Chương 98 - Sản nghiệp (2)

1.6K 106 20
                                    

Phượng Cảnh Kiền cười nói, "Hôm nay gọi ngươi đến vì có một chuyện quan trọng. Phùng Thành, đem lên."

Minh Trạm cười, "Đừng bảo là lễ vật ban tặng đại hôn của ta nha, Hoàng bá phụ muốn thưởng trước thời hạn à?"

"Thật sự là một tên hám tài."

Phùng Thành dẫn vào một đoàn cung nữ, trong tay cung nữ nâng khay, bên trong là hỉ phục đỏ thẫm thêu chỉ vàng, còn có nội y với đủ loại màu sắc, xiêm y khi đại hôn được chú ý rất kỹ, Phượng Cảnh Kiền cười nói, "Ngươi nôn nóng thành hôn cho nên trẫm thúc giục Nội vụ phủ, tối hôm qua mới làm xong rồi dâng lên, đi sang gian phòng kế bên mặc thử xem có hợp hay không."

Minh Trạm sợ nhất là nóng, thấy y phục nhiều như thế này liền cảm thấy đau đầu, "Nhiều như vậy mà phải mặc vào thì nhất định sẽ hầm đến thối cả người."

"Xú tiểu tử, tuy trời nóng nhưng trong phòng có đặt chậu băng, làm sao mà nóng cho được. Xiêm y này được dệt bằng tơ băng tằm thượng hạng, cực kỳ thoải mái thoáng mát. Khi ngươi đại hôn, trẫm không tiện đích thân đến chúc mừng, như vậy sẽ không nhìn thấy bộ dáng của ngươi mặc hỉ phục, hiện tại mặc thử đi, để cho trẫm xem một chút." Phượng Cảnh Kiền vỗ vỗ thắt lưng của Minh Trạm rồi chỉ qua gian phòng bên cạnh, kiên trì nói, "Tới đó thay đi."

Minh Trạm đành phải nghe theo.

Phượng Cảnh Kiền bưng lên một tách trà lạnh, chậm rãi nhấp vài ngụm, chợt nghe bên trong truyền đến giọng nói oán giận, "Ta chỉ mặc ba tầng thôi, đừng chụp vào thêm nữa."

Phượng Cảnh Kiền vừa cười vừa nói, "Không được, cả đời có thể đại hôn được mấy lần? Cứ theo quy củ đi." Lần trước thành hôn âm dương, Minh Trạm căn bản không may mắn. Cho nên Phượng Cảnh Kiền vẫn xem đây là lần đầu thành thân của Minh Trạm.

Minh Trạm ở bên trong hô to, "Bá phụ không biết nóng như thế nào đâu."

"Xú tiểu tử, chịu đựng một chút đi."

Ước chừng qua một khắc, Minh Trạm đầu đầy mồ hôi đi ra, cầm lấy quạt xếp quạt phần phật, nói với Phượng Cảnh Kiền, "Nhìn thấy chưa, ta đi thay đồ đây."

"Lại đây, để trẫm nhìn kỹ một chút."

Hỉ phục sẽ dùng màu đỏ thẫm làm chủ đạo, giống hỉ phục của Minh Trạm, lấy tơ tằm màu đỏ thẫm thêu kim long tứ trảo, tinh xảo khí phách. Phượng Cảnh Kiền hài lòng gật đầu, "Xiêm y này cũng rất xứng với ngươi."

"Lời này thật sự đắc tội với người ta." Minh Trạm nói thầm một câu.

Phùng Thành cũng lên tiếng, "Thế tử mặc như vậy thật sự tuấn tú quý phái, khí thế oai hùng."

Minh Trạm cười ha ha, ngoảnh đầu nhìn khuôn mặt hoa cúc đầy nếp nhăn của Phùng Thành, thầm nghĩ, ngươi mà tôn vinh như vậy thì ai cũng khí thế oai hùng hết cả rồi, trêu ghẹo nói, "Chẳng lẽ bản thế tử ngày thường không khí thế oai hùng hay sao?"

"Không, là thế tử hôm nay đặc biệt tư thế oai hùng." Phùng Thành ở bên cạnh Phượng Cảnh Kiền đã lâu cho nên cũng dám thoải mái nói đùa vài câu với Minh Trạm.

[Đam mỹ] Đích Tử Nan Vi - Thạch Đầu Dữ Thủy [Hoàn]Hikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin