Chương 36 - Ghế dựa

2.5K 162 36
                                    

Minh trạm ngồi trên xích đu trong hoa viên, nhìn Minh Kỳ múa kiếm như du long, sát khí tung hoành, dáng người tuấn tú, kiếm quang linh động.

Minh Trạm vỗ tay bộp bộp.

Minh Kỳ luyện một hồi, trên trán lấm tấm mồ hôi, hai gò má ửng hồng, tra kiếm vào vỏ rồi bước qua. Minh Trạm nhích sang một bên để chừa chỗ cho Minh Kỳ, Minh Kỳ khom người ngồi xuống, lau mồ hôi, nhìn về phía Minh Trạm mà nói, "Chờ ta lớn một chút nữa thì sẽ mang binh đi đánh sào phỉ."

"Ngươi không thành hôn à?" Minh Trạm viết chữ hỏi.

Minh Kỳ cười lạnh, "Nay nhìn thấy đại tỷ như vậy thì gả cho nam nhân có gì tốt chứ? Đại tỷ lại đường hoàng là một quận chúa, cùng phủ của thân cô kết thân, vậy mà cái tên họ Đỗ kia lại dám dưỡng tiểu lão bà! Nếu gặp phải ta thì ta sẽ đâm cho một nhát chết tên họ Đỗ kia! Còn để cho đi tu kiếm cái danh hiếu thuận! Với lại ta luyện võ nhiều năm như vậy, chẳng lẽ chỉ để hầu hạ nam nhân thôi ư!"

Minh Trạm cảm thấy Minh Kỳ thật sự bị Phượng Cảnh Nam bồi dưỡng thành một kẻ đi theo chủ nghĩa nữ quyền, Minh Kỳ nói, "Trước tiên ta sẽ dọn sạch sẽ thổ phỉ ở Vân Nam, sau đó mới nghĩ đến chuyện đại hôn. Đến lúc đó ta cũng không muốn lấy một công tử hầu phủ hay thiếu gia công phủ gì cả, chỉ cần một tên biết nghe lời là được. Gọi hắn đi hướng đông thì hắn không thể đi hướng tây."

Minh Trạm liên tục gật đầu, hắn thật sự là phục Minh Kỳ, thôi thì ngươi cứ dưỡng một con cẩu đi, còn gả cho nam nhân làm gì nữa!

"Nha đầu ngươi thật sự là không biết e lệ, cái gì cũng dám nói." Phượng Cảnh Nam vừa cười vừa bước ra từ phía sau hòn non bộ, ngay sau lưng là Phượng Minh Lễ với đôi mắt đỏ ửng.

Minh Kỳ Minh Trạm đứng dậy chào, Minh Kỳ bước qua, vừa cười vừa khoác lấy cánh tay của Phượng Cảnh Nam rồi nghiêm mặt nói, "Phụ vương, nữ nhi nói thật đó. Sang năm qua sinh thần, phụ vương để nữ nhi vào trong quân đi. Nếu không, phụ vương cứ cho nữ nhi một đội nhân mã để sai khiến. Nữ nhi luyện võ nhiều năm như vậy, chẳng lẽ chỉ dùng để bắn thỏ săn gà rừng thôi sao, nói ra thì thật sự là mất mặt của phụ vương!"

Phượng Cảnh Nam ấn nhẹ lên chóp mũi của Minh Kỳ rồi cười nói, "Được rồi được rồi, Kỳ nhi đã nói thì bổn Vương làm sao lại dám không đồng ý?"

Ánh mắt của Minh Trạm dừng trên đôi mắt đỏ ửng của Phượng Minh Lễ, xem ra là đã bị giáo huấn, Phượng Cảnh Nam từ sớm đã làm cho Phượng Minh Lễ sượng mặt, mắng một chút cũng là hợp tình hợp lý. Chẳng qua sắc mặt của Phượng Minh Lễ cũng không kém, có lẽ ngoại trừ mỉa mai thì còn chỉ điểm cho Phượng Minh Lễ một trận.

Tối hôm qua Minh Trạm chỉ mở miệng một chút thì Phượng Cảnh Nam đã dùng lời lừa bịp, đến nước này thì không cần nhắc đến chuyện điều hành nhân thủ ở đế đô nữa, xem ra Phượng Cảnh Nam vẫn muốn dựa vào Minh Lễ và Minh Nghĩa.

Ánh mắt của Phượng Minh Lễ nhìn hắn có vài phần đề phòng, Minh Trạm nhếch môi, dời mắt sang Phượng Cảnh Nam, nhìn đến nhìn lui một cách làm càn. Phượng Cảnh Nam cũng tự lưu ý phản ứng của hai nhi tử, vừa thấy bộ dáng của Minh Trạm thì liền biết tiểu tử này đã đoán ra cài gì.

[Đam mỹ] Đích Tử Nan Vi - Thạch Đầu Dữ Thủy [Hoàn]Where stories live. Discover now