Chương 14

11.6K 828 84
                                    

Văn Mặc Huyền quay đầu nhìn lại, thì thấy Tử Tô vừa lầm bầm gì đó vừa tiến vào tiểu viện, phía sau nàng là một nữ tử mặc hắc y, mặt mày tái nhợt nhưng lại có chút buồn cười, đúng là Cố Lưu Tích.

Văn Mặc Huyền nhìn thấy sắc mặt của nàng, lông mày khẽ nhíu lại, rồi ấm giọng nói: "Ngươi đã đến rồi."

Tô Ngạn bị Tử Tô làm nghẹn nói không ra lời, chào hỏi với Cố Lưu Tích, rồi kéo ống tay áo của nàng: "Đi chuẩn bị đồ ăn sáng thôi."

Cố Lưu Tích nhìn hai người rời khỏi, lúc này mới cười nói: "Tình cảm của họ thật tốt."

"Chỉ thích đấu võ mồm thôi."

Hai người an tĩnh ngồi dưới tàng cây hợp hoan, trầm mặc một lát, sau đó lại đồng thời lên tiếng.

"Sắc mặt ngươi không tốt..."

"Khí sắc ngươi không tốt..."

Hai người đều hơi sững sờ, sau đó cùng nở nụ cười. Cố Lưu Tích tiếp tục nói: "Không phải là hôm qua chờ lâu nên bỏ ăn đấy chứ?" Trong giọng nói chứa nhiều lo lắng và tự trách.

Văn Mặc Huyền lắc đầu: "Cũng không phải vì chuyện này, chẳng qua là ngủ không được mà thôi. Còn ngươi? Có phải là vì chuyện hôm đó không?"

Cố Lưu Tích nhận thấy có lẽ Mặc Ảnh đã nói với nàng rồi, chỉ là không có nhắc đến chuyện mình bị thương thôi, cười khổ nói: "Ta nghĩ quá ngây thơ rồi, làm hại bọn họ uổng công bận rộn một chuyến, còn khiến bách tính Tô Châu mừng hụt một trận."

Ánh mắt Văn Mặc Huyền đầy vẻ dịu dàng: "Không phải là do ngươi, chẳng qua thế lực đối phương không kém thôi. Nếu hắn đơn thuần là một dâm tặc giang hồ, kế hoạch này của ngươi nhất định có thể khiến hắn vào tròng. Chuyện này vốn chẳng liên quan gì tới ngươi, ngươi đã phí rất nhiều tâm sức rồi. Mặc dù kết quả không hoàn toàn hợp ý nguyện, nhưng ngươi cũng làm tốt lắm rồi."

Cố Lưu Tích nhìn nàng nói nghiêm túc chân thành, trong lòng ấm áp không thôi, nhưng vẫn rất khó buông bỏ. Tuy nói kế hoạch thất bại làm cho nàng khó chịu, nhưng nam tử che mặt làm nàng bị thương đêm qua càng khiến nàng khó chấp nhận hơn.

Tối hôm qua nàng một đêm không ngủ, cứ lăn qua lăn lại nghĩ về những chuyện ở đời trước. Cuối cùng nàng tuyệt vọng phát hiện, người nọ căn bản vẫn luôn lừa gạt các nàng. Sư tỷ gặp chuyện, cái chết của Thi Lệ, khốn cảnh của sư phụ, nàng vốn nghĩ rằng đều là lỗi của mình. Hiện tại mới phát hiện, người kia hẳn là đều có nhúng tay vào!

Văn Mặc Huyền thấy Cố Lưu Tích siết chặt bàn tay trái, trong mắt toàn là bi phẫn, sắc mặt có điều không thích hợp, nàng cau mày, vươn tay vỗ vỗ mu bàn tay Cố Lưu Tích, nói khẽ: "Có phải là còn có chuyện khác không?"

Cố Lưu Tích mới giãy giụa thoát ra khỏi mạch suy nghĩ kia, cuống quít che giấu cảm xúc trong mắt, khoát tay nói: "Ta... Xi... Ui..." Nàng một mực cẩn thận che dấu vết thương trên tay, kết quả bị cử động này làm uổng phí công. Xúc cảm đau nhức mãnh liệt trên tay rõ ràng nói cho nàng biết, vết thương nứt ra rồi!

Văn Mặc Huyền thấy nàng bỗng nhiên kêu đau một tiếng, chóp mũi lập tức ngửi thấy mùi máu tươi, liền bật người đứng lên, đi qua nắm lấy tay phải của Cố Lưu Tích. Máu đỏ chảy xuống cánh tay, len đến cổ tay của Cố Lưu Tích. Vì bộ đồ màu đen nên nhìn không ra màu máu, nhưng quả thực đã bị máu thấm ướt hết rồi. Nàng chau mày, trầm giọng gọi: "Mặc Ảnh!"

[BHTT][Edit] [Đang Beta] Trùng sinh Các chủ có bệnh - Thời Vi Nguyệt ThượngWhere stories live. Discover now