77. Xe du lịch

2.3K 133 65
                                    

Chiến tranh lạnh tưởng chừng như không có gì, vậy mà lại kéo dài tận ba ngày. Đến cả khi chuẩn bị đi đám cưới rồi, họ vẫn không nói với nhau một lời nào, việc anh anh làm, việc tôi tôi làm, vẫn cứ ngủ riêng. Thật ra cũng không phải còn tức giận, chỉ là không ai muốn hạ giọng nói chuyện trước thôi.

Tối trước hôm đi, con mèo Pete vùi đầu vào đống quần áo của mình, loay hoay cả một lúc lâu trong phòng, ngay cả vali cũng rất mất sức mới mở ra được. Và sau đó là công cuộc xếp đồ cực kì bất khả thi đối với mèo, bởi vì cậu gần như biến mất luôn trong cái áo của mình, không thể xếp được.

Pete bực mình chui ra khỏi áo, ngồi vào vali tròn mắt nhìn những bộ đồ của mình,  biết vậy hôm qua đã xếp trước rồi.

Lúc Ae đi vào phòng, chính là nhìn thấy cảnh tượng bất lực đáng yêu này của mèo Pete. Cậu im lặng bước tới, nâng tay bế Pete ra khỏi vali, bản thân thì ngồi xuống, không nói một lời mang quần áo của Pete đi ủi hết, sau đó mới xếp lại cất vào vali. Ae hơi ngước mắt nhìn Pete một cái rồi lại đi ra ngoài.

Pete nhìn theo bóng lưng Ae, hơi mím môi một chút mới xoay người tắt đèn nhắm mắt.

Ngủ một giấc tỉnh dậy, thì lại biến thành người.

Từ sáng sớm, trước cửa nhà hai người đã có xe đến lùa họ đi. Chỉ là một chiếc xe du lịch năm mươi chỗ bình thường, sức chứa không quá nhiều. Như lời Can nói, chỉ mời những người bạn bạn thân thiết của cậu ấy mà thôi.

Lúc hai người lên xe, trên xe chỉ có hai nhân vật chính, còn lại là bác tài xế. Can mặc bộ trang phục của hướng dẫn viên du lịch vui vẻ cúi đầu chào hai người, cười tươi chỉ tay, "Mời hai vị vào trong, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn ghế ngồi cho hai vị, nhớ thắt dây an toàn và chú ý cẩn thận khi máy bay cất cánh."

"..." Ae hai tay ôm hai cái vali không chút biểu cảm nhìn Can, bất chợt suy nghĩ có nên quay về ngay lập tức luôn hay không. Bởi vì xem ra, việc kết hôn này là đang giỡn chơi thì phải.

Tin, người đồng ý chuyện cho Can làm hướng dẫn viên du lịch, sau khi nhìn thấy dáng vẻ vợ đã rước về của mình thì cảm cảm thấy vô cùng hối hận. Cậu thở dài đứng dậy kéo tay Can trở về ngồi trên người mình. Không để Can phản ứng, đã mở miệng nói, "Một là ngồi yên, hai là thay đồ."

Can trừng mắt, "Mày đã bảo cho tao chơi mà."

Tin rất bình thản ra hiệu với tài xế, rồi cũng bình thản trả lời, "Tôi hối hận."

Cuối cùng là bình thản nghe ai đó phát cáu lên.

Trong khi Tin Can còn đang cãi nhau về việc hướng dẫn viên, thì Ae Pete đã người trước người sau lên xe. Điều đó không có gì bất ngờ, bất ngờ chính là, một người ngồi ghế trước, một người ngồi gần như là ghế cuối cùng, lại còn không ngồi cùng một dãy. Người ngồi trước là Ae, người tít đằng sau là Pete.

Vì điều bất ngờ này, mà cặp đôi đang hạnh phúc kia cũng phải dừng lại ngoái đầu nhìn. Can chớp mắt, "Ly thân rồi hả ?"

*Bốp

Nắm đấm của Ae quơ tới trước mặt Can, liền bị Tin nhanh chóng phản xạ chụp lấy. Ae cũng không bất ngờ, dứt mạnh tay mình ra, bực bội nói, "Ly con mẹ mày !"

[ fanfic Love by chance ] AePete - Chú mèo nhỏWhere stories live. Discover now