82. "Beautiful in White"

2.1K 118 53
                                    

*Pete

Bụng tôi vốn dĩ đang quặn thắt lại vô cùng đau, nhưng sau khi nhìn thấy cậu nhóc nhà Pond, cơn đau bụng lập tức nhường chỗ cho việc dở khóc dở cười. Thằng bé thật sự rất đáng yêu, tôi rất thích nó, nhưng cũng đâu cần phải cứ hễ tôi và Ae đang âu yếm là lại xuất hiện như vậy đâu.

Thằng bé lại bắt đầu mè nheo thương lượng với Ae việc bế tôi, cố chấp của nó làm tôi nhớ tới việc ba nó lúc trước muốn nghe chuyện của chúng tôi như thế nào, dù bụng đang rất đau, cũng bị chọc cho bật cười. Tôi ngồi trong lòng Ae, im lặng nghe Cap ra sức bày mưu.

Sau mọi cố gắng thất bại, Cap xụ mặt nói với Ae, "Nếu là chú Pete, chắc chắn sẽ cho Cap ôm."

Ngay cả kiểu nói chuyện khiêu khích này cũng là rặc một khuôn mà ra. Có điều thằng nhóc khiêu khích nhầm người rồi, chú Ae của nó cũng không phải người dễ bị lay động như vậy. "Chú Ae" gật đầu tỏ vẻ rất tán thành với Cap, "Đúng rồi, là chú Pete sẽ cho con, nhưng chú Ae thì không nhé." Ae nói, nắm lấy tay thằng nhóc lôi đi.

Cap rõ ràng rất tiếc nuối nhìn tôi, tôi biết là đứa trẻ nào cũng có hứng thú với vật nuôi nhỏ. Nhưng vì Ae không muốn tôi có cảm giác tôi là thú cưng của cậu ấy, cho nên chưa từng cho người khác bế được tôi, càng đừng nói Cap chỉ là một đứa con nít. Vì Ae đã từng nói, dù tôi ở hình dạng nào, cũng là Pete, cậu ấy sẽ không để tôi thành món đồ chơi của người khác.

Trời đã nhá nhem tối, nhưng Ae tìm thấy được Cha Aim và Pond rất nhanh, bởi vì họ cũng đang đi tìm Cap. Lần này là do thằng nhóc nghịch ngợm chạy đi chơi trong lúc Pond đang lấy đồ ăn cho nó, còn Cha Aim thì đang lo cho bé nhỏ. Bởi vậy nên, thằng bé bị mắng tơi bời.

Ngay lúc này thì những ánh đèn xung quanh chúng đột nhiên vụt tắt, mọi tiếng ồn ào huyên náo cũng dần biến mất. Thay vào đó là bầu không khí dần dần trở nên lãng mạn hơn bởi những điệu nhạc nhẹ nhàng.

Đèn sân khấu bây giờ mới được bật lên, âm thanh vang dội dõng dạc của MC thu hút ánh mắt của tất cả mọi người lại sân khấu. Tay Ae xoa bụng tôi, mắt cũng hướng nhìn lên nơi sắp sửa diễn ra sự kiện quan trọng nhất của hôm nay. MC lại không phải người lạ, là một thành viên trong đội bóng của Can. Tôi không biết tên cậu ta, nhưng nhớ mặt, vì hôm qua cậu ta chính là người đã cho Ae mượn đàn.

Không khí lại bắt đầu sôi nổi lên. Bởi vì Tin và Can đang dắt tay nhau bước lên sân khấu.

Đáng lẽ phải là người cha dắt tay con mình đến giao cho chú rể, nhưng vì hai người họ không ai chịu nhận mình là cô dâu cả, nên giải pháp duy nhất là cả hai cùng đi lên.

Nói thật ra, hôm nay tôi thấy Can đặc biệt nghiêm chỉnh, cũng đặc biệt đẹp trai. Nhất là khi cậu ấy bước lên cùng với Tin, hai bộ lễ phục trắng vô cùng xứng đôi, làm bừng sáng cả một sân khấu. Tôi không nhịn được lại nghĩ đến mình, không biết đến lúc đó, chúng tôi có đẹp được như hai người họ hay không. Tự mình tưởng tượng đến "chúng tôi", môi lại không tự chủ được hơi nhếch lên, hy vọng cũng sẽ đẹp được như vậy.

Ae đột nhiên cúi đầu nói khẽ vào tai tôi, "Mày đói không ?"

".....Meo." Tôi liếc mắt nhìn cậu ấy, cảm xúc gì đang dâng lên cũng đều bị dập tắt, vừa bực mình vừa buồn cười lắc đầu với Ae, tiếp tục nhìn lên sân khấu.

[ fanfic Love by chance ] AePete - Chú mèo nhỏWhere stories live. Discover now