Chương 159 - Địa chấn

1.4K 71 19
                                    

Mùi vị của người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh sẽ như thế nào?

Người bình thường không thể hiểu hết, chỉ trong vòng ngắn ngủi một tháng mà đột nhiên mất đi hai nhi tử, Phượng Cảnh Kiền chỉ thở dài một tiếng rồi thôi.

Phượng Cảnh Kiền hỏi Nguyễn Hồng Phi, "Hồng Phi có con nối dõi hay không?"

Nguyễn Hồng Phi thổn thức, "Ta nhìn thấy tấm gương của Tiên đế, cũng thấy tấm gương của Hoàng thượng và Vương gia, nào dám lưu lại con nối dõi."

"Hồng Phi thống hận huyết mạch Phượng thị, không chịu lưu lại con nối dõi cũng là hợp tình hợp lý." Phượng Cảnh Kiền nói, "Làm vương làm đế thì hiển nhiên là để hưởng thụ phú quý nhân gian, nhưng cũng phải có được sức chịu đựng mà thường nhân không có. Năm đó khi ta là hoàng tử, tranh như thế nào, đấu như thế nào thì cả đời này cũng sẽ không quên được. Khi đó ta đã biết sẽ có ngày này, cho nên ta cũng không oán Hồng Phi, các nhi tử của ta sớm muộn gì cũng sẽ xảy ra phân tranh mà thôi."

"Bao nhiêu năm rồi, trong lịch sử không hiếm gì đế vương kinh tài tuyệt diễm, làm phụ thân thì đương nhiên phải bảo vệ tất cả tôn tử của mình." Phượng Cảnh Kiền nói, "Bất quá ta lại phát hiện có một quy luật. Từ trước đến nay kẻ trải qua chém giết để leo lên ngài vàng, ngồi trên ngôi vị hoàng đế thì cũng sẽ không quá ngu ngốc. Có lẽ là vì biết được muốn chiếm cũng không dễ dàng, vì vậy phải trân trọng. Ngược lai, kẻ đăng cơ trong thế cục thái bình lại rất khó xuất sắc."

Không có một trái tim sắt đá thì không thể làm được hoàng đế, Phượng Cảnh Kiền lắc đầu nhìn Nguyễn Hồng Phi, "Hồng Phi kinh tài tuyệt diễm, lại không có số làm đế vương."

Nguyễn Hồng Phi lạnh lùng cười, "Ta cũng chẳng thấy có gì là lạ."

"Đương nhiên." Phượng Cảnh Kiền đồng ý, "Hồng Phi còn nhớ Tử Mẫn hay không?"

Nguyễn Hồng Phi cảm thán, "Ta đã dạy hắn không ít điều, đương nhiên là nhớ rõ, nghe nói hiện tại hắn có giao hảo với thế tử, hai người đã là phượng phượng hòa minh." (vợ chồng hòa hợp)

Phượng Cảnh Kiền cau mày, nói một cách kinh ngạc, "Tử Mẫn xưa nay cẩn thận, không biết là làm sao có thể đáp lại Minh Trạm? Xem ra hắn tương đối kiêng dè ngươi." Nói với Nguyễn Hồng Phi, "Hắn tự nhận là có lỗi với ngươi, nếu ngươi xuất thủ đối với hắn thì có lẽ hắn cũng sẽ không trách ngươi đâu."

"Thật sự là hài tử ngốc, ta chưa từng trách hắn bao giờ cả." Nguyễn Hồng Phi lắc đầu cười nhạt rồi thở dài, "Cho đến bây giờ Tử Mẫn vẫn đứng ở trung lập, hắn thận trọng, lại nghĩ nhiều, chữ Mẫn này thật ra rất hợp với tính tình của hắn."

Phượng Cảnh Kiền nghe thấy những lời này của Nguyễn Hồng Phi thì bỗng nhiên cảm thấy vui vẻ, "Ngươi có thể thả cho hắn một lối thoát, thật sự không còn gì tốt hơn."

"Hoàng thượng đúng là hữu tình hữu nghĩa với Tử Mẫn!"

"Có thể nói là ta đã nhìn Tử Mẫn lớn lên từng ngày." Phượng Cảnh Kiền cũng không có gì để giấu diếm, "Tuy hắn có chút mềm lòng, lại có tật xấu là quá cẩn thận, bất quá cũng là một thần tử có năng lực hiếm có. Ngày sau tân quân đăng cơ, có hắn là một cánh tay đắc lực, như thế cũng không phụ tài học của hắn."

[Đam mỹ] Đích Tử Nan Vi - Thạch Đầu Dữ Thủy [Hoàn]Where stories live. Discover now