73."Người ta có thương mình đâu."

2.9K 151 55
                                    


*Ae

Tôi bực mình nắm chặt vô lăng chạy đi trong sự bất ngờ của Pete. Không phải tôi quên mình phải đi làm, mà nếu còn day dưa ở đó, tôi sợ mình sẽ lại đánh tên khùng kia. Còn việc mang Pete theo, thì cũng chính là vì muốn nó tránh xa tên khốn đó.

Pete suốt quãng đường đều ôm mặt dè chừng nhìn tôi, tôi biết, nhưng cái gì cũng chưa nói, cứ im lặng nhìn thẳng về phía trước.Nhưng nó cuối cùng cũng không nhìn được mà rụt rè lên tiếng, "Ae à... thật ra.."

Tôi không hề ngắt lời Pete, chăm chú đợi nó nói tiếp, nhưng Pete đột ngột dừng lại ở đó, làm cảm xúc của tôi cũng bị dừng lại luôn. Tôi ngẩng đầu nhìn đèn giao thông, chạy thật chậm cho qua quãng đèn xanh, đợi đèn đỏ rồi mới dừng xe lại quay đầu nhìn nó.

Vốn tôi muốn hỏi chuyện, nhưng nhìn thấy Pete, tôi đột nhiên nhớ lại chuyện lúc nãy, cắn răng rút khăn giấy trong ngăn xe ra, lau sạch bên má Pete. Dù tôi không vui, nhưng động tác trên tay vẫn vô thức nhẹ nhàng. Pete im lặng nhìn tôi như đang suy nghĩ gì đó, để yên cho tôi lau chùi trên mặt nó.

Không phải tôi sợ Pete bẩn, tôi chỉ không muốn có bất cứ dấu vết nào của tên khốn đó có thể lưu lại trên người Pete. Dù không nhìn thể thấy gì cả, nhưng tôi vẫn xoa một lúc lâu rồi mới buông ra, sau đó quay lại ghế lái ngay lúc đèn xanh bật lên.

Vừa khởi động xe vừa hỏi nó, "Thật ra cái gì ?"

Pete đưa tay xoa bên má đã bị tôi lau đến không còn một mảng bụi, lúc này mới trả lời tôi, lần này lại là bằng một giọng nói không chút ngại ngùng, mà ngược lại mang theo tia nghi vấn nồng đậm, "Thật ra... anh ta chưa có hôn mình."

"Hả ?" Vì câu nói này mà tôi phải giật mình quay đầu lại nhìn nó, chân vô thức thắng gấp, xém chút đã làm đầu cả hai bị va đập, cũng may dây an toàn đã kéo chúng tôi lại.

Nhìn thấy Pete ôm lấy dây an toàn, không có vẻ gì là đùa giỡn nhìn mình, cảm giác đầu tiên của tôi chính là vui sướng ! Tên khốn kia không hề đụng được đến Pete ! Tôi gần như đã ngay lập tức thở phào một hơi, vui vẻ vứt miếng khăn giấy trong tay đi. Nhưng rồi lại chợt nhớ ra hành động của mình ban nãy, tôi lập tức dùng tay mình xoa vuốt gò má Pete, "Tao xin lỗi, tao cứ tưởng nó hôn mày rồi, tao chỉ muốn lau dấu vết tên khốn đó, không có ý chê mày đâu." Tôi sợ nó nghĩ ngợi nhiều, cho nên mới nhẹ giọng giải thích.

Nhưng Pete lại đáp trả tôi một ánh mắt rất kì quặc, vẫn cứ như là đang suy nghĩ gì đó. Tôi không hiểu gì nhìn Pete, cho đến khi nó lên tiếng, tôi mới biết thế nào mới thật sự gọi là đẳng cấp của việc "suy nghĩ nhiều."

Pete mím môi nhìn tôi, lông mày hơi nhăn lại, "Anh ta chỉ muốn khích Ae xuống xe thôi."

Tôi nghe nó nói xong liền chớp mắt tự ngẫm, ngẫm lại cũng đúng, trong trường hợp đó, làm chuyện như vậy, thì đúng là có thể có ý khích tôi xuống xe thật, tôi nhíu mày, "Nhưng mà thằng đó làm như vậy vì mục đích gì ?"

Cậu ấm của tôi cũng đã chuẩn bị sẵn câu trả lời rồi, nó nắm lấy cổ tay tôi đang ôm mặt nó, quả quyết nói, "Anh ta muốn gây sự chú ý với Ae đó."

Tôi vẫn chưa hiểu lắm ý đồ của tên kia, cũng không hiểu lắm Pete muốn nói cái gì, muốn hỏi thì nó đã lại lập tức nói tiếp.

[ fanfic Love by chance ] AePete - Chú mèo nhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ