Chương 197 - Minh Phỉ (2)

1K 44 5
                                    

Có tài nhưng không gặp thời là cảm giác gì.

Chỉ cần mở ra những áng thơ nổi tiếng của lịch sử Trung quốc, lang lảnh đọc thuộc lòng, hơn hẳn những người có tài nhưng không gặp thời.

Có tài nhưng không gặp thời sẽ làm ra chuyện gì, giống như Đỗ Phủ triêu khấu phú nhi môn, mộ tùy phì mã trần, giống như Trần Tử Ngang tạp cầm mại văn, giống như Lý Bạch thiên sinh ngã tài tất hữu dụng, thiên kim tán tẫn hoàn phục lai. (triêu khấu phú nhi môn, mộ tùy phì mã trần=nhà giàu sớm gõ cửa, ngựa béo chiều theo chân, tạp cầm mại văn = đập đàn phát văn, thiên sinh ngã tài tất hữu dụng, thiên kim tán tẫn hoàn phục lai= trời sinh thân ta ắt có dùng, nghìn vàng tiêu sạch rồi lại tới)

Minh Phỉ nay xuyên cổ, nàng tự nhận có nhiều hơn thế nhân mấy ngàn năm kiến thức, mấy ngàn năm văn hóa, Ở vô số thể loại văn xuyên không, cho dù xuyên thành nha đầu thì cuối cùng cũng có thể leo lên làm Hoàng hậu. Nàng xuyên không thành nữ nhi của Vương gia, chẳng lẽ cứ như vậy mà sống chui rúc trong hậu viện mãi hay sao? Mấu chốt là Vệ vương phi quản lý sự vụ vô cùng nghiêm khắc, hạ nhân trong phủ giống như đều bị cắt lưỡi, ngay cả một chút lảm nhảm cũng không dám nói.

Không phải nàng không nghĩ đến việc sẽ dựa vào phát minh bút máy của mình để đi ra ngoài mở vài cửa hiệu bán bút, chẳng qua mới nhắc đến thì đã bị Phượng Cảnh Nam cau mày bác bỏ, "Nực cười, đường đường là nữ nhi Vương gia, mà lại đi ra ngoài xuất đầu lộ diện làm thương nhân. Tốt nhất là ngươi cứ học tam tòng tứ đức dùm ta là đủ rồi."

Ở trong Vương phủ, Phượng Cảnh Nam chính là ông trời.

Ngụy phi sợ nữ nhi chọc giận trượng phu, bèn khuyên tới khuyên lui Minh Phỉ. Minh Phỉ đành phải gạt bỏ ý niệm này. Bất quá nàng cảm thấy cho dù không thể ra ngoài nhưng cũng không ảnh hưởng đến việc phát huy tài hoa của nàng, vì thế nàng bắt đầu quá trình sáng tác các tác phẩm nổi tiếng.

Được chọn đầu tiên đương nhiên là Hồng Lâu Mộng, tác phẩm này được đại đa số mọi người yêu thích, nữ nhân thích cái tình trong nó, nam nhân thích cái sắc trong nó, lưu truyền bao nhiêu năm mà sự yêu thích xưa kia vẫn không hề thuyên giảm, trải qua thời gian khảo nghiệm mới được xưng là kiệt tác.

Bất quá ngươi có thể viết thì cũng chỉ là khắc bản mà thôi.

Đối với người khác, như Minh Nhã, nàng sẽ không có bản lĩnh này. Bất quá đối với Minh Phỉ thì chuyện này chẳng hề khó.

Ngụy phi được Phượng Cảnh Nam coi trọng, hai người yêu nhau từ thuở thanh mai trúc mã, tuy rằng Ngụy phi là tiểu thiếp nhưng Phượng Cảnh Nam cũng không làm cho biểu muội uất ức, cũng cho Ngụy phi một ít sản nghiệp ở thành Côn Minh. Vì vậy tài lực trong tay Ngụy phi tuy rằng kém xa Vệ vương phi (đương nhiên cũng không phải nói Vệ vương phi giàu có cỡ nào, mấu chốt là Vệ vương phi ngoại trừ vốn riêng của mình thì nàng còn cầm giữ tư khố của Phượng Cảnh Nam, đương nhiên là giàu nhất Vương phủ), bất quá Ngụy phi cũng không nghèo nàn, cửa hiệu bên ngoài cũng có vài phần.

Có cửa hiệu đương nhiên cũng có nô tài tới lui.

Minh Phỉ tung ra mười chương trước rồi đưa cho đám nô tài, bảo bọn họ đóng thành sách, đem bán ra bên ngoài.

[Đam mỹ] Đích Tử Nan Vi - Thạch Đầu Dữ Thủy [Hoàn]Where stories live. Discover now