Chương 154 - Muốn động

1.3K 72 10
                                    

Sau khi Nguyễn Hồng Phi rời đi thì căn phòng khôi phục lại yên tĩnh.

Phượng Cảnh Nam không có tâm tình mở miệng nói chuyện, Phượng Cảnh Kiền trầm mặc một lúc rồi mới nói, "Kỳ thật ta đã chuẩn bị sẵn tâm lý. Chỉ cần Minh Trạm có thể sống sót là tổ tông đã phù hộ rồi."

"Hoàng huynh...."

Phượng Cảnh Kiền thở dài, "Năm đó khi ta quyết định tranh đoạt ngôi vị thì đã biết trước sẽ chết bất đắc kỳ tử. Hiện tại cũng không có gì khác nhau, cho dù chúng ta không bị Nguyễn Hồng Phi khống chế, nhưng với tính tình như vậy của Minh Nghĩa thì sớm muộn gì Minh Nghĩa cũng không thể sống lâu."

"Nếu Minh Trạm không muốn cứu ta và ngươi thì sẽ không đồng ý trao đổi con tin." Phượng Cảnh Kiền tiếp tục nói, "Hắn cũng không phải là hài tử vô lương tâm, cho dù trước đó ngươi đối xử với hắn không được tốt cho lắm nhưng hắn vẫn sẽ ra tay cứu giúp."

Phượng Cảnh Nam có chết cũng không thừa nhận, hắn nghe xong huynh trưởng nói những lời này, thì những hiềm nghi tích tụ trong lòng dần dần được thả lòng, bĩu môi một chút, giả bộ vẻ mặt khinh thường, "Ta cần hắn cứu sao, chỉ cần hắn chỉnh đốn Trấn Nam Vương phủ thỏa đáng thì ta đã cám ơn trời đất rồi." Cái tên chết tiệt Nguyễn Hồng Phi này chẳng dễ đối phó, hắn cũng không nguyện ý để Minh Trạm cứu hắn mà lâm vào nguy hiểm.

Khúc mắc của Phượng Cảnh Nam đã được giải tỏa một phần, tỏ ra rất có lương tâm mà quay đầu an ủi huynh trưởng, "Đừng nghe cái tên bất nam bất nữ kia nói hưu nói vượn, Minh Lan Minh Trạm cũng không phải kẻ ngốc, ta cũng không tin bọn họ liên thủ mà lại đấu không lại hắn!"

Phượng Cảnh Kiền ngồi xếp bằng trên nhuyễn tháp, tự rót một tách trà cho mình, sau đó thở dài, "Lúc này ngươi còn giả ngốc với ta làm cái nữa. Khi ngươi thỉnh phong thể tử cho Minh Trạm thì ta cũng từng lo lắng chuyện lập thế tử, dù sao cũng phải xác định người kế thừa, cho nên ta để bọn họ bồi dưỡng giao tình trước với nhau, như vậy sau này cũng không có hại. Tử Mẫn vẫn cho rằng ta kiêng kỵ hắn là ngoại thích, kỳ thật hắn có cái gì để kiêng kỵ đâu, chỉ có hắn và Tử Nghiêu, hai huynh đệ bọn họ chẳng có bất kỳ tộc nhân nào, đến bây giờ Tử Nghiêu ngay cả một nhi tử cũng không có, Tử Mẫn thì chỉ có một đứa, tuổi còn nhỏ. Nếu thật sự kiêng kỵ Ngụy gia thì vì sao chính thê của Minh Tường và Minh Thụy đều có huyết mạch của Ngụy gia. Thay vì nói là kiêng kỵ, không bằng nói là ta muốn bảo hộ cho hắn thì đúng hơn."

"Minh Lan cũng không ngốc, làm chuyện gì cũng chu toàn, chẳng qua hắn có một khiếm khuyết là ít quyết đoán và không đúng mực cho lắm, cũng không làm cho ta quá hài lòng." Phượng Cảnh Kiền cau mày nói, "Chẳng lẽ ta cần bọn họ đọc sách thật tốt hoặc là võ công cao siêu hay sao? Minh Trạm không giỏi văn cũng chẳng giỏi võ, nhưng kẻ cầm quyền chỉ cần có thủ đoạn và dã tâm là đủ rồi."

Phượng Cảnh Kiền nhìn đệ đệ một cái, không khỏi thở dài, "Thật là kẻ khờ có phúc. Ngươi thật may mắn khi có nhi tử như Minh Trạm." Ông trời thật không có mắt, đem châu báu cho người mù.

Phượng Cảnh Nam quả thật là mất hứng, dõng dạc nói, "Ca ca nói gì vậy, bởi vì Minh Trạm giống ta cho nên mới có ngày hôm nay."

[Đam mỹ] Đích Tử Nan Vi - Thạch Đầu Dữ Thủy [Hoàn]Where stories live. Discover now