[NT6] White

1.9K 88 21
                                    

Ali là tiểu thiên sứ có linh hồn thuần khiết nhất. Cậu ấy trong sáng, ngây thơ, không khác gì một tờ giấy trắng cả. Cậu ấy được chọn, vì cậu ấy có một trái tim thiện lương, vô cùng đẹp đẽ. Đúng như Ali nói, cậu ấy vừa sinh ra đã không thuộc về con người.

Lần đầu tiên White gặp Ali, hắn đã bị thu hút bởi linh hồn trong sạch đó, không một chút vết nhơ, tinh khiết, xinh đẹp. Hắn đã là thiên sứ suốt mấy ngàn năm, đây là lần đầu tiên có một linh hồn khiến hắn dễ chịu đến vậy. Đó là lý do hắn đồng ý với thượng đế sẽ chăm sóc cậu nhóc này.

Người cộng sự này không bằng một sợi lông của Black, nhưng cậu ấy rất có tác dụng giúp White không bị phiền não quấn thân. Bởi vì ngoài phiền phức ra, Ali còn trong sáng đến đáng yêu. Hắn hoàn toàn không nhận ra mình yêu thích nét trong sáng này, hắn chỉ biết rằng nó khiến hắn thoải mái.

Để rồi bất giác, cái tên ngàn năm không chớp mắt với ai như hắn, lại khẽ rung động trước một nhóc thiên sứ nhỏ nhoi. White là một hắc thiên sứ đúng nghĩa, hắn chưa từng là một người có tình thương, nhưng kể từ khi gặp Ali, hắn mới bắt đầu biết quan tâm đến con người. Bắt đầu biết vui buồn tức giận, bắt đầu biết suy nghĩ cho người khác.

Ali thay đổi cuộc đời White.

Cho nên dù cậu nhóc có gây ra bao nhiêu rắc rối, nhưng cũng là từ lòng tốt mà ra, White đều chỉ quở trách vài câu rồi gắng sức giúp cậu giải quyết.

White bảo vệ sự đáng yêu của Ali.

Nhưng lần này, cậu nhóc thật sự gây ra chuyện quá lớn rồi. Sau khi White đưa Pete đến bệnh viện, liền bị triệu hồi về trời. Hắn nghĩ đến có chuyện không hay nên không mang Ali theo, tạo vòng bảo hộ cho cậu nhóc rồi nhờ Black chăm Ali. Bản thân thì một mình bay lên trời gặp thượng đế.

Thượng đế có hình dáng như thế nào, thật ra không có bất cứ thiên sứ nào được biết cả, họ chỉ thông qua cảm ứng và không khí để giao tiếp với Người. Lần này cũng không ngoại lệ, White bay lên đến tầng mây cao nhất rồi tự động quỳ xuống.

Hắn biết, Người nhìn thấy tất cả, nhưng hai tháng qua đều không nói gì, bây giờ gọi hắn lên, chắc chắn là để trách phạt. Hắn quỳ một lúc lâu, không gian xung quanh mới từ từ chuyển động, White không chớp mắt ngẩng đầu lên.

Giọng của Người vang lên từ cõi xa xăm nào đó, "Mặc dù ta không hề muốn trách phạt con, nhưng việc khiến một thế giới bị tách đôi ra, thay đổi vận mệnh một người của Ali thật sự quá nghiêm trọng, ta không thể lại khoanh tay đứng nhìn."

White vẫn quỳ một chỗ không chớp mắt.

"Ta không thể đưa Ali cho con được nữa. Ta cho con hai lựa chọn, một là giao Ali cho ta trừng phạt, và vấn đề của những người bên dưới ta sẽ giải quyết, còn nếu con muốn bảo vệ Ali, vậy thì con sẽ bị trừng phạt thay cậu bé và phải tự giải quyết chuyện này trong thời hạn của ta."

Lúc này tia sáng trong mắt White mới dần trở nên ảm đạm. Cuộc đời của hắn, kể từ khi có Ali mới được tô thêm một chút sắc màu, hắn không muốn buông tay cậu nhóc như vậy. White bây giờ mới nhìn vào khoảng không trung mà hỏi, "Trừng phạt thế nào ?"

"Thiên sứ phạm lỗi nặng, bị phạt bẻ cánh."

Bây giờ đến cả White cũng phải thay đổi sắc mặt. Bẻ cánh đối với bất kì thiên sứ nào cũng là hình phạt dày vò nhất. Cánh thiên sứ không khác gì tay chân người cả, bẻ sống, họ phải chịu đau đớn gấp trăm ngàn lần nỗi đau của con người, họ cũng sẽ đổ máu, như con người vậy, nhưng máu của họ lại như một chất axit, thấm vào người sẽ đau đến tận xương tuỷ. Hơn nữa, cánh còn là một niềm tự hào của thiên sứ.

White nói, "Ali chỉ có một đôi cánh.."

Số lượng đôi cánh thể hiện cho cấp bậc của từng thiên sứ, nhiều nhất là bốn đôi cánh. Ali chỉ là một thiên sứ tập sự, nên cậu tất nhiên chỉ có một đôi cánh, còn rất nhỏ, nếu bẻ mất đi rồi, Ali không chỉ phải chịu đau đớn, có khi .. sẽ không giữ được mạng nữa.

Không trung giống như im lặng chờ quyết định của White.

Từng hình ảnh tươi cười của cậu nhóc nhỏ như có như không ùa về trong đầu, khiến White không thể không thừa nhận, hắn thật sự không nỡ nhìn thấy nụ cười đó biến mất. Hay là nói, linh hồn thuần khiết của Ali sẽ bị chuyện này làm vấy bẩn suốt đời, nghĩ đến không hiểu sao tim hắn lại đau.

Hắn nhếch môi cười, tại sao hắn lại phải vì một tên nhóc chuyên gây rối mà đau lòng như vậy đây.

Lúc này thì hắn đã có quyết định rồi.

Dù sao... cũng chỉ là một đôi cánh mà thôi.

---------

-LA-

[ fanfic Love by chance ] AePete - Chú mèo nhỏWhere stories live. Discover now