Chương 39 - Rút củi

2.8K 145 8
                                    

Trấn Nam Vương phủ là Vương phủ đầu tiên của Đại Phượng, cho dù là chỗ này ở đế đô chỉ là phủ đệ tạm cư của Trấn Nam Vương nhưng cũng vô cùng xa hoa.

Minh Trạm ở trong viện của Phượng Cảnh Nam mà chiêu đãi Ngụy Ninh.

Ngụy Ninh vẫn giữ bộ dáng tao nhã ôn hòa, ngọc thủy thanh y, hương thơm ấm áp nhàn nhạt tản ra. Hai người ngồi xếp bằng đối diện nhau dưới tàng cây ngô đồng, gió mát mang theo hơi thở của cỏ cây, rửa tay pha trà, tán gẫu dong dài, thưởng thức trà thơm.

Minh Trạm cũng không phải loại người tinh thông hưởng thụ cuộc sống, nhưng mà hắn thích ngắm nhìn những ngón tay linh hoạt khéo léo của Ngụy Ninh, cùng với mí mắt ôn hòa khẽ buông xuống nhưng vẫn rất nghiêm túc. Ngụy Ninh thật sự kiên nhẫn, mặc dù hắn có việc muốn nhờ, mặc dù song phương đều biết rõ trong lòng, cũng không phải đến đây để uống bình trà này, nhưng hắn vẫn có thể bình tĩnh pha ra một món trà cực phẩm.

"Ta thích chung Tử sa, nhưng mà phụ vương của ngươi lại thích chung ngọc." Cầm chung ngọc bằng hai tay rồi đưa đến trước mặt của Minh Trạm, Minh Trạm tiếp nhận bằng hai tay, nhấp một ngụm nhỏ, trà được cẩn thận pha quả nhiên rất khác. Gật đầu cười cười.

Ngụy Ninh chậm rãi rót một chung trà nhỏ rồi thở dài, "Quân sơn ngân châm là hảo hạng nhất, nếu có thể sử dụng giọt sương trên hoa sen tháng sáu ở trong hồ thì mới xem là thập toàn thập mỹ."

Thập toàn thập mỹ? Trên đời làm sao có nhiều thập toàn thập mỹ như vậy?

Minh Trạm nhìn về phía Ngụy Ninh, làm ra tư thế mời, Ngụy Ninh đem chung ngọc đặt trên bàn đá rồi cười nói, "Phu nhân của ta tiến cung, nghe Thái hậu nói, cố ý muốn gả nữ nhi Điền gia của Thọ Ninh Hầu cho Minh Lễ làm chính thê."

"Thế tử của Thọ Ninh Hầu thú tam tỷ của ta, Điền Như Ý là trưởng nữ của tam tỷ." Trên mặt của Ngụy Ninh có một chút ưu sắc, "Nữ nhân có trí tuệ của nữ nhân, có khi cũng rất ngu xuẩn, kỳ thật thường xuyên rất thực dụng. Ngụy gia là mẫu tộc của Hoàng thượng, trên người của hoàng tử đều có huyết thống của Ngụy gia, ta lại vô tình kết thông gia với hoàng thất. Lần này Thái hậu nhìn trúng nữ nhi của tam tỷ ta, vì bất quá là muốn trợ giúp nhị tỷ một tay."

Minh Trạm nhướng mày. Nếu không phải Ngụy Ninh tới đây thì hắn thật không biết việc này. Trong tay của hắn không có người đắc lực, lại trở thành kẻ điếc người mù, thật sự là đáng buồn mà.

"Tam tỷ đã gả cho Điền gia của Thọ Ninh Hầu, ta và Thọ Ninh Hầu vốn là quan hệ thông gia. Minh Trạm, mẫu thân của ngươi là chính phi của Trấn Nam Vương, mẫu thân của Minh Lễ là tỷ tỷ của ta, ta không muốn làm cho nữ nhi có huyết thống của Ngụy gia gả cho Minh Lễ. Chuyện này đối với ta không hề có ích, ngược lại sẽ đắc tội với ngươi, đắc tội với Vĩnh Ninh Hầu." Ngụy Ninh thật thành khẩn, mở ra đôi tay trắng như ngọc rồi cười khổ, "Nếu Minh Lễ thú điệt nữ của ta, cho dù Minh Lễ có đến đế đô hay không, ngày sau có con nối dõi thì chắc chắn sẽ quay về Vân Nam. Mẫu thân của Minh Lễ là dì ruột của Điền Như Ý, tuy rằng Vệ vương phi là chính phi, nhưng rốt cục Điền Như Ý sẽ thân thiết với nhị tỷ của ta hơn. Người đã thú về, Vệ vương phi có muốn giao một phần gia vụ cho tiểu tức phụ hay không?"

[Đam mỹ] Đích Tử Nan Vi - Thạch Đầu Dữ Thủy [Hoàn]Where stories live. Discover now