Chương 124 - Cân bằng

1.4K 72 35
                                    

Minh Trạm có thể xem là một người không tệ.

Cho dù là Ngụy Ninh thì cũng phải thừa nhận phẩm tính của Minh Trạm rất tốt.

Cơ hội tốt như vậy, Ngụy Ninh ở trên đường còn suy tính, e rằng Minh Trạm sẽ dây dưa một trận, kết quả là Minh Trạm chỉ thỉnh thoảng nói năng lung tung một chút, nhiều nhất là sờ tay sờ chân, bấy nhiêu đó đạo hạnh ở trong mắt của Ngụy Ninh chẳng đáng là gì.

Hay là, Minh Trạm đã có người mới.

Sở Ngôn vì được lọt vào mắt của Minh Trạm nên có cơ hội xuất nhập Vương phủ, mặc dù thanh danh không được tốt, bất quá chỉ nhìn trong chốc lát, thật sự là không có ai dám đắc tội hắn.

"A Ngôn, đây là Ngụy đại nhân Thừa Ân Hầu." Minh Trạm tự mình dẫn Sở Ngôn đi diện kiến Ngụy Ninh, sau đó quay đầu nói với Ngụy Ninh, "Đây là Sở Ngôn, hắn đã cho ta rất nhiều đề nghị không tệ trong phương diện cải cách thuế muối."

Sở Ngôn khiêm tốn một phen, Minh Trạm vỗ tay hắn, "Đừng khẩn trương, nói chuyện với A Ninh rất hay."

Minh Trạm không thích cái loại một người cao cao tại thượng, hơn nữa hai người đứng hai bên, hắn phái người bài trí cái bàn tròn, chính mình ngồi vào một chỗ, ra hiệu cho Ngụy Ninh và Sở Ngôn chia nhau ngồi bên trái và phải, sau đó lần lượt giảng cho Ngụy Ninh về việc cải cách thuế muối của Vân Nam. Bố trí nhân lực như thế nào, phiếu muối được quy định ra sao, làm thế nào phòng ngừa nạn phiếu giả, vân vân và vân vân, chưa từng có một chút giấu diếm.

Ngụy Ninh chưa từng làm ngoại quan, đối với thuế muối hắn hoàn toàn chỉ biết lý luận suông, có nhiều điểm không hiểu, Sở Ngôn đương nhiên sẽ giải thích thắc mắc một cách rõ ràng, hiện tại đã không còn ăn bát cơm này, vì vậy đem tất cả tình hình nội bộ nói cho Ngụy Ninh nghe, rõ ràng là không lưu đường sống cho kẻ khác.

Ngụy Ninh lặng lẽ quan sát Sở Ngôn với ánh mắt khác biệt, đúng là người mà Minh Trạm chọn, tuy Sở Ngôn là thương nhân, bất quá ngôn ngữ súc tích lanh lợi, hành vi khiêm tốn mà không hèn mọn, bộ dáng tuấn mỹ phong lưu, thái độ cũng rất đúng mực.

Việc này không thể nói xong chỉ trong một sớm một chiều, đến chính ngọ Minh Trạm phái người chuẩn bị tiệc.

Sở Ngôn ở bên cạnh Minh Trạm mà hầu hạ gắp thức ăn rót rượu, Minh Trạm kéo tay hắn ngồi xuống ghế, cười nói, "Cứ ngồi xuống mà dùng bữa đi, không cần ngươi hầu hạ đâu."

Sở Ngôn nói cảm tạ, lúc đầu hắn thật sự lo lắng bất an khi ở bên cạnh Minh Trạm, sợ chọc giận Minh Trạm. Thời gian trôi qua, hắn lại cảm thấy Minh Trạm cũng không chú ý quá nhiều đến quy củ, chỉ cần làm tốt chuyện được giao thì Minh Trạm cũng không khó ở chung.

Minh Trạm bề bộn nhiều việc, cũng không có nhiều thời gian.

Vài vị đại nhân tiến đến, Minh Trạm đưa Phạm Duy cho Ngụy Ninh, còn hắn thì tiếp tục nghe vài vị đại nhân bẩm báo về chuyện tuyển phi.

"Điện hạ, theo quy củ thì đáng lý ngài phải có một chính phi, bốn trắc phi, còn thị thiếp thì tùy ý." Liễu đại nhân nâng lên khuôn mặt chữ điền, đoan chính nghiêm nghị, "Vì thế tử muốn chọn thế tử phi, tất cả quan viên tam phẩm có nữ nhi đang tuổi thanh xuân chưa có hôn phối đều đã dâng tranh chân dung. Theo quy củ thì thế tử chọn ra năm người, sau đó từ năm người trúng tuyển mà chọn ra một vị để làm thế tử phi."

[Đam mỹ] Đích Tử Nan Vi - Thạch Đầu Dữ Thủy [Hoàn]Where stories live. Discover now