Chương 131

5.3K 367 24
                                    

-----"Thanh kiếm lấy giả loạn thật đó, cạm bẫy con người thiết lập ra, đến cùng là vì điều gì? Mà người giật dây là ai?"-----

Nhớ tới lời hẹn với Văn Mặc Huyền, trên đường đi Cố Lưu Tích hầu như chưa từng dừng lại, cuối cùng đã về tới đất Thục sau mười ngày.

Dẫn Xích Nham và Bích Thanh lên Thục Sơn, gian phòng nhỏ ở lưng chừng núi quen thuộc lập tức đập vào mi mắt.

Tiêu Viễn Sơn trước nay là một người rất văn nhã, tuy rằng thoạt nhìn trông như một ông già tùy tiện, nhưng trong sinh hoạt lại khá là cẩn thận. Bởi vậy, mấy căn phòng ở Thục Sơn này được lựa chọn vị trí rất cẩn trọng.

Phía sau là mảnh rừng tùng xanh um, đằng trước là khu rừng phong nay đã rụng lá phủ khắp mặt đất, màu vàng khô héo tuy trông vắng lặng nhưng lại kỳ ảo vô cùng.

Cách gian phòng không xa có vách đá. Nước chảy xiết từ trên vách đá, vẽ ra một dải lụa trắng, trút xuống những tảng đá bên dưới, đập nước tung tóe, sau đó chảy dần vào hồ sâu. Tiếng nước ào ào, ở vùng núi non yên tĩnh này phảng phất như một khúc bộ hành hùng tráng.

Xích Nham và Bích Thanh nhìn tiểu viện bằng gỗ cùng với vùng địa vực đủ đầy sơn thủy trước mắt, tỏ vẻ cực kỳ kinh ngạc. Nơi này thật đúng là vùng đất quý của ẩn sĩ mà.

Gặp lại ngôi nhà chung sống hơn mười năm, Cố Lưu Tích thấy ấm áp trong lòng. Tất cả những thứ ở nơi này, vẫn y như hồi mình đi.

Ba người đeo lễ vật trên lưng đi đến ngoài hàng rào, Liễu Tử Nhứ vừa mới đem dược thảo đi ra phơi nắng, nhìn Cố Lưu Tích thì giật mình, sau đó trong mắt toát lên kinh hỉ, để dược thảo xuống, lập tức hô lên: "Lưu Tích, muội trở về rồi!"

Trên mặt nàng tràn đầy nét vui mừng, lại vội cao giọng gọi: "Sư phụ ơi, Lưu Tích trở về rồi!"

Cố Lưu Tích đã lâu không gặp nàng, rất là vui vẻ: "Sư tỷ."

Liễu Tử Nhứ nhìn kỹ nàng từ trên xuống dưới, tuy rằng trông đầy phong sương , nhưng rất là có tinh thần, hơn nữa cũng cao hơn nhiều, có lẽ trong khoảng thời gian này đi theo Văn Mặc Huyền sống rất tốt. Nhìn thấy hai nam nữ ở phía sau khí khái hào hùng, yên tĩnh đứng đấy, nàng cũng đoán được là người mà Văn Mặc Huyền phái tới bảo về Cố Lưu Tích.

Liễu Tử Nhứ lập tức lịch sự chào hỏi: "Đa tạ hai vị đã trở về cùng với Lưu Tích, mau mau đề đồ xuống, đi vào nghỉ ngơi thôi."

Vừa dứt lời, Tiêu Viễn Sơn đã lướt như bay tới, nhìn Cố Lưu Tích mà cười đến râu cũng muốn dựng lên: "Tích nha đầu, cuối cùng con cũng về rồi, đã đi đến nửa năm rồi đấy. Đến đây, để vi sư nhìn xem."

"Ừm, cao lớn, nhưng mà hơi đen."

Cố Lưu Tích khẽ bật cười, chuyến này đi nàng vượt gió mang sương, có thể không đen sao.

Từ sau khi Cố Lưu Tích được Tiêu Viễn Sơn mang về, hầu như chưa từng rời khỏi ông. Để Cố Lưu Tích xuống núi, Tiêu Viễn Sơn một mực lo lắng không thôi. Nhất là lúc Liễu Tử Nhứ nói với ông, Cố Lưu Tích đi vào Ấn Sơn đại mộ thiếu chút nữa gặp chuyện chẳng lành, thì càng nóng ruột không chịu nổi.

[BHTT][Edit] [Đang Beta] Trùng sinh Các chủ có bệnh - Thời Vi Nguyệt ThượngWhere stories live. Discover now