Chương 147 + 148 - Gây rối

1.7K 62 15
                                    

Phượng Cảnh Nam tự nhận mình là anh hùng một đời, Phượng Cảnh Kiền tự nhận mình thông minh một đời, cũng không ngờ lại có ngày thất thủ, huynh đệ hai người lại rơi vào tay lão cừu nhân.

Kỳ thật bọn họ và Nguyễn Hồng Phi cũng không tính là cừu nhân.

Gọi là Phượng thị huynh đệ đã là Nguyễn Hồng Phi khách khí lắm rồi. Bọn họ vẫn chưa bị ngược đãi, không chỉ như thế, còn có thức ăn thức uống, có mỹ nhân giải sầu, một ngày ba bữa cộng thêm buổi chiều trà tiêu đêm.

Đương nhiên lúc này huynh đệ hai người cũng không có tâm tư cùng giai nhân trò chuyện.

Bất quá đủ loại hành động của Nguyễn Hồng Phi đã chứng tỏ hắn không tầm thường, ngược lại càng tỏ ra là một kẻ có khả năng kiềm chế cực cao.

Bên dưới cây tử đằng, gió nhẹ thổi tan cái oi bức đầu hạ, những chuỗi hoa tử đằng nhẹ nhàng lay động, lan tỏa mùi hoa thản nhiên, Nguyễn Hồng Phi cầm một ấm trà bên ngoài giống tử ngọc bên trong giống tử sa, tao nhã rót ba tách trà, khuôn mặt hơi tái nhợt không thể che giấu khí phách anh tuấn, hắn hơi duỗi tay ra, làm tư thế thỉnh, hành động rất tầm thường nhưng lại rất mạnh mẽ khiến người ta cảm thấy cực đẹp mắt, giọng nói vừa trầm thấp vừa êm tai, "Ở vùng thôn quê này không có thứ tốt để chiêu đãi, Hoàng thượng, Vương gia thử nếm vài món ăn thôn quê này xem, cũng có vài phần thanh nhã."

Lúc này huynh đệ hai người không hề sợ Nguyễn Hồng Phi sẽ hạ độc bọn họ, nếu người ta muốn hạ độc thì đã hạ độc từ đời nào rồi. Hai người chia nhau tách trà, chạm môi một chút, vị hơi đắng, đồng thời cũng mang theo mùi thơm ngát.

"Ta nhàn đến vô sự, cho nên mới dùng tâm sen để pha trà." Nguyễn Hồng Phi giống như đang cùng bằng hữu trò chuyện một cách thoải mái và thích ý, "Nhưng tâm sen thường rất đắng, sẽ làm mất hương vị của trà, vì vậy ta phải mất một chút công sức để pha chế nó. Trước tiên là nói về tâm sen dùng để pha trà, là ta phái người hái búp sen tươi rồi phơi khô, vì vậy không chỉ giúp giảm bớt vị đắng mà còn giữ được mùi thơm của sen. Hoàng thượng, Vương gia, nếu thích thì ta sẽ cho người làm nhiều một chút."

Nay đừng nói đến trà sen, cho dù là quỳnh tương ngọc dịch của Vương mẫu nương nương thì huynh đệ hai người cũng không có tâm tư đi nhấm nháp.

Nhưng vì ở dưới mái hiên cho nên không thể không cúi đầu, Phượng Cảnh Kiền ôn hòa nói, "Vậy làm phiền Hồng Phi." Người ta có thái độ đúng mực, Hoàng đế như Phượng Cảnh Kiền càng phải tỏ ra ung dung tao nhã.

Đế vương của một nước bị bắt, nếu y theo tính tình của Phượng Cảnh Kiền thì đã sớm tự sát. Chẳng qua kể từ lúc hắn rơi vào tay của Nguyễn Hồng Phi, ngoại trừ bị Nguyễn Hồng Phi cho dùng dược thảo áp chế võ công và phái người trông coi thì chưa từng có hành động nhục nhã Phượng gia huynh đệ.

Mấy ngày nay Phượng gia huynh đệ hoàn toàn không bị bạc đãi, khi rảnh rỗi Nguyễn Hồng Phi còn trò chuyện với bọn họ. Vì được địch nhân đối đãi chu đáo như vậy cho nên Phượng gia huynh đệ tạm thời chưa có ý định tự sát để bảo toàn tôn nghiêm.

[Đam mỹ] Đích Tử Nan Vi - Thạch Đầu Dữ Thủy [Hoàn]Место, где живут истории. Откройте их для себя