Chương 161 - Phạt trượng

1.5K 80 36
                                    

Khâm thiên giám sắp sầu muốn chết.

Bọn họ vốn là người sống nhờ thiên tượng, xem sắc mặt đế vương để có miếng ăn miếng uống, vị trí này có một danh nhân thời Đường là Lý Thuần Phong, từng tiên tri đời thứ ba nhà Đường sẽ là nữ chủ Võ Vương.

Dù sao cho đến hiện tại thiên ý vẫn là vấn đề bí ẩn, lần này người chấp chưởng Khâm thiên giám cũng không giống Lý Thuần Phong.

Đáng lý bọn họ chỉ cần hầu hạ một mình Hoàng thượng là đủ. Nay Hoàng thượng bị mất tích, kim loan điện có hai người ngồi, nhị hoàng tử đã tỏ rõ ý tứ, nhưng mấu chốt là người mà nhị hoàng tử muốn bọn họ đối phó thật sự là đòi mạng a.

Ai dám đắc tội thế tử Trấn Nam Vương cơ chứ?

Huống chi bọn họ cũng biết thế tử vừa mới cứu tế thiên tai, là hy vọng lớn lao của mọi người, lại vô cùng được lòng dân.

Cho dù là tự đáy lòng thì bọn họ cũng cảm thấy thế tử toàn tâm toàn ý cứu tế thiên tai vẫn mạnh hơn nhị hoàng tử giết ba đệ đệ rất nhiều. Tuy nói là có gan làm giàu, mấu chốt là ngươi phải còn mạng để hưởng phú quý này thì mới được.

Khâm thiên giám chỉ có thể lừa gạt Ngụy thái hậu trong cung, chứ mọi người thì đã sớm biết rõ nhưng mồm thì không nói ra. Nếu hiện tại Khâm thiên giám dùng thiên tượng để gài bẫy Minh trạm thì chắc chắn sẽ bị rất nhiều người phỉ nhổ.

Muốn kiếm miếng cơm thì chỉ cần làm tròn trách nhiệm là được, nếu thật sự tiến vào con đường gian thần thì đến khi đó bị giết lúc nào cũng không biết.

Chẳng qua nhị hoàng tử....Khâm thiên giám đại nhân cắn răng một cái, rốt cục có quyết định, thà rằng đắc tội thế tử chứ không thể đắc tội nhị hoàng tử! Vì sao?

Ngươi xem những chuyện mà thế tử đã làm ở đế đô, cứu tế thiên tai, quyên góp lương thực, thăm hỏi dân tình này nọ, đều là việc thiện. Nhị hoàng tử thì sao, ngầm hạ độc thủ giết chết ba đệ đệ. Ngay cả thần quỷ cũng sợ ác nhân, tốt nhất không nên đắc tội với ác nhân!

Vì vậy Khâm thiên giám đại nhân quyết định, hắn thà đắc tội với người lương thiện!

Cứu trợ thiên tai đã đi vào nề nếp, Phượng Minh Lan ra tay bằng cách vịn vào chuyện thiên tượng.

Khâm thiên giám run rẩy quỳ dưới đất, vẻ mặt chột dạ mà bẩm báo, "Lần này địa chấn, hôm qua thần quan sát thiên tượng. Thấy lửa tiến vào Thái vi cung, chính là cảnh báo có phản thần."

"Nói hươu nói vượn." Phượng Minh Lan trách mắng, "Nay trời quang mây tạnh, làm gì có phản thần? Ta hỏi ngươi, phản thần ở nơi nào?"

Khâm thiên giám toát mồ hôi lạnh, lấy hơi một cái rồi nói, "Tây Nam."

Kim loan điện nháy mắt trở nên tĩnh lặng, cho dù là các thần tử đức cao vọng trọng cũng không dám ngẩng đầu nhìn sắc mặt của Minh Trạm, trong lòng cảm thấy luống cuống hổ thẹn.

Thật là ti bỉ, quá mức ti bỉ, Minh Trạm đã làm lụng vất vả vì thiên tai của đế đô như thế nào, mọi người đều có thể thấy rõ, người ta bỏ bạc ra quyên góp, dốc hết sức lực, nay lại bị chỉ điểm Trấn Nam Vương phủ là phản thần.

[Đam mỹ] Đích Tử Nan Vi - Thạch Đầu Dữ Thủy [Hoàn]Where stories live. Discover now