưu Thương rất thông minh, nhưng cũng chỉ mới hơn sáu tuổi, ra ngoài đều có người đi theo, làm gì biết đường. Cầm tay nhóc ăn xin nọ đi lung tung trên đường, vòng quanh hơn nửa ngày, cũng không thể tìm được nơi bán bánh bao hấp nóng hổi thơm ngon mà mình nói. Vì thế, khuôn mặt nhỏ nhắn của cô bé hơi đỏ lên. Có cái đuôi nhỏ ở sau, Tô tiểu chủ tử cũng không tiện đi hỏi đường, chỉ biết cố gắng chống đỡ, cắm cúi mà đi.

Một lát sau, nhóc ăn xin sau lưng bỗng nhiên dừng bước, kéo kéo ống tay áo của Tô Lưu Thương. Tô Lưu Thương quay đầu lại, bị nhóc kia kéo đi thẳng tới một ngõ hẻm nhỏ. Đi cua trái quẹo phải được mấy vòng, thì ra tới một con phố. Con đường này chuyên bán đồ ăn thức uống, hương thơm phải nói là tràn ngập trong không khí.

Tô Lưu Thương ho vài cái, ngượng ngùng nói: "Ta không nhớ đường."

Tiểu cô nương mấp máy miệng, sắc mặt đã nhu hòa đi nhiều. Tô Lưu Thương cũng phát hiện được biến hóa của cô nhóc, vội vàng kéo người đi thẳng tới một quầy hàng bán bánh bao hấp.

Chủ quầy bánh bao thấy hai đứa trẻ ăn mặc khác nhau một trời một vực, lời chào hàng khách sáo mới lên tới cổ họng cũng không nói ra được. Hắn đánh mắt hồ nghi đảo qua hai đứa, nhìn vào Tô Lưu Thương ăn mặc phú quý, cười đến vô cùng hòa ái: "Tiểu khách quan muốn mua bánh bao hấp à?"

"Dạ."

Ánh mắt hắn rất tinh, nhìn Tô Lưu Thương từ trên xuống dưới, cười tủm tỉm nói: "Khách quan muốn bao nhiêu, có mang theo ngân lượng không?"

Tô Lưu Thương ngẩn người, đưa tay sờ soạng khắp người. Một đứa trẻ như Tô tiểu chủ tử đây thì làm gì cần mang theo bạc. Đôi lông mày nho nhỏ hơi nhíu lại, hiển nhiên là rất ảo não.

Ông chủ đảo tròng mắt, thấp giọng cười nói: "Nếu tiểu khách quan không có tiền, cũng có thể để lại thứ quý giá ở đây, sau đó gọi người tới chuộc cũng được." Nói xong, ánh mắt chăm chú nhìn vào khối ngọc Tô Lưu Thương đeo bên hông.

Tô Lưu Thương tất nhiên nhận ra ánh mắt của hắn, nhíu mày, đưa tay lấy khối ngọc cân nhắc. Ánh mắt của ông chủ quầy không ngừng đuổi theo động tác của cô bé, y như là mèo thấy cá vậy. Mắt nhóc ăn xin nọ lóe lên, muốn đưa tay giữ cô bé lại. Nhưng Tô Lưu Thương thả khối ngọc ra, cười đến nghịch ngợm: "Cha nói dùng bánh bao thịt quăng chó sẽ một đi không trở lại, đổi ngọc cho chủ quầy ông cũng giống như vậy."

Nói rồi lập tức kéo nhóc con kia bỏ chạy, còn ông chủ quầy bánh báo ở phía sau thì nổi điên chửi loạn xạ. Tô Lưu Thương chạy khá nhanh, không có chú ý khóe môi nhóc ăn xin phía sau khẽ cong lên.

Tô Lưu Thương liếc mắt thoáng thấy một hiệu cầm đồ, đôi ngươi phát sáng lên, lại nhìn xuống bàn chân của tiểu cô nương nọ, vội vàng chạy vào.

"Chưởng quầy ơi."

Một nam nhân mập mạp thò đầu ra, thấy người tới là một tiểu cô nương phấn điêu ngọc mài, hơi sững lại. Nhưng người làm ăn thì kiến thức rộng rãi, rất nhanh liền cười nói: "Khách nhân muốn cầm gì đây?"

[BHTT][Edit] [Đang Beta] Trùng sinh Các chủ có bệnh - Thời Vi Nguyệt ThượngWhere stories live. Discover now